Chương 130: Nghe Tin Đồn Mà Tới

91 2 0
                                    

Giống như mấy ngày trước, sáng sớm trước cửa Mạnh gia đã có người đến xếp hàng khám bệnh. Chỉ là đợi hồi lâu, đã sắp qua thời gian ăn sáng, vẫn không thấy đại phu xuất hiện, không khỏi khiến người ta có chút kỳ quái. Đã mấy ngày qua, Đinh đại phu mỗi ngày đều chưa tới thời gian ăn sáng đã bắt đầu khám bệnh mà.

Đang lúc mọi người bắt đầu bàn tán, Mạnh Lương cầm một tờ giấy từ bên trong đi ra. Người đứng xếp hàng vội gọi hắn lại hỏi: "Mạnh tú tài, Đinh đại phu lúc nào bắt đầu khám bệnh thế?"

"Sáng nay có bệnh nhân nặng đưa tới, bị thương rất nghiêm trọng, Đinh đại phu không có thời gian khám bệnh đâu, mời các vị buổi chiều hãy đến." Mạnh Lương và trả lời, vừa dán thông báo ở ngoài cửa.

"Sáng không nhận khám bênh, bệnh nhân nặng như vậy sao?" Mọi người thấy hắn dán thông báo, đều xông tới, tuy rằng bọn họ không phải ai cũng đọc được thông báo viết gì.

"Hình như là người từ Thực nhân sơn xuống, thương thế nghiêm trọng, mất máu quá nhiều, không biết có chống đỡ được qua hôm nay không, Đinh đại phu hiện tại đang chữa trị cho hắn." Nhớ tới bộ dáng người nọ, Mạnh Lương có chút buồn nôn, vết thương da thịt bong tróc, thật sự là khiến hắn mấy ngày tới không dám ăn thịt.

"Thực nhân sơn!" Nhắc tới ba chữ này, mọi người đều hít một ngụm khí lạnh.

"Người đó từ Thực nhân sơn xuống sao?"

"Chẳng lẽ là bị yêu quái đánh bị thương?"

"Quái ăn thịt không phải là ăn tươi nuốt sống sao? Hắn sao lại còn có mạng trở về?"

"Người này gan lớn thật, dám lên Thực nhân sơn."

"Có phải là người lên núi hôm vừa rồi không?"

"Vậy chắc hắn đã gặp yêu quái ăn thịt kia rồi."

"Không biết bộ dáng yêu quái thế nào."

"Cao bảy thước, ba đầu sáu tay?"

"..."

Mọi người nhanh chóng bàn tán xôn xao. Trong nhất thời ồn ào một trận.

"Mạnh tú tài, cuối cùng là xảy ra chuyện gì thế?"

Dối với ánh mắt tò mò của mọi người, Mạnh Lương lắc đầu trả lời: "Cụ thể thế nào tiểu sinh không biết, phải đợi đại phu cứu hắn tỉnh lại, chúng ta hỏi hắn mới biết được. Các vị trở về đi, đến chiều hãy tới." Nói xong, Mạnh Lương xoay người vào trong nhà, đóng cửa.

Mọi người thấy Đinh đại phu không khám bệnh, cũng không còn chuyện gì để nghe ngóng nữa, liền giải tán. Cùng lúc đó, đủ loại tin đồn cũng lan ra. Không phải có người cố ý, mà là một truyền mười, mười truyền trăm, cho dù là chuyện đơn giản đến mức nào, cũng bị truyền thành một phiên bản kịch tính hơn bản gốc.

Hôm nay, chủ đề bàn luận khắp các quán xá trong thành Lăng Châu đều là Đinh đại phu cùng cái người nghe nói là từ Thực nhân sơn trở về. Vì thế, nói đến nói đi, truyền tới truyền lui, thành Lăng Châu đều biết tin đồn. Tổng kết lại, có hai phiên bản:

Một phiên bản là, Đinh đại phu từ kinh thành tới, đêm qua cứu một người. Người kia lên Thực nhân sơn, bởi vì thân thể cường tráng, có sức lực, mới may mắn đào thoát từ miệng yêu quái. Nhưng thân chịu trọng thương, tính mạng nguy ngập. May mắn Đinh đại phu y thuật cao minh, mới cứu người đó từ quỷ môn quan sống lại.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ