3

7.7K 270 16
                                    

Chạng vạng, Tuấn Tú như thường lệ đi ra tiền thính cùng Hữu Thiên, Hữu Hoán dùng cơm tối.

.

Trên bàn đã bày biện sẵn đồ ăn, Tuấn Tú hôm nay chuyển sang dùng tay phải để cầm đũa. Kỳ thực Tuấn Tú thuận tay trái, nhưng trước đó, tay trái của cậu bị thương (do bóp vỡ chén trà đó =.=|||), hơn nữa lại còn bị thương ở lòng bàn tay, chỉ cần khẽ động thì vết thương sẽ bị nứt ra. Vốn dĩ Tuấn Tú không muốn dùng bữa cùng với Hữu Thiên, nhưng lại sợ gã hỏi đến, sau khi suy nghĩ cậu vẫn quyết định đi ra tiền thính. Để không làm Hữu Thiên chú ý, Tuấn Tú trước khi đi còn tháo bỏ toàn bộ băng gạc trên tay ra. Ta thực không muốn Hữu Thiên nghĩ ta cố tình thương tổn bản thân hòng khiến huynh ấy quan tâm!

.

"A? Tuấn Tú ca, sao hôm nay huynh lại dùng tay phải để cầm đũa vậy? Đệ rất rất kỳ quái a?" - Hữu Hoán trông thấy hành động của Tuấn Tú, hiếu kỳ hỏi. (Bó tay! Em chồng còn muốn tinh ý hơn chồng là sao???)

.

Nghe Hữu Hoán nói xong, Hữu Thiên mới phát hiện ra sự khác thường của Tuấn Tú, song song dùng nhãn thần nghi hoặc nhìn cậu.

.

"A... Chuyện này..." - Tuấn Tú không nghĩ tới Hữu Hoán sẽ đột nhiên hỏi như vậy, nhất thời có chút hoảng loạn "Ân... Là do đột nhiên ta rất muốn dùng thử tay phải xem thế nào! Cho nên... Ha ha, là như thế đó!" - Tuấn Tú trả lời qua quýt lấy lệ.

.

Hữu Hoán nghe xong tuy vẻ mặt vẫn còn điểm hồ nghi nhưng vẫn gật đầu, còn Hữu Thiên vẫn còn nhíu mày lại, liếc sang bàn tay trái của Tuấn Tú một chút, không thấy có điểm gì bất thường, vì vậy cũng không để tâm nữa. (Thằng chồng "hờ" khốn lạn >'''<)

.

Tuấn Tú thấy thế, âm thầm thở dài một hơi, tiếp tục cúi đầu ăn cơm. Bởi vì không quen sử dụng tay phải, nên Tuấn Tú chỉ có thể gắp được những món ở gần chỗ cậu ngồi, còn lại thì không hề động đũa.

.

Lương Nhi đứng ở một bên hầu hạ trông thấy vậy liền sai hạ nhân đi lấy thêm một đôi đũa nữa, giúp Tuấn Tú gắp thức ăn.

.

"Tuấn Tú công tử! Người đừng ăn duy nhất một món như vậy, những món khác trù sư chế biến cũng không tệ đâu, công tử nếm thử xem?" - Lương Nhi một bên thay Tuấn Tú một bên nói bởi biết tay trái của Tuấn Tú bị thương. Chính nàng đã giúp Tuấn Tú băng bó vết thương, cũng minh bạch cậu không muốn để Hữu Thiên biết việc này, bởi vậy đã cố ý giúp đỡ.

.

Tuấn Tú đương nhiên minh bạch dụng ý của Lương Nhi, mỉm cười với nàng, sau đó yên lặng ăn thức ăn Lương Nhi gắp thay mình.

...

.

Dùng xong bữa tối, Tuấn Tú định trở về phòng, kết quả lại bị Hữu Hoán kéo lại.

.

"Tuấn Tú ca! Gần đây đệ mới học được một bộ kiếm pháp mới, huynh có thể luyện với đệ không?" - Hữu Hoán vẻ mặt tràn đầy hưng phấn.

Để Ta Làm Thế ThânWhere stories live. Discover now