Chương 51: Lấy Mạng Đền Mạng

179 9 0
                                    

Lúc Hiểu Vân nghe Triển Chiêu nói ra bốn chữ "lấy mạng đền mạng", trong đầu nổ tung một tiếng, câu đầu tiên thốt ra là:

"Triển đại nhân, ngài điên rồi!"

Triển Chiêu quay đầu, yên lặng nhìn Hiểu Vân, lắc lắc đầu, ý bảo nàng đừng nhiều lời. Vẻ mặt lạnh lùng nghiêm túc như vậy, Hiểu Vân chưa từng thấy qua. Lời đến bên miệng lại nuốt về, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn, chấp nhận lời hứa nghiêm trọng như vậy.

Lấy mạng đền mạng, lấy mạng đền mạng!

Hắn có bao nhiêu quyền lực, có thể ra quyết sách giữa triều đình sao? Hắn nắm chắc được bao nhiêu phần có thể bảo vệ tính mạng Bạch Ngọc Đường? Mà hắn có bao nhiêu mạng, có thể lấy mạng đền mạng sao? Hắn thật sự là quái miêu có chín mạng chắc?

"Lô trang chủ có tin Triển mỗ không?" Triển Chiêu đứng trong sảnh, tay cầm trường kiếm, thẳng lưng nhìn Lô Phương hỏi.

Lô Phương nhìn chằm chằm Triển Chiêu một hồi lâu mới thở dài: "Được, Lô mỗ tin ngươi."

Triển Chiêu gật đầu, ôm quyền chắp tay, "Đa tạ."

Lô Phương đi đến trước mặt Bạch Ngọc Đường, vỗ vỗ vai hắn. "Ngũ đệ, ngươi theo Triển Chiêu trước đi, ngu huynh sẽ đuổi theo sau."

Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn Lô Phương giống như có ý khác, rồi dẫn đầu xoay người rời khỏi đại sảnh.

Triển Chiêu cùng Hiểu Vân vội vàng từ biệt đám người Lô Phương, sau đó cả ba rời khỏi Hãm Không Đảo.

-0-

Lên thuyền ba người đều không nói gì.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đứng ở đuôi thuyền, mỗi người một bên, còn Hiểu Vân ngồi ở mui thuyền nhìn hai người bọn họ. Hai nam nhân đều khiến mọi người chú ý như vậy, rõ ràng đang nói chuyện với đối phương, lại luôn quay lưng về phía nhau, khiến nàng nhìn thấy thật không tự nhiên.

"Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường ta theo ngươi hồi kinh, nhưng không phải khuất phục triều đình hay vì ngươi, ta vì không muốn liên lụy các đại ca và dân chúng vô tội trên Hãm Không Đảo thôi."

Triển Chiêu hơi nhếch khóe môi, gật đầu nói: "Triển mỗ biết."

"Ta không cần ngươi "lấy mạng đền mạng", Bạch Ngọc Đường ta là nam tử hán đỉnh thiên lập địa, một mình làm một mình chịu, không cần ngươi phải chịu trách nhiệm thay ta. Mới rồi ta không nói lời nào là vì không muốn các đại ca lo lắng cho ta. Cho nên, sự tình cần xử lý thế nào thì cứ xử lý, nếu Bạch Ngọc Đường ta bất hạnh bỏ mình, cũng không oán không hối hận, không cần ngươi đi theo ta làm bạn, ta cũng không muốn trên đường tời hoàng tuyền còn phải cùng con mèo ngươi tranh nhau."

Triển Chiêu nghe tới đây, khẽ lắc đầu cười một tiếng: "Triển Chiêu biết. Bạch Ngọc Đường trời sinh ngông cuồng, cần gì Triển mỗ tương trợ. Có điều, chỉ cần là việc Triển mỗ quyết định, nhất định sẽ làm được, không ai có thể ngăn cản."

Bạch Ngọc Đường hơi quay đầu liếc ra sau lưng một cái rồi không nói gì nữa.

Triển Chiêu đưa lưng về phía hắn, khoanh tay mà đứng, nhìn xuống mặt hồ xanh, cũng không nói gì.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết Bayजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें