Chương 30: Chịu Hình Trên Công Đường

200 12 1
                                    

Hiểu Vân đi theo Công Tôn Sách tới công đường nha môn, Công Tôn Sách bảo nàng đợi ở ngoài một chút, bản thân vào trước. Một lát sau, nội đường có tiếng người, nhưng Hiểu Vân không nghe rõ bên trong nói gì. Trong chốc lát có sai dịch đi ra truyền người, Hiểu Vân lúc này mới tiến vào.

Trên công đường thật khí thế. Bao đại nhân quan phục màu đen, ngồi ngay ngắn sau bàn. Triển Chiêu vẫn một thân màu đỏ, đứng bên phải Bao đại nhân. Hai bên phải trái có Bát vương gia, Vương thừa tướng và cả "nguyên cáo" Bàng Cát chia nhau ngồi. Hai bên công đường sai dịch đứng hai hàng, Trương Long Triệu Hổ Vương Triều Mã Hán chia nhau đứng đầu hai bên, một tay chống hông, một tay đặt trên cán đao, thoạt nhìn vô cùng uy phong. Đám sai dịch còn lại đều mặc áo đen, vạt áo và tay áo đỏ, cầm côn trượng trong tay, đứng thẳng lưng, mắt không chớp.

Khiến Hiểu Vân cảm thấy nghi hoặc, là Công Tôn Sách không ngồi ở vị trí sư gia phía sau như bình thường, mà đứng ở một bên.

Lúc Hiểu Vân từ ngoài cửa đi vào, ông vẫn nhìn nàng, mày nhíu chặt, biểu hiện sự lo lắng, miệng há ra như muốn nói, lại không nói lời nào. Hiểu Vân mỉm cười gật đầu với ông, ý bảo ông yên tâm. Sau đó nhìn Bao đại nhân và Triển Chiêu, hai người cũng đang nhìn nàng, trên mặt không có biểu tình gì đặc biệt.

Hiểu Vân trong lòng âm thầm cười khổ, người của phủ Khai Phong thiết diện vô tư ai chẳng biết, nhưng chuyện rơi xuống người nàng, lại mang tư vị khác. Không ngờ mình khi còn sống lại có cơ hội tới công đường một chuyến, trở thành bị cáo để Bao Thanh Thiên danh tiếng lừng lẫy thẩm án có tính là may mắn không? Nghĩ như vậy, liền không tiếng động mà cười khổ, cúi đầu quỳ xuống hành đại lễ.

"Dân nữ Hiểu Vân, khấu kiến Bao đại nhân."

Bao đại nhân ngồi nghiêm chỉnh, nhìn Hiểu Vân cúi đầu quỳ trên mặt đất, trong lòng ngổn ngang trăm mối cảm xúc. Ông không nhìn thấy mặt nàng, nhưng nụ cười nhạt kia ông đã nhìn thấy, đau đớn như vậy, chói mắt như vậy. Nhưng mà, chuyện nên làm vẫn phải làm, luật pháp trên đầu, ông không thể thiên vị.

"Công Tôn Hiểu Vân, hôm qua ngươi xung đột chính diện với Thánh Thượng, bản phủ hôm nay muốn trị tội đại bất kính của ngươi, ngươi có tâm phục khẩu phục không?"

Tâm phục? Nếu dùng lý do này trị tội ta, làm gì có chuyện tâm phục. Đại nhân nếu muốn trị tội thì cứ trị tội đi, nói gì mà tâm phục khẩu phục.

Hiểu Vân rất muốn đứng lên, đứng thẳng lưng mà nhìn Bao đại nhân, đem lời này nói ra. Nhưng nàng không thể. Nàng biết, giờ phút này mà quật cường cùng khí phách, chỉ rước thêm phiền toái, còn liên lụy Bao đại nhân, Công Tôn tiên sinh cùng Triển Chiêu. Trước khi tới đây, Công Tôn Sách ngàn dặn vạn dò, muốn nàng trên công đường nói ít đi, cẩn thận hơn, hết thảy đều nghe theo ông. Huống chi, nàng sao có thể đấu với chế độ phong kiến mấy ngàn năm? Vì thế chỉ có thể cắn môi, nuốt hết mọi bất bình vào trong bụng.

"Vâng."

Bao đại nhân cảm thấy trong lòng chua xót, xót nàng nghĩ một đằng nói một nẻo, xót tấm lưng cương trực của nàng, xót nàng tay nắm chặt mà trở nên trắng bệch.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now