Chương 118: Tâm Sự Của Nữ Nhi

148 3 0
                                    

Từ Khiêm đã chết, Từ Khiêm chân thành nhiệt tình, đã về hưu vẫn không quên phát huy nhiệt tình vì dân đã chết.

Ngày thứ ba Bao đại nhân đến Đăng Châu, Công Tôn Sách còn chưa kịp đi tìm Từ Khiêm, nha môn bên kia đã truyền tới tin Từ Khiêm qua đời, nói đêm qua Từ Khiêm vô cớ chết bất đắc kỳ tử, lúc này xác chết đã được đưa tới châu nha. Tin tức này thật sự đến quá bất ngờ, không thể nghi ngờ là sét đánh ngang trời, chấn kinh mọi người. Một người hai ngày trước còn kiện khang khỏe mạnh, tại sao lại đột nhiên qua đời? Hơn nữa, lại chết đúng vào thời khắc mấu chốt này.

Sau khi nhận được tin tức, Công Tôn Sách tới châu nha khám nghiệm tử thi, mà kết quả đúng như mọi người dự đoán: Từ Khiêm trúng độc mà chết. Tuy rằng trên cơ thể Từ Khiêm không thấy có ngoại thương, cũng không nhìn ra dấu hiệu trúng độc, nhưng vẫn không thể lừa được Công Tôn Sách. Có điều, tuy Công Tôn Sách tra ra việc này, nhưng trước mặt Trình Nguyên vẫn ra vẻ không biết, nói Từ Khiêm là chết trong lúc ngủ.

"Vô ảnh tán, lại là vô ảnh tán?" Bao đại nhân nghe Công Tôn Sách tường thuật xong, vẻ mặt trầm trọng. Một là Đường Thực, một là Từ Khiêm, mới chỉ hai ngày, đã có hai người trúng vô ảnh tán. Đường Thực xem như may mắn, có Hiểu Vân bên cạnh, đúng lúc cấp bách cứu trở về, nhưng Từ Khiêm cứ vậy mà chết oan.

"Độc này không sắc không vị, sau khi trúng độc khó tra ra bệnh trạng, nếu không sớm điều tra ra người hạ độc, chỉ sợ sẽ có thêm nhiều người bị hại." Bao đại nhân vô cùng đau đớn.

"Đại nhân yên tâm, Triển hộ vệ đã bắt tay điều tra, tin là sẽ nhanh chóng có tin tức." Công Tôn Sách an ủi.

"Ừ." Bao đại nhân gật đầu nói.

Công Tôn Sách thấy Bao đại nhân vẫn cau mày, trong lòng biết đại nhân đối với chuyện này vô cùng lo lắng, nhưng không biết làm sao khuyên giải, chỉ biết thở dài. Dù sao, độc này không đơn giản, sao có thể không lo lắng được! Đây là cấm dược trong cung, sao có thể lưu lạc tới dân gian? Hơn nữa là cấm dược của tiền triều! Ở thành Đăng Châu nhỏ bé này, xuất hiện một thứ không thể xuất hiện, là chuyện rất khó lường.

Hai người đang yên tĩnh không nói lời nào, ngoài phòng truyền tới tiếng người đi lại, sau đó có người gõ cửa tiến vào, là Bạch Ngọc Đường.

"Đại nhân, Công Tôn tiên sinh."

"Bạch hộ vệ, ngươi đã đến rồi."

"Vâng, đại nhân, Công Tôn tiên sinh, nhân thủ đã sắp xếp xong, lúc nào cũng có thể xuất phát."

"Tốt, nếu đã vậy, lập tức xuất phát đi." Bao đại nhân nghe xong gật đầu, ba người ra cửa.

Trải qua mấy ngày nghiêm mật điều tra, Bao đại nhân biết được phía tây ngoại ô Đăng Châu có một xưởng luyện kim, là nơi sửa chữa chế tạo nông cụ. Xưởng luyện kim này nằm ở vị trí hẻo lánh, ngoại trừ công nhân cùng quản sự trong xưởng, không cho người ngoài ra vào. Hơn nữa, ngày thường cũng không có quan phủ tới giám thị, thuộc loại việc "không ai quản lý". Bất luận là quy định hay vị trí, xưởng luyện kim này đều có đủ điều kiện đúc tiền giả. Bởi vậy, Bao đại nhân quyết định tới đó kiểm tra.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayМесто, где живут истории. Откройте их для себя