Chương 121: Nâng Chén Tiêu Sầu

134 2 0
                                    

Có hai đại cao thủ Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ở đây, cho dù Lý Khôn có Nghiêm Đông bảo vệ, cũng khó thoát khỏi lưới pháp luật. Huống chi, Nghiêm Đông lâm trận phản chiến, kể từ đó, bắt Lý Khôn là chuyện rất dễ dàng. Lý Khôn sa lưới, vụ án cuối cùng cũng có lối ra.

Bao đại nhân đem chuyện bắt giữ Trình Nguyên đưa tới kinh thành, Bàng thái sư tức tốc chạy tới, muốn Bao đại nhân đem vụ án dời lại tái thẩm sau để bảo vệ Trình Nguyên. Nhưng Bao đại nhân kiên trì thăng đường thẩm vấn, đem nghi phạm liên quan định tội. Bàng thái sư không có thánh chỉ trong tay, rơi vào đường cùng, chỉ óc thể trơ mắt nhìn cháu ngoại mình bị chém đầu. Lý Khôn bị tử hình, Chu Cương cùng Đoạn Ngũ bị phán tống giam mười lăm năm. Đến lúc này, vụ án thông phán Đăng Châu đã kết thúc. Nhưng mà cái chết của Nghiêm Đông, khiến người ta cảm thấy tiếc nuối.

-0-

Hiểu Vân từ bên ngoài trở về, xa xa thấy Triển Chiêu ngồi trước cửa sổ mở rộng, xuất thần nhìn một gốc cây quế trong viện. Chén trà sứ men xanh bị hắn nhẹ nhàng nắm trên đầu ngón tay. Không biết chén kia còn trà không, một hồi lâu vẫn không thấy hắn uống qua một ngụm. Vẫn là áo lam viền trắng, lại không có vẻ mạnh mẽ như ngày thường. Ánh mắt ẩn dấu u buồn, lại khiến người ta cảm thấy hắn thật cô đơn.

Hiểu Vân không khỏi thở dài trong lòng, nhẹ giọng tới gần, đứng trước mặt hắn. Triển Chiêu ngẩng đầu, nâng khóe miệng khẽ cười với Hiểu Vân. Sau đó theo bản năng nắm lấy ấm trà đổ nước ra, lại phát hiện chén trà trong tay vẫn còn đầy, không khỏi cười khổ một tiếng.

"Ta thật sự là hồ đồ." Nói xong, uống sạch trà trong chén, lại cầm lấy ấm trà đổ thêm chén nữa, nhưng bị Hiểu Vân cản lại.

Hiểu Vân thu lấy ấm trà, mới phát hiện ấm trà đã vơi một nửa, trong lòng có chút đau, có chút bất đắc dĩ. "Từng thấy người mượn rượu tiêu sầu, nhưng chưa nghe thấy có người mượn trà tiêu sầu."

Triển Chiêu cũng không phủ nhận, chỉ kéo Hiểu Vân ngồi xuống trước mặt mình, sau đó ôm lấy vai nàng, nhẹ nhàng tựa lên người nàng, thấp giọng lẩm bẩm: "Uống trà sẽ không say."

"Uống trà sẽ không say, đối với huynh trà hay rượu cũng như nhau thôi, sẽ làm người nâng chén tiêu sầu càng sầu thêm." Hiểu Vân nhẹ nhàng vuốt tóc Triển Chiêu, thở dài.

Triển Chiêu khẽ cười một tiếng, khẽ lắc đầu, vẫn nhìn cái cây bên ngoài, chỉ ngắm nhìn mà không nói lời nào. Nhìn vẻ mặt của Triển Chiêu, Hiểu Vân cũng cảm thấy trong lòng khổ sở khó chịu. Nàng biết Triển Chiêu nghĩ gì, nhưng trong thời gian ngắn không biết làm thế nào để an ủi, chỉ có thể nhẹ nhàng ôm lấy hắn, ở bên hắn.

Hai người lặng lẽ ôm nhau, trầm mặc hồi lâu, Triển Chiêu mới mở miệng nói chuyện.

"Nếu đổi lại là ta, có lẽ ta cũng sẽ giống như hắn."

Nghiêm Đông có tội sao? Giết người, vẽ đường cho hươu chạy, tất nhiên là có tội. Giết người phải đền mạng, cho dù lấy mạng y cũng không đủ để đền bù. Nhưng mà, y hết lòng tuân thủ lời hứa là sai sao? Chữ Nghĩa trên đầu, nhất ngôn cửu đỉnh, lại đổi lấy kết cục như vậy. Hắn không khỏi buồn bã, đổi lại là hắn, sẽ làm thế nào?

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now