Chương 54: Thánh Ý Khó Dò

162 10 1
                                    

Triệu Trinh nhìn chằm chằm Hiểu Vân đang quỳ trên mặt đấu, chỉ vào thang bao đang để bên cạnh, mở miệng hỏi.

"Công Tôn Hiểu Vân, ngươi đặc biệt đưa thang bao cho trẫm, là muốn nhắc nhở trẫm, ngày đó ở Ích châu ngươi từng cứu trẫm sao?"

Mới vừa rồi lúc hắn nhìn thấy thang bao, thật sự khiếp sợ. Theo Bát vương gia kể, thang bao này chính là món độc truyền của Hiểu Vân, trước mắt trong thiên hạ không có người thứ hai biết làm. Mà lúc Trần Lâm vào thông báo, lại cố ý cường điệu, bên ngoài có cô nương chờ hắn ăn xong điểm tâm sẽ mang hộp đựng về, hắn đã biết nàng tiến cung.

"Dân nữ không dám, dân nữ tuyệt không có ý này, xin Hoàng thượng minh giám." Hiểu Vân quỳ xuống, cúi đầu cẩn thận đáp.

Triệu Trinh nhướn mi hỏi: "Vậy ngươi thật ra có ý gì?"

"Hiểu Vân làm thế này, chỉ vì muốn gặp Hoàng Thượng, cùng Hoàng Thượng nói mấy câu."

Nhìn Hiểu Vân quỳ gối phía dưới, đầu cúi thấp, bộ dáng quy củ, Triệu Trinh lại cảm thấy không được tự nhiên. Không biết vì sao, hắn không quen nhìn Hiểu Vân như thế này.

"Được rồi, ngươi đứng lên mà nói đi."

"Vâng, tạ Hoàng Thượng." Hiểu Vân nghe lời đứng lên. Đang muốn mở miệng nói chuyện của Triển Chiêu, lại bị Triệu Trinh ngắt lời.

"Công Tôn Hiểu Vân, thang bao nguội rồi, không thể ăn, ngươi đi làm lại cho trẫm một phần."

Hiểu Vân ngẩng đầu, vè mặt không dám tin nhìn Triệu Trinh, nàng có phải nghe lầm không, hắn bảo nàng đi làm thang bao sao? Hắn thật sự nghĩ nàng đặc biệt mang thang bao tới cho hắn ăn sao?

Triệu Trinh thấy biểu tình kinh ngạc của nàng liền bật cười.

"Ngươi vì sao lại như vậy, thang bao nguội vốn không thể ăn, ngươi đưa thang bao ngội tới cho trẫm, có phải rất không thành ý không? Đi đi, đến phòng bếp Ngự thư phòng làm lại cho trẫm."

Hiểu Vân nhìn biểu hiện chế nhạo của hắn, khóe miệng run rẩy. Thì ra Triệu Trinh hoàng đế cũng biết nói đùa. Có điều, hắn còn có tâm tình nói đùa, cho thấy tâm trạng của hắn không tệ.

"Dân nữ tuân mệnh, có điều, trước đó, có thể cho dân nữ nói mấy câu không?"

"Công Tôn Hiểu Vân, gan ngươi cũng lớn đấy, lại nói điều kiện với trẫm." Triệu Trinh nhìn Hiểu Vân, nói như vậy nhưng trên mặt lại không có vẻ giận dữ.

Hiểu Vân nhìn biểu tình của hắn, cũng không khẩn trương, chỉ cúi đầu trả lời: "Dân nữ không dám." Ngữ khí nói chuyện, rõ ràng là khẩu thị tâm phi.

"Đừng có nói dân nữ không dám, trẫm biết ngươi dám. Tìm cái cớ tùy tiện như vậy để tới Ngự thư phòng của trẫm, ngươi còn có cái gì không dám?"

"Dân nữ..." Hiểu Vân nhìn Triệu Trinh, không biết trả lời thế nào. Nàng thật sự không hiểu suy nghĩ của hắn, tình huống hiện tại, một chút bộ dáng nghiêm khắc của quân chủ cũng không có, giống như tâm trạng vô cùng tốt.

"Hoàng Thượng, dân nữ..."

"Trẫm biết ngươi tới đây làm gì, không phải vì tên Ngự miêu kia sao?"

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now