Chương 19: Nhiều Chuyện Kỳ Lạ

177 10 0
                                    

Đêm đã khuya, có chút khí lạnh. Trên trời không có ánh trăng, chỉ có vài ngôi sao lấp lánh, gió thổi qua tán cây sàn sạt. Không biết loài chim nào đang kêu, bốn phía tối đen như mực.

"Triển đại nhân, chỗ đó là Lạc Nhật cốc."

Triển Chiêu dựa vào ánh sáng của cây đuốc, nhìn quanh một hồi, chỉ thấy sơn cốc này núi non trùng điệp, thâm cốc quanh co, muốn tìm người ở đây, lại còn trong bóng đêm, e là không thể tìm được ngay.

"Chúng ta chia nhau làm việc. Trương Long, Triệu Hổ, các ngươi một đường. Sáng mai chúng ta gặp lại nhau ở ngôi miếu đổ phía trước."

"Vâng, Triển đại nhân!" Nói xong, ba người liền phân công nhau đi tìm.

Bao đại nhân chờ trong phủ Thạch Quốc Trụ một hồi lâu, mới thấy Thạch Quốc Trụ khoan thai mà đến.

"Bao Chửng phủ doãn phủ Khai Phong, bái kiến Thạch đại nhân."

Thạch Quốc Trụ nhìn ông, có chút giận nói: "Bao đại nhân đêm khuya tới thăm, không biết có chuyện gì?"

"Bản phủ thay thiên tử tuần thú, dọc đường qua đây, đã định ngày mai tới bái phỏng, nhưng chuyện quá khẩn cấp, đêm khuya tới thăm, quấy nhiễu Thạch đại nhân, xin Thạch đại nhân thứ lỗi."

Bao đại nhân chu đáo làm tròn cấp bậc lễ nghĩa, Thạch Quốc Trụ không tiện phát tác, liền mời bọn họ ngồi, gọi dâng trà.

"Không biết chuyện khẩn cấp của Bao đại nhân là gì vậy?"

"Vừa rồi lúc Bao Chửng vào thành, ngoài cửa thành nhìn thấy công văn truy nã thủy tặc, đặc biệt muốn chứng thực với Thạch đại nhân. Bao Chửng nghe nói, dưới sự cai quản của Thạch đại nhân, dân chúng an cư lạc nghiệp, sao lại có thủy tặc hoành hành?"

Thạch Quốc Trụ hừ nhẹ một tiếng, "Việc thủy tặc lão phu đã sớm giải quyết, chẳng qua là cá lọt lưới, không cần nhắc tới. Không nhọc lòng Bao đại nhân quan tâm."

"Như vậy rất tốt, nhưng mà..." Bao đại nhân ngừng lại một chút rồi mới nói tiếp: "Nhưng mà Bao Chửng có chỗ không rõ, thủy tặc Thạch đại nhân truy nã, cùng đại nội thị vệ Tô Đồng, Tô công công rất giống nhau, Thạch đại nhân có để ý thấy không?"

"Lão phu rất ít vào kinh, sao có thể quen biết đại nội thị vệ?" Thạch Quốc Trụ điềm nhiên trả lời, "Hơn nữa, người trong thiên hạ rất đông, có vài người dung mạo giống nhau chẳng có gì là lạ."

"Lời của Thạch đại nhân cũng có lý. Vậy... xin hỏi Thạch đại nhân, thủy tặc hiện ở đâu rồi?"

"Đã bị giết."

"Xác chết ở đâu?"

"Đã bị người nhà mang về."

"Vậy Thạch đại nhân có biết nhà hắn ở đâu không?"

Lúc này Thạch Quốc Trụ đã có vẻ không kiên nhẫn nữa: "Một tên thủy tặc nhỏ bé, sao lại nhọc Bao đại nhân tự mình hỏi tới!"

"Vậy, Thạch đại nhân là một Kinh lược sứ, chẳng phải cũng đích thân quản chuyện của một tên thủy tặc nhỏ bé sao?" Bao đại nhân trả lại một câu.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now