Chương 37: Tới Thái Hồ

184 12 0
                                    

"Tiểu thư, cô về rồi."

Hiểu Vân mới bước vào cửa, Tiểu Thúy đã chạy tới, vẻ mặt lo lắng.

"Thúy nhi, chuyện gì mà gấp vậy?"

"Tiên sinh tìm cô lâu rồi, nhanh đi thôi!"

Hiểu Vân thấy Tiểu Thúy sốt ruột như vậy, đột nhiên nhớ tới vừa rồi hình như thấy kiệu của Bát vương gia từ trong phủ đi ra, có cảm giác không tốt. Vì thế xoay người vội vã đi vào nha môn.

"Cha, cha nói gì?" Hiểu Vân kinh hô ra tiếng, nhìn Công Tôn Sách vẻ mặt bất khả tư nghị.

Tiếng kêu kinh hãi của Hiểu Vân khiến ba người đều quay lại nhìn.

Công Tôn Sách hồ nghi nhìn nàng, "Hiểu Vân sao thế? Vì sao lại kinh ngạc như vậy?"

"Cha, cha vừa nói Bạch Ngọc Đường trộm ngọc như ý của Bát vương gia?"

Công Tôn Sách gật đầu, "Đúng vậy, Hiểu Vân con...?"

Hiểu Vân nhất thời tái mặt, nhớ tới cái hộp nhỏ trong túi vàng lúc ấy, hay là đựng ngọc như ý?

"Cha, con vừa mới gặp Bạch Ngọc Đường."

"Ồ?" Lời này vừa nói ra, Bao đại nhân bọn họ ngạc nhiên không thôi.

"Hiểu Vân, vì sao ngươi lại biết Bạch Ngọc Đường, gặp hắn khi nào, ở đâu?" Bao đại nhân đến bên cạnh Hiểu Vân hỏi vội.

Vì thế, Hiểu Vân liền đem chuyện nàng tình cờ gặp Bạch Ngọc Đường kể lại ngắn gọn, đương nhiên, nàng không nói với họ chuyện nàng bị hắn trêu té ngựa suýt nữa bị thương.

"Trên người Bạch Ngọc Đường mang theo một thứ. Thứ đó dùng túi vàng bọc lại, tôi không mở ra xem, có điều bên trong hẳn là một chiếc hộp, đái khái lớn thế này." Hiểu Vân lấy tay mô tả kích cỡ chiếc hộp kia.

Bao đại nhân nói: "Nhìn độ lớn, vừa vặn có thể đặt một thanh ngọc như ý. Hơn nữa, cái túi kia màu vàng, chỉ có vật của hoàng gia mới được dùng túi vàng bọc lại. Xem ra, trong chiếc hộp kia chính là ngọc như ý."

Nói tới đây, Hiểu Vân trong lòng không khỏi tự trách, lúc ấy sao mình không nghĩ đến chứ? Nhìn thấy cái túi vàng kia, vậy mà một chút phản ứng cũng không có, uổng công nàng xem nhiều phim cổ trang trinh thám như vậy.

"Vậy..." Hiểu Vân đột nhiên nghĩ đến một việc, "Cha gọi Hiểu Vân gấp như vậy là vì chuyện gì? Có liên quan tới chuyện này không?"

Hiểu Vân trong lòng nghi hoặc, Bạch Ngọc Đường lấy trộm ngọc như ý khiêu khích Triển Chiêu, theo lý thuyết, Triển Chiêu hẳn đã xuất phát đi lấy lại ngọc như ý mới đúng, vì sao hắn còn ở chỗ này, hơn nữa ba người họ còn đặc biệt chờ nàng?

"Hiểu Vân, chuyện là thế này. Bao đại nhân coi trọng hiệp nghĩa của Ngũ thử, có lòng muốn mời họ quy thuận triều đình. Bát vương gia đã đồng ý, nếu trong vòng mười ngày lấy được ngọc như ý về, sẽ không truy cứu chuyện Bạch Ngọc Đường trộm ngọc như ý. Hơn nữa, Bát vương gia cũng đồng ý giữ bí mật chuyện này, không để lộ ra ngoài." Công Tôn Sách giải thích.

"Vậy, việc này có quan hệ gì với Hiểu Vân?" Hiểu Vân nghe có chút hồ đồ, hiện giờ không phải thời gian cấp bách sao? Bọn họ tìm nàng làm gì?

Dữ Quân Giai Lão - Ma Nữ Không Biết BayWhere stories live. Discover now