Chương 133: Dụ Giặc Vào Hang

69 3 0
                                    

Lúc Hiểu Vân trở lại Mạnh gia, đã sắp qua giờ mùi. Vốn tưởng trễ thế này, sẽ không còn ai chờ nàng khám bệnh nữa, nhưng không ngờ, trước cửa vẫn còn một hàng người. Hiểu Vân thấy bọn họ chờ lâu, một khắc cũng không nghỉ lập tức chẩn bệnh. Lại thêm nửa canh giờ nữa, Mạnh Lương đột nhiên vội vã từ trong viện chạy ra.

"Đinh đại phu!"

"Mạnh huynh đệ?" Thấy Mạnh Lương vội vàng như vậy, trên mặt lại mang vẻ vui mừng, Hiểu Vân không khỏi có chút tò mò, chuyện gì đã xảy ra, chẳng lẽ... "Người đó tỉnh rồi sao?"

"Đúng!" Mạnh Lương gật đầu. "Vừa rồi hắn đã cử động."

"Thật sao?" Hiểu Vân có chút ngoài ý muốn, đã sắp ba ngày, cứ nghĩ hắn không chống đỡ nổi nữa.

"Vâng, Đinh đại phu tới xem đi."

"Được." Hiểu Vân gậtt đầu, sau đó nói xin lỗi với hai người còn lại, bảo bọn họ chờ một chút, rồi trở vào nội viện.

Lúc mọi người rảnh rỗi thì thường hay buôn chuyện, từ cổ đại tới giờ vẫn luôn như thế. Rất nhanh chóng, có rất nhiều người biết tin: người bị trọng thương được Đinh đại phu cứu kia, đã sống lại!

Triển Chiêu vừa từ bên ngoài trở về, về thẳng phòng của mình ở Mạnh gia. Lúc này trời đã tối, trong phòng thắp vài ngọn nến, sáng trưng. Mà Hiểu Vân ngồi trước bàn, đang viết gì đó, ngay cả hắn vào phòng nàng cũng không phát hiện. Mãi tới lúc hắn gọi, nàng mới ngẩng đầu lên.

"Tướng công, chàng về rồi." Hiểu Vân ngẩng đầu mỉm cười.

"Vân Nhi, đang làm gì vậy?" Triển Chiêu cúi đầu nhìn mảnh giấy trên bàn. Trên giấy viết rất nhiều chữ, bởi vì có chữ hắn biết, có chữ hắn không biết. Hắn nhìn một hồi cũng không hiểu, liền từ bỏ. Hắn biết, nàng viết cho mình xem, không để ai khác có thể đọc được. Bởi vì chữ của nàng, phần lớn là văn tự lưu hành một ngàn năm sau, không phải chữ của Tống triều. Hơn nữa, nàng có thói quen viết của riêng nàng, nếu hắn có thể hiểu được mới là chuyện lạ, chẳng thà hỏi trực tiếp nhanh hơn.

"Viết gì vậy?"

"Ta đang nghiên cứu phương pháp chữa bệnh cho Sài Ngọc." Hiểu Vân cầm tờ giấy lên xem, "Bệnh của hắn có chút khó giải quyết."

"Có thể trị được không?" Triển Chiêu ngồi xuống bên cạnh nàng hỏi. Thấy nàng nhíu mày cắn cán bút, liền nhíu mày. Lúc nàng suy nghĩ, không phải cắn cán bút, chính là cắn ngón tay, cũng không biết làm vậy có thật sự giúp nàng suy nghĩ thông suốt hay không. Nhưng mặc kệ thế nào, hắn vẫn cảm thấy thói quen này không tốt, không sạch sẽ, vì thế hắn rút cây bút ra.

Hiểu Vân không có bút để cắn, theo bản năng liền đưa tay phải lên miệng, có điều thấy Triển Chiêu nhìn chằm chằm vào tay mình, vì thế đổi hướng, nâng cằm nói: "Bệnh này, trị tận gốc là không thể. Nhưng tiến hành trị liệu và dùng thuốc, không để nó phát tác, trên cơ bản sẽ không gây ra uy hiếp gì nữa. Nhưng mà quá trình điều trì rất phức tạp, hơn nữa tốn kém. Nhưng cũng vừa đúng lúc để ta có thể ra vào vương phủ." Dứt lời, Hiểu Vân thở dài, "Ta đã nói với hắn có thể trị bệnh của hắn."

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết Bayحيث تعيش القصص. اكتشف الآن