Chương 123: Quảng Phúc Thiện Tự

109 3 0
                                    

Quyển VII - Chấp Niệm

"Xâu mứt quả đây, mứt quả vừa thơm vừa ngọt đây. Xâu mứt quả đây, mứt quả và thơm vừa ngọt đây..."

"Tướng công, chờ một chút." Một nữ tử trẻ tuổi thanh tú, gọi nam tử đi phía trước. Nữ tử này trẻ trung xinh đẹp, đôi mắt trong suốt như ngọc châu. Nếu không phải mới nghe nàng gọi "tướng công", người bên ngoài còn tưởng nàng là cô nương chưa gả.

"Làm sao vậy?" Nam tử kia quay người trở lại. Nói nàng kia xinh đẹp, nam tử này lại dáng vẻ đường đường, khí vũ hiên ngang. Khuôn mặt tuấn mỹ, ngũ quan ngay thẳng, khuôn mặt mười phần anh khí, khóe miệng mang theo khí cười nhợt nhạt, lại ấm áp như gió xuân. Hai người đứng bên nhau, thật sự như một đôi thần tiên Kim Đồng Ngọc Nữ. Có điều "nữ thần tiên" kia dường như có chút tính trẻ con.

"Ta muốn ăn mứt quả." Nữ tử chỉ vào vị đại thúc đang rao bán mứt quả cách đó không xa, sau đó hô lớn với ông ta: "Đại thức, ta muốn mua mứt quả."

Vị đại thúc đang khiêng một cọc rơm cắm đầy mứt quả nghe thấy tiếng gọi, vội xoay người đi tới gần: "Cô nương muốn mua xâu mứt quả sao?"

"Đại thức, mứt quả của ông chua không, ăn ngon không?"

"Không chua không chua, đương nhiên là ăn ngon." Đại thúc vui cười hớn hở trả lời.

"Một chút cũng không chua?"

"..." Đại thúc thấy vẻ mặt nghiêm túc của nàng, nhất thời cũng không biết nên đáp thế nào. Mứt quả một chút cũng không chua? Làm sao được. Có điều... Đại thúc do dự một chút, cuối cùng vẫn trái lương tâm nói một câu: "Một chút cũng không chua."

"Không chua à?" Nàng nhíu mày nói: "Nhưng ta thích ăn mứt quả chua một chút, ông nói mứt quả không chua, vậy thì thôi vậy."

Câu nói làm vị đại thúc kia câm nín. Đây, đây, đây không phải là bê đá tự đập chân mình, lỡ mất vụ mua bán này sao: "Cô nương, chuyện này..."

"Đại thúc, nàng đùa với ông thôi, chúng ta lấy một xâu mứt quả, bao nhiêu tiền?" Nam tử kia cười cười với đại thúc bán mứt quả, sau đó từ trên cọc rơm chọn một xâu mứt quả vừa to vừa mọng đưa cho thê tử.

"Hai văn tiền." Đại thúc bán mứt quả nhìn cô nương kia vừa cắn mứt quả vừa nheo mắt nhìn mình cười, cũng cười theo: "Muội tử này của quan nhân thật ưa nhìn, lại thích nói đùa, thật sự là đáng yêu."

Nam tử kia mỉm cười đưa tiền: "Đại thúc khích lệ, nội tử nghịch ngợm, làm đại thúc chê cười rồi."

"Thì ra là phu nhân. Ha ha, nhị vị thật sự rất có tướng vợ chồng, chỉ trách ta vụng về không nhìn ra. Phu nhân thích ăn chua, không phải là có thai chứ? Lão bà nhà ta lúc hoài thai đứa nhỏ, cũng luôn tìm mấy thứ như ô mai táo chua để ăn đấy."

Đại thúc bán mứt quả vừa nói vậy, nam tử kia sửng sốt, nhìn thê tử thăm hỏi. Nhưng nàng không để ý, chỉ nhìn đại thúc bán mứt quả cười không ngừng: "Đại thúc, ta từ nhỏ đã thích ăn chua rồi, chẳng lẽ ta từ nhỏ đã mang thai sao? Ha ha, có điều ông nói hay lắm, ta cũng rất hy vọng có thể mau chóng sinh cho tướng công một đứa con trai đó."

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now