Chương 132: Thế Tử Sài Ngọc

95 2 0
                                    

Trên phố lan truyền, đại phu từ kinh thành tới y thuật cao minh, trạch tâm nhân hậu. Nghe nói tuy rằng tuổi còn trẻ, không ngờ lại là một thiếu niên tuấn tú. Hắn, chỉ sợ còn chưa đến hai mươi tuổi nhỉ? Hơn nữa, bộ dáng thanh tú như vậy. Tuy rằng da hơi đen, nhưng ngũ quan ngay ngắn, giọng nói khó phân nam nữ, còn có thần thái từ đôi mắt thỉnh thoảng lơ đãng toát ra, không khỏi khiến người ta nghi hoặc, người này, thật sự là nam tử sao? Còn nữa, hắn thật sự tài giỏi như lời đồn sao?

Hiểu Vân thấy vị nam tử trung nhiên ngồi ở ghế chủ vị hơi nhíu mày, sau đó thoáng nhìn quản gia Sài Lộc có chút chỉ trích, ánh mắt kia giống như đang nói: "Đây là "danh y" mà ngươi mời đến sao?"

Hiểu Vân trong lòng thầm nghĩ, uổng cho ngươi đường đường là Vương gia, thì ra cũng chỉ biết trông mặt bắt hình dong. Nàng luôn không ưa những kẻ ỷ vào xuất thân của mình liền nghĩ mình tài trí hơn người, muốn người khác khom mình như trước hoàng thất quyền quý. Ngày thường đều tránh được thì tránh, nếu không phải vì Bao đại nhân, nàng cũng lười không thèm đến phủ Sài vương gia, xem bệnh cho Thế tử. Thấy ông ta không nói lời nào, Hiểu Vân cũng không nói gì, chỉ duy trì tư thế thở dài, cúi đầu đứng ở một bên.

Một lát sau nhi, Sài vương gia mới nói: "Miễn lễ."

"Tạ Vương gia." Hiểu Vân cúi đầu, cung kính trả lời.

"Nghe nói Đinh đại phu y thuật cao thâm, mới chỉ mấy ngày, danh tiếng đã lan rộng trong thành Lăng Châu. Nghe nói có người nằm trên giường mấy tháng, nhưng sau khi được Đinh đại phu chữa trị, chỉ mới ba ngày đã có thể xuống giường, có việc này không?" Giọng nói của Sài vương gia trầm ổn mà uy nghiêm, ánh mắt nhìn Hiểu Vân lộ ra vẻ tìm tòi.

Hiểu Vân dứt khoát ngẳng đầu, cho ông ta nhìn thoải mái, sau đó cười trả lời: "Vương gia nói là Hồng lão gia sao? Hồng lão gia chỉ bị trúng gió nhẹ, chỉ cần châm cứu cùng uống thuốc kết hợp, ít ngày đã có chuyển biến. Ba ngày có thể xuống giường, không tính là kỳ lạ."

Có lẽ là giật mình vì thái độ tự tin của Hiểu Vân, Sài vương gia hơi kinh ngạc một chút: "Thế tử bị bệnh đã lâu, tìm rất nhiều danh y cũng không trị nổi, nếu Đinh đại phu có thể chữa khỏi cho Thế tử, bổn vương sẽ có thưởng lớn. Nhưng nếu trị không hết..."

Hiểu Vân nở nụ cười, "Nếu trị không hết bệnh thì làm sao? Chẳng lẽ Vương gia sẽ trị tội tại hạ?"

Sài vương gia nghe Hiểu Vân nói vậy, thần sắc biến đối, ngay cả Sài Lộc đứng ở bên cũng trở nên khẩn trương. Hiểu Vân lại không hề để ý nói tiếp: "Tại hạ không phải là không mời mà tới, mà do quản gia của Quý phủ mời tới. Trước khi tới đây, tại hạ đã nói trước, tuy rằng tại hạ tin tưởng y thuật của mình, nhưng không thể cam đoan sẽ trị khỏi bệnh của Thế tử. Giờ Vương gia nói như vậy, tại hạ không biết phải trả lời thế nào."

"Đinh đại phu!" Sài Lộc cuối cùng nhịn không được cất lời khiển trách.

Hiểu Vân nghiêng đầu nhìn Sài Lộc, cười nói: "Quản gia, chẳng lẽ tại hạ nói sai rồi sao?"

"Ngươi..." Trong thời gian ngắn, Sài Lộc cũng không biết nói gì, nhưng mà trong lòng lo lắng, hết nhìn Hiểu Vân lại nhìn Sài vương gia, không biết làm sao cho phải. Vốn dĩ hắn còn ôm một tia hy vọng, trông mong Đinh đại phu có thể chữa khỏi bệnh cho Thế tử. Nhưng hắn không nghĩ vị đại phu này lại lớn gan như vậy, dám công nhiên chống đối Vương gia, nếu chọc giận Vương gia thì phải làm sao bây giờ.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now