Chương 34: Việc Hôn Nhân

215 12 0
                                    

Sau khi cáo biệt Lục Bình, Hiểu Vân cùng Tiểu Thúy theo kế hoạch ban đầu tiếp tục tới tiệm quần áo, ở đó suốt một canh giờ. Từ việc chọn vải, mẫu quần áo,đo đạc dáng người, Hiểu Vân thảo luận chi tiết với thợ may, cẩn thận xác nhận, thoáng cái đã hết một canh giờ.

Rời khỏi tiệm quần áo, thấy trời còn sớm, Hiểu Vân đề nghị tới chợ bán đồ tươi sống. Hai người đi một hồi mất thêm một đống thời gian nữa, tới cuối giờ thân mới trở lại phủ nha, từ cửa sau định tới thẳng phòng bếp, bắt tay làm cua nấu canh, đi chưa được mấy bước đã bị Lý đại nương cản lại.

"Tiểu thư, cô trở lại rồi. Tiên sinh tìm cô lâu rồi."

"Cha tìm tôi?"

"Đúng vậy, tiên sinh bảo cô sau khi về thì tới thư phòng tìm ông ấy." Lí đại nương gật đầu.

"Vâng, tôi đi đây, cảm ơn Lý đại nương." Nói xong, Hiểu Vân bảo Tiểu Thúy mang cua tới phòng bếp, bản thân tới thư phòng Công Tôn Sách.

-0-

Trời bắt đầu tối, phủ Bát vương gia trở nên náo nhiệt. Đèn lồng lớn treo xung quanh, chiếu sáng ngời bên trong hoa viên Nam Thanh cung. Đám nha hoàn ra ra vào vào, rót trà đổ nước cho khách, vô cùng nhộn nhịp.

Hiểu Vân đi theo sau Công Tôn Sách, nhìn Bao đại nhân cùng đồng nghiệp hàn huyên chào hỏi. Đương nhiên, trong số những người đó, ngoại trừ Vương thừa tướng cùng con cua ngang ngược to mồm Bàng Cát thái sư, Hiểu Vân không biết ai nữa.

Nhìn thấy Bàng thái sư, nàng liền nghĩ đến hai con cua mua buổi chiều, đang định tối nấu lên ăn. Kết quả Triệu Trinh hoàng đế không biết có ý gì, lại viết tên nàng lên thiếp mời dự tiệc chiêu đãi đại thần trong triều. Còn cố ý đưa tới một bộ nữ trang tinh xảo cùng một đôi hoa tai tặng cho nàng.

Lúc Công Tôn Sách cho nàng xem mấy thứ này, cũng báo với nàng Hoàng Thượng muốn nàng tham gia dạ tiệc, nàng thật sự hoảng sợ. Nói thật, nàng không muốn giao thiệp với người kia. Nguyên nhân chủ yếu là năm mươi trượng phạt, không phải nàng ghi hận Triệu Trinh bạc tình bạc nghĩa hay vong ân phụ nghĩa, chuyện này sau khi cẩn thận nghĩ lại, cũng không thể hoàn toàn trách Triệu Trinh.

Nàng phạm thượng là sự thật, tuy rằng tâm không phục, nhưng luật pháp thể chế là như vậy, nàng không thể thay đổi. Mà hắn là vua một nước, trước mặt chúng thần quan trọng nhất là làm việc công bằng, thưởng phạt phân minh mới có thể phục chúng. Bởi vậy, mặc dù hắn niệm tình mình từng cứu hắn, muốn thả cho nàng một con ngựa, nhưng cũng không thể.

Hiểu Vân trong lòng hiểu rõ, hắn có chỗ khó xử của hắn. Tóm lại hắn bày kế cho Bát vương gia, để ông giúp nàng một phen trên công đường, là một hoàng đế mà nói, làm đến thế là được rồi. Nàng cũng sẽ không nghĩ lại vấn đề này, chỉ dặn dò bản thân, lần sau cố gắng tránh tiếp xúc với hắn hoặc con cua kia, nàng không thể trêu vào, chẳng lẽ không thể tránh đi sao?

Nhưng mà, trời không chiều lòng người. Vừa về vài ngày, thương thế vừa khỏi, đã bị triệu kiến. Hiểu Vân cho dù trăm ngàn cái không muốn, nhưng thánh chỉ không thể trái, nàng chỉ có thể ngoan ngoãn mặc bộ đồ và đeo đôi khuyên tai thoạt nhìn trị giá xa xỉ kia, đi theo Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách tới Nam Thanh cung. Thật là, nếu đã tới, trốn cũng không xong!

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now