16

8.2K 299 85
                                    

Ngày hôm sau, Tuấn Tú rời giường thì cảm thấy thần trí có chút uể oải, tối hôm qua cậu và Hữu Thiên tản bộ đến tận khuya mới quay về khách điếm. Ngủ muộn nên Tuấn Tú cảm giác trên người hơi lạnh, nhưng không quá để tâm đến "Chẳng lẽ ta bị cảm lạnh?" – Khóe miệng vô lực nhếch lên, Tuấn Tú cười cười tự giễu "Từ lúc nào Kim Tuấn Tú cũng trở nên mảnh mai như vậy?"

.

Lắc đầu, Tuấn Tú đứng dậy xuống giường rửa mặt chải đầu, thay đổi y phục, mạnh mẽ xốc lại tinh thần "Tối hôm qua, Hữu Thiên nói ngày hôm nay muốn dẫn ta lên trên núi chơi, ta không muốn uổng phí cơ hội hiếm hoi này! Đâu phải lúc nào, Hữu Thiên cũng có thời gian cùng tâm tình chịu ở bên ta!" – Đang nghĩ ngợi, từ ngoài cửa vang lên tiếng đập cửa.

.

"Tuấn Tú, ngươi dậy chưa?" – Thanh âm của Hữu Thiên từ bên ngoài vọng vào.

.

Tuấn Tú đứng lên muốn rời phòng, cửa vừa mở liền nhìn thấy Hữu Thiên đứng chờ sẵn bên ngoài.

.

"Ta sớm đã dậy rồi, vẫn chờ huynh đó!" – Tuấn Tú cười cười "Huynh nói ngày hôm nay muốn lên núi chơi mà, chúng ta lúc nào đi?"

.

"Chúng ta ăn chút gì đã, sau đó sẽ đi! Bất quá..." – Hữu Thiên nhìn thần sắc có chút tái nhợt của Tuấn Tú mà nhíu nhíu mày "Sắc mặt của người dường như không được tốt cho lắm, thấy khó chịu ở đâu sao? Bằng không ngày hôm nay cứ nghỉ ngơi cho khỏe, ngày mai chúng ta đi cũng được mà!"

.

"Không cần đâu, ta rất khỏe!" – Tuấn Tú lắc đầu "Chẳng qua là do thay đổi địa điểm, cho nên ta ngủ không được yên mà thôi, không có chuyện gì a!" – Tuấn Tú đi khỏi phòng, còn đóng cửa lại "Chúng ta đi thôi!"

.

Hữu Thiên bất đắc dĩ thở dài, mặc dù gã có chút lo lắng, nhưng không đành lòng làm Tuấn Tú cụt hứng. Gã cùng Tuấn Tú dùng qua bữa sáng, mang theo một chút điểm tâm và nước uống, sau đó đi lên ngọn núi gần tiểu trấn dạo chơi.

...

.

Núi này gọi là "Lạc Hà sơn" bởi vì mỗi khi thu về, phong diệp giăng kín núi sẽ đồng loạt chuyển màu, trở thành đỏ thẫm, từ đằng xa, dường như trên đỉnh núi tràn ngập vãn hà1, cũng vì vậy mà có tên gọi kia. Lạc Hà sơn mặc dù không quá cao, nhưng phong cảnh cảnh dị thường tú lệ, nhất là bộc bố2 trên đỉnh núi, khiến người nhìn mà không khỏi kinh thán.

.

Khi Tại Trung còn lưu lại Giang Nam, hàng năm mỗi khí phong diệp chuyển hồng, Hữu Thiên đều dẫn y lên trên này thưởng thức sắc thu, bất quá cùng Tuấn Tú lên đây chính là lần đầu tiên. Thứ nhất là bởi sai khi cùng Tuấn Tú thành thân, đồng thời đưa cả cậu và Tại Trung đến đây, quả thực khiến Hữu Thiên không biết phải làm sao, chẳng lẽ buộc gã phân thân làm đôi? Thứ hai mà cũng có thể coi là nguyên nhân chủ yếu, Hữu Thiên có tư tâm, không muốn để bất cứ ai quấy rầy thời gian gã ở chung một chỗ với Tại Trung. Bởi hai nguyên nhân kể trên, thành ra Hữu Thiên chưa từng cùng Tuấn Tú đến đây dạo chơi. (Tức lắm rồi nha! Có ích kỷ thì cũng vừa vừa thôi chứ! Làm người khác muốn thông cảm mà không nổi >'''<)

Để Ta Làm Thế ThânWhere stories live. Discover now