Chương 52: Không Còn Phương Pháp

160 9 0
                                    

Hai canh giờ trôi qua, Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách mới xuất hiện. Hai người đều mang vẻ mỏi mệt, mặt co mày cáu.

Thì ra, Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách hai người đầu tiên tới đại lao hình bộ thăm Bạch Ngọc Đường, hỏi thăm một vài việc rồi trở về. Trên đường về vừa vặn gặp Vương Triều vừa tới cửa cung hỏi thăm tin tức. Vương Triều nói Triển Chiêu làm thánh nhan tức giận, bị Hoàng Thượng nhốt vào thiên lao.

Tin tức này làm bọn họ lo lắng. Hai người liền quay lại thiên lao. Sau khi tới nơi, lính canh lại nói Thánh Thượng có chỉ, không có thủ dụ của Thánh Thượng, không ai được vào thăm Triển Chiêu. Phải biết rằng trong hình lao đều là trọng phạm, mà trọng phạm không được thăm hỏi, chính là người ít ngày sau sẽ bị trảm thủ. Tình hình này khiến hai người không khỏi có chút sững sờ. Triển Chiêu lúc diện thánh đã nói gì, khiến Hoàng Thượng tức giận đến mức nhốt hắn vào thiên lao không cho thăm hỏi?

Hai người trong lòng nghi hoặc, lại tiến cung. Nhưng lúc này, Bao đại nhân đang tạm thời bị cách chức, không được Thánh thượng tuyên triệu không thể vào cung. Bao đại nhân đành phải nhờ thái giám chưởng sự vào thông báo, khẩn cầu diện thánh. Hai người đợi hồi lâu, thái giám mới quay lại trả lời, nói Hoàng Thượng thân thể không khỏe, không gặp.

Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách thấy tình hình như vậy cũng không biết làm sao, liền tới Nam Thanh cung tìm Bát vương gia.

Vì việc của Bạch Ngọc Đường, Triệu Trinh cũng có chút trách cứ Bát vương gia, nhưng hai người tình cảm thâm hậu, Triệu Trinh cũng chưa làm gì Bát vương gia. Bao đại nhân tìm Bát vương gia, Bát vương gia tất nhiên có chút khó xử. Có điều, Bát vương gia cùng Bao đại nhân quan hệ tốt, hơn nữa Bát vương gia có thiện tâm, mến tài. Ông nghe được việc này, không đành lòng nhìn Triển Chiêu là rường cột nước nhà bị giết, liền vội vàng tiến cung.

Bao đại nhân cùng Công Tôn Sách lúc này mới trở về Khai Phong phủ chờ tin tức Bát vương gia.

Từ lúc nhậm chức phủ doãn Khai Phong phủ tới nay, Bao đại nhân ít khi gặp phải tình huống như hôm nay. Triển Chiêu bị bỏ tù, không chỉ Bao đại nhân nóng ruột, cũng khiến ông cảm nhận sâu sắc sự bất lực. Trước kia tuy thường xuyên gặp phải khó khăn, nhưng tới cuối cùng đều có thể giải quyết thuận lợi. Nhưng tình huống lần này có chút khó giải quyết, tạm thời cách chức, không có thực quyền, lại không tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề. Ai mà không lo lắng?

Mà Bao đại nhân đoán không ra, Hoàng Thượng lần này vì sao quyết tuyệt như vậy. Hoàng Thượng luôn nhân từ, cho dù nhất thời thịnh nộ, nhưng chuyện đã qua hơn mười ngày, tức giận tới đâu cũng nên tiêu tan rồi mới phải, sao vẫn không cho ông tiến cung? Với sự coi trọng của Hoàng Thượng đối với Bao đại nhân, tình huống thế này vô cùng khác thường, Bao đại nhân khó tránh khỏi tăng thêm một phần âu lo.

Sau khi trở lại phủ nha, Bao đại nhân không ăn không uống, chỉ ngồi trong thư phòng ngẩn người. Bất kể Công Tôn Sách khuyên giải thế nào cũng vô dụng. Công Tôn Sách đành mang đồ ăn tới thư phòng.

"Cha, đại nhân vẫn không chịu ăn cơm sao?" Hiểu Vân nhìn đồ ăn còn chưa động tới trong tay Công Tôn Sách, không khỏi có chút lo lắng. Bao đại nhân dù sao cũng có tuổi rồi, không ăn không uống, lại tích tụ lo âu trong lòng, chỉ sợ không tốt với thân thể.

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayDonde viven las historias. Descúbrelo ahora