Chương 109: Từ Biệt Nhiều Năm

135 4 0
                                    

Triển Chiêu mơ hồ cảm thấy có một đôi mắt sáng quắc đang nhìn hắn. Quay lại nhìn, phát hiện cách xa mấy bước, một thiếu niên nắm một con ngựa, yên lặng đứng ở đó, si ngốc nhìn hắn. Hắn ta si ngốc nhìn mình như vậy, Triển Chiêu lại không thấy phản cảm, ngược lại cẩn thận quan sát.

Thiếu niên này, một thân áo dài màu nâu rộng thùng thình, làn da hơi đen, nhưng mi thanh mục tú, ngũ quan tinh xảo, bộ dáng rất đẹp. Giờ phút này, cặp mắt to sáng ngời, không nhúc nhích nhìn hắn, trong mắt như có hơi nước bay ra, giống như ẩn chứa thiên ngôn vạn ngữ, một luồng cảm xúc không thể nói rõ ràng nảy lên trong lòng. Hắn ta, bộ dáng so với Hiểu Vân có bảy phần giống nhau, nhất là ánh mắt, khiến hắn nghĩ là Hiểu Vân đang nhìn mình. Khó trách, vừa nhìn thấy hắn ta, hắn đã có cảm giác giống như từng quen thuộc, giống như, đã quen biết từ rất lâu.

Hai chân như giống như tự có ý thức, không tự chủ được cử động. Bất tri bất giác đã đi tới trước mặt người kia, nói chuyện với hắn: "Tại hạ Triển Chiêu, vị tiểu ca này rất quen mặt, xin hỏi tiểu ca..."

Âm thanh trong trẻo truyền vào trong tai, nhẹ nhàng, gõ vào trong lòng Hiểu Vân. Giọng nói đã lâu không nghe, quen thuộc như vậy, chân thật như vậy, lại xa xôi như vậy. Đã bao lâu rồi, hình như đã hơn một ngàn ngày. Thì ra, đã qua lâu như vậy, lâu tới có chút xa lạ, lâu đến mức khiến nàng khi nghe lại giọng nói của hắn, giống như đã gặp lại ở kiếp sau.

"Triển đại ca..." Cảm xúc trong nháy mắt tràn lên. Chua xót ở bên nhau, thống khổ biệt ly, dày vò tương tư, vui sướng gặp lại, lập tức đều xông lên. Nước mắt không tự giác chảy ra, mũi đỏ lên, thanh âm nghẹn ngào.

"Triển đại ca..."

"Ngươi! Ngươi là..." Triển Chiêu mở to hai mắt nhìn, nhìn hắn ta, vẻ mặt chấn kinh cùng bất khả tư nghị. Giọng nói này, giọng nói này sao lại quen thuộc như vậy. Sao có thể, sao có thể giống như vậy, giống với giọng nói của nàng! Chẳng lẽ là hắn nghe lầm, nhưng mà, hắn sẽ không quên giọng nói của nàng, vĩnh viễn cũng không. Tim của Triển Chiêu, ức chế không được bắt đầu nhảy điên cuồng, là nàng sao? Sẽ là nàng sao?

Lúc này sắc mặt Triển Chiêu lúc xanh lúc trắng, vừa khiếp sợ vừa nghi hoặc, nhìn chằm chằm vào đối phương, muốn từ trên người hắn ta nhìn ra chút manh mối. Nhưng bất luận nhìn thế nào, người này cũng là một thiếu niên nam tử, nhìn không giống Hiểu Vân lắm, nhưng có giọng nói giống hệt như nàng! Hắn thật sự không rõ, đây là chuyện gì.

Hiểu Vân thấy sắc mặt thay đổi liên tục của hắn, nhìn ánh mắt không dám tin và tràn ngập nghi hoặc của hắn, lúc này mới nhớ ra mình đã dịch dung, lúc này trong mắt hắn, bề ngoài của nàng chẳng khác gì nam nhân.

Hiểu Vân nở nụ cười, "Triển đại ca, ta là Hiểu Vân đây."

Hai chữ kia rơi vào tai Triển Chiêu, giống như sét đánh vậy, trong lòng hắn nổ tung. Hiểu Vân, là Hiểu Vân? Nhưng vì cái gì...

Triển Chiêu tỉ mỉ nhìn người đứng đối diện hắn, ánh mắt, mũi, môi, từng chút từng chút, không hề lơ là. Trên mặt người đó, chỗ nước mắt chảy qua có để lại chút dấu vết, hình như là phấn trên mặt bị trôi đi một ít. Chẳng lẽ Hiểu Vân dịch dung, nữ phẫn nam trang? Nhưng mà... Làm sao giải thích được hầu kết?

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now