Chương 16: Thạch Quy Truyền Tin

248 13 0
                                    

*Thạch quy: rùa đá

Thời tiết mùa thu thật dễ thay đổi, ban ngày trời còn quang đãng, tối đến đột nhiên mưa rền gió dữ.

Trời mưa rất lớn, đêm sâu yên tĩnh, một trận sấm rền vang phía chân trời, tia sét như con rồng bạc cắt ngang qua bầu trời đây mây đen dày đặc. Cuồng phong nổi lên, cuốn theo lá rụng vô số. Đột nhiên, một tia sáng màu đỏ quỷ dị sáng rực lên trong nha môn phủ Khai Phong. Ngay sau đó nổ vang một tiếng, nhất thời phủ nha một trận trời rung đất chuyển, khiến Hiểu Vân đang ngủ say giật mình tỉnh dậy.

Có chuyện gì vậy? Hay là động đất? Nhưng chỉ có một cơn chấn động đó thôi. Thấy sấm nổ ngoài cửa sổ, chớp giật không ngừng, Hiểu Vân mơ hồ cảm thấy có gì không đúng, giống như chuyện gì đó đã xảy ra, vì thế mặc vào áo khoác, cầm ô ra cửa.

Lúc đi vào đại đường, Triển Chiêu cùng Trương Long Triệu Hổ Vương Triều Mã Hán bốn người đều đã tới, năm người vây quanh thứ gì đó. Hiểu Vân tới gần, nhìn kỹ mới phát hiện ở giữa đại đường vốn trống rỗng, đang nằm một con rùa đá, không phải dạng rùa bình thường, mà là rùa có đầu rồng.

Hiểu Vân không khỏi thở phào: "Chuyện này..."

Nàng nhớ rõ án Bao công thật giả trong phim truyền hình, bắt đầu chính từ một con rùa đá đầu rồng báo cho Bao đại nhân biết tin Hoàng thượng gặp nguy. Vốn dĩ tưởng rằng con rùa đá đầu rồng đó chỉ xuất hiện cho thêm kịch tính, không ngờ thật sự có chuyện này. Như vậy "ông rùa tiên" đầu lưỡng bóng râu bạc trắng kia cũng có tồn tại thật. Nghĩ tới đây, Hiểu Vân không khỏi tim đập nhanh hơn, mừng rỡ vô cùng. Nếu lão là thần tiên, vậy chắc chắn biết rõ vì sao nàng xuất hiện ở đây thay thế cho Công Tôn Hiểu Vân, tìm được lão, không chừng có thể trở về.

Đang suy nghĩ, Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách cũng đã tới nơi. Mọi người tới vây quanh con rùa đá kia, hai mặt nhìn nhau, đều mang vẻ mặt không dám tin.

"Đại nhân, thạch quy lớn thế này, vậy mà bị cuồng phong cuốn bay, thật sự là khó giải thích nổi." Triển Chiêu nhìn Bao đại nhân, nói.

"Làm gì có gió nào có thể cuốn được tảng đá lớn như vậy. Trời sinh dị tượng, chắc chắn là dự báo." Bao đại nhân trầm ngâm nói: "Công Tôn tiên sinh."

Công Tôn Sách cẩn thận đánh giá thạch quy, nghe Bao đại nhân hỏi mới ngẩng đầu đáp: "Đại nhân, đệ tử cảm thấy rùa này rất quen."

"Ồ?" Bao đại nhân nghi hoặc, "Chắc là vật trong chùa miếu."

Công Tôn Sách suy tư một lát, lắc đầu nói: "Trong thời gian ngắn không xác nhận được!"

Đây là đồ trong hoàng cung đó, Hiểu Vân nghĩ trong lòng, lại không dám nói ra. Đành phải đổi biện pháp diễn đạt, làm sao giúp họ mau chóng ra kết luận.

"Đại nhân, thạch quy này rất kỳ quái."

Mọi người quay đầu, nhìn Hiểu Vân. "Kỳ quái chỗ nào?"

"Thạch quy này không phải rùa bình thường, đầu của nó là đầu rồng, xin hỏi đại nhân, rùa đầu rồng này có phải chuyên dụng của hoàng tộc không?"

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now