Chương 141: Đau Thấu Xương

86 2 0
                                    

Đêm hôm đó, Sài Lộc cùng Phạm Vĩnh tự sát trong lao. Lúc nha dịch vội vàng báo lại, đã là sớm ngày hôm sau. Khi đó Bao đại nhân đang thay quần áo, chuẩn bị thăng đường thẩm vấn hai người. Kết quả không ngờ chưa kịp hỏi cung, bọn họ đã chết.

Trải qua Công Tôn Sách kiểm tra, hai người đều uống thuốc độc bỏ mình. Nhưng có phải tự sát hay không thì không biết. Có điều cái chết của hai người bọn họ, lại khiến vụ án vốn sắp kết thúc, lại có manh mối mới.

Theo nha dịch trông coi, đêm đó cũng không có người ngoài vào đại lao, lại càng không có ai trực tiếp tiếp xúc với bọn họ, cho nên bài trừ khả năng bọn họ bị giết. Nhưng mà, vì sao bọn họ lại tự sát? Chẳng lẽ là vì Sài vương gia bỏ mình, bọn họ muốn theo ông ta mà đi. Nhưng vì sao lại tự sát trong đại lao? Không khỏi không hợp tình hợp lý. Càng nghĩ, càng khiến người ta cảm thấy kỳ quái. Cuối cùng kết quả phỏng đoán, vẫn là "giết người diệt khẩu".

"Sao tiên sinh đã nói bọn họ tự sát thân vong, lại nói bọn họ bị giết người diệt khẩu?" Đối với phân tích của Công Tôn Sách, Vương Triều trăm mối không thể giải. Không phải là mâu thuẫn sao?

"Vương Triều, trong giang hồ không phải có loại sát thủ tử sĩ, bọn họ khi nhiệm vụ thất bại sẽ uống thuốc độc tự sát sao? Bọn họ không phải là diệt khẩu mình sao?"

"Ý tiên sinh là..."

"Đệ tử đoán, Sài Lộc cùng Phạm Vĩnh cũng như vậy. Có lẽ bọn họ biết chút chuyện tuyết đối không thể để chúng ta biết. Bọn họ sợ trong quá trình thẩm vấn sẽ nói lộ ra, vì thế thà chọn tự sát, khiến mình vĩnh viễn không thể mở miệng, cũng phải bảo vệ bí mật đó. Huống chi, lấy tội trạng của bọn họ, vốn khó thoát khỏi tử tội." Công Tôn Sách giải thích.

"Công Tôn tiên sinh nói có lý, bản phủ cũng có ý này." Bao đại nhân gật đầu nói.

"Nếu bọn họ đã chết, vậy không phải chúng ta không cách nào tra ra bí mật kia sao?" Trương Long hỏi, "Hơn nữa, Sài vương gia sắp thành lại bại, sợ tội bỏ mình, bọn họ muốn giữ bí mật gì cho ông ta?"

Công Tôn Sách lắc đầu, nói: "Không, hành vi này của bọn họ, thật ra hoàn toàn ngược lại. Gọi là giấu đầu hở đuôi, đại nhân, ngài thấy sao?" Công Tôn Sách nhìn về phía Bao đại nhân, Bao đại nhân gật đầu, hai người cười có chút bí hiểm, đám người Vương Triều ở bên cạnh đầu óc mờ mịt.

Có điều, tuy bọn họ không hiểu rõ, nhưng bọn họ biết, chỉ cần chiếu theo Bao đại nhân dặn dò đi làm việc, là đúng đắn, vì thế lĩnh mệnh ra ngoài hành sự.

-0-

Ba ngày, đã ba ngày rồi. Trong thời gian này, trừ mỗi ngày đều tâm tâm niệm niệm cầu nguyện vì Triển Chiêu, không còn cách nào khác. Mà ba ngày qua, lại có cảm giác sống một ngày như một năm. Chờ đợi, là sự dày vò, mà chờ đợi càng lâu, suy nghĩ càng nhiều. Mấy ngày qua, luôn chỉ có một suy nghĩ: chẳng lẽ bọn họ thật sự không thể ở bên nhau sao?

Cho tới tận bây giờ, chưa từng nghĩ tới cúi đầu trước vận mệnh. Không tin rằng bọn họ nhất định không thể ở bên nhau, tin tưởng chỉ cần bọn họ kiên trì, nhất định có thể hạnh phúc. Từng âm thầm hạ quyết tâm, cho dù xảy ra chuyện gì, cũng phải ở bên hắn.Cho dù tan xương nát thịt, cho dù hôi phi yên diệt, nhưng mà, sợ hắn đau, sợ hắn khổ, càng sợ hắn chết oan uổng.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now