Chương 87: Hoàn Toàn Tỉnh Ngộ

164 8 0
                                    

Cát Thu Nương bị bắt, án của Địch Thanh có tiến triển lớn. Bằng vào gương mặt của ả và Hà Kim Liên giống nhau như đúc, có thể giải thích một vấn đề quan trọng. Ma ma của Hạnh Hoa Lâu tới nhận mặt, chứng minh Sa Thiên Lý cùng Cát Thu Nương chính là một nam một nữ trọ lại ở chỗ bọn họ. Hơn nữa từ bộ giá y tịch thu được ở Hạnh Hoa Lâu, việc Cát Thu Nương giả trang làm Hà Kim Liên đã là sự thật không thể nghi ngờ.

Còn nữa, trên giá y có một chỗ bị rách rất nhỏ, một vài sợi tơ bị dứt đứt, mà sợi tơ này, giống hệt những sợi tơ Công Tôn Sách tìm được ở nhánh cây bên ngoài phòng Hà Liệt. Giá y này do thợ may trong cung đình may, sợi tơ kia không phải nhà bình thường có thể có. Bởi vậy suy đoán, đêm đó "Quỷ hồn" kêu oan với Hà Liệt, cũng không phải oan hồn của Hà Kim Liên, mà là do Cát Thu Nương giả trang biến thành.

Đối mặt với bằng chứng như núi, cho dù ả muốn nói láo, cũng không thể thoát tội. Bao đại nhân thăng đường thẩm án, Cát Thu Nương thẳng thắn nhận hết tội danh. Hơn nữa còn khai ra người sát hạ Hà Kim Liên là Hoắc Thiên Báo. Giết chết các nha hoàn thị vệ tùy thân của Địch nương nương, bắt cóc Địch nương nương cũng là Hoắc Thiên Báo. Bất kể ả xuất phát từ nguyên nhân gì, vì cùng đường, lương tâm thức tỉnh cũng được; hay là vì Hoắc Thiên Báo hại ả tới mức này, sinh ra oán hận muốn trả thù cũng được. Tóm lại lời chứng của ả vô cùng quan trọng đối với Địch Thanh cùng Khai Phong phủ.

Đối mặt với những chứng cớ cùng lời khai đó, Hà Liệt cuối cùng cũng tin tưởng người sát hại con gái Hà Kim Liên của ông ta không phải Địch Thanh mà là một người khác. Có điều, cho dù là ai giết Hà Kim Liên, nàng cũng đã hương tiêu ngọc vẫn, không còn sống nữa. Người chết đã chết, việc người sống có thể làm, chỉ là bắt lấy hung thủ, đem ra trừng phạt trước công lý để an ủi vong linh.

Đúng lúc, biên quan truyền đến tin tức, Tây Hạ Lang chủ lui binh cầu hòa, Địch nương nương cùng Địch Thanh đã từ Tây Hạ trở lại Nhạn Môn Quan, đang trên đường trở lại kinh thành, ít ngày nữa sẽ về tới Biện Lương. Cho tới lúc này, việc của Khai Phong phủ phải làm với án này là phải bắt được chủ phạm Hoắc Thiên Báo, trả lại trong sạch cho Địch Thanh, trả lại công đạo cho người chết.

Vụ án dần dần sáng tỏ, sự tình cũng tiến triển theo chiều hướng ngày càng tốt, người của Khai Phong phủ cuối cùng cũng có thể khẽ thở phào một hơi. Chỉ duy có một việc, khiến mọi người không thể nào vui vẻ nổi, đó là Hiểu Vân bị trọng thương, nguy nan sớm tối.

Đêm qua sau khi Hiểu Vân bị thương, Công Tôn Sách và Văn Hồng Ngọc cùng nhau cứu chữa, tuy rằng đã tạm thời bảo vệ được tính mạng, nhưng vết thương của nàng quá sâu, mất máu rất nhiều, suốt một đêm vẫn chưa tỉnh lại. Văn Hồng Ngọc đêm qua nói, nếu hôm nay vẫn không tỉnh, tính mạng Hiểu Vân chỉ sợ khó giữ được.

Những lời này của Văn Hồng Ngọc khiến mọi người chấn kinh. Công Tôn Sách tất nhiên không cần phải nói, cho dù Văn Hồng Ngọc không nói gì, tình hình của Hiểu Vân ông cũng biết rõ, mạch đập cùng hô hấp của nàng quá mong manh. Nhưng khi nghe thấy những lời của Văn Hồng Ngọc nói ra, ngực vốn đang đau đớn không ngừng, giống như càng đau hơn.

Còn Triển Chiêu lập tức ngây người tại chỗ, trợn mắt nhìn Hiểu Vân nằm không nhúc nhích trên giường, vẻ mặt không thể tin được. Ngay cả Bạch Ngọc Đường giận dữ rút kiếm nói muốn đi chém Cát Thu Nương cùng Sa Thiên Lý, hắn cũng không có phản ứng gì, hoàn toàn không nghe thấy. Cũng may có Văn Hồng Ngọc ngăn cản Bạch Ngọc Đường đúng lúc, không để hắn nhất thời xúc động gây ra sai lầm.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayDonde viven las historias. Descúbrelo ahora