6

9.4K 390 70
                                    


Một mình đi dạo tại hậu viện của Yên Vũ các, thế nhưng trong mắt Tuấn Tú tràn đầy ưu sầu.

.

Từ sau hôm Hữu Thiên ly khai, đã gần một tháng rồi! Vậy mà chưa một lần kể từ ngày đó ta gặp được Hữu Thiên! Những ngày qua, huynh ấy hầu như đi sớm về muộn, có khi cả đêm cũng không thấy trở về! Huynh nghĩ rằng ta không hiểu huynh là đang cố tình tránh mặt ta sao?

.

Thỉnh thoảng, ta đã nghĩ, có khi nào bản thân thực sự đã quá tham lam, đã quá huyễn hoặc khi đòi hỏi tình yêu của Hữu Thiên? Nếu cứ giữ tất cả trong lòng, cam tâm tình nguyện ở bên cạnh huynh ấy chẳng phải tốt hơn sao? Nếu như ta ngoan ngoãn một chút, không đòi hỏi quá mức như vậy, hẳn là Hữu Thiên sẽ đối với ta tốt hơn một chút? Giống như năm xưa, khi ta cùng huynh ấy trở về Yên Vũ các, Hữu Thiên đã chiếu cố ta, quan tâm ta rất nhiều...

.

Khẽ thở dài một tiếng, Tuấn Tú đi tới lương đình, ngồi xuống. Trong đầu nhớ lại khoảng thời gian cậu và Kim Tại Trung đến Yên Vũ các. Ta nhớ rõ, khi đó sức khỏe của Tại Trung ca vốn không được tốt, muốn làm việc gì cũng gặp rất nhiều khó khăn. Hữu Thiên mỗi ngày đều bế Tại Trung ca ra lương đình này, đánh đàn để Tại Trung ca bớt buồn chán.

.

Còn ta, sẽ an tĩnh mà ngồi một chỗ, lẳng lặng quan sát hai người họ, trong lòng tự cảm thán bản thân lúc bấy giờ chẳng khác "hòn đá ngáng đường" là mấy, sự tồn tại của chính mình quả thật dư thừa. Bất quá thỉnh thoảng khi đánh đàn, Hữu Thiên lại ngẩng đầu lên nhìn ta, khẽ mỉm cười với ta! Chỉ đơn giản vậy thôi, Kim Tuấn Tú đã vui mừng hơn nửa ngày trời, hiện tại ngẫm lại, hóa ra khi đó bản thân thật đúng là dễ thỏa mãn!

.

Nếu như thời gian có thể quay ngược trở lại, ta nhất định sẽ đem ái tình này chôn giữ thật sâu trong lòng, giá nào cũng không nói ra, vĩnh viễn không cho bất luận người nào biết. Nếu được như vậy, bản thân chí ít còn có thể được ở gần với Hữu Thiên hơn một chút! Chứ không như bây giờ, đối với Hữu Thiên, Kim Tuấn Tú chẳng khác gì kẻ xa lạ!

...

.

"Các chủ hình như mấy ngày rồi chưa trở về a?"

.

"Tất nhiên a! Mấy ngày trước Các chủ đã mua một tiểu quan từ Ngân Nguyệt các, rồi bố trí cho kẻ đó một chỗ ở sau biệt uyển a, như thế thì làm sao quay về các được!"

.

Cách đó không xa có hai người hạ nhân nói chuyện và nội dung câu chuyện đã thu hút sự chú ý của Tuấn Tú. Cậu lặng lẽ đi khỏi lương đình, trốn sau bụi hoa, lẳng lặng nghe hai người kia đối thoại.

.

"Có lần ta đã trông thấy tiểu quan kia, hắn thực ra chẳng phải trang giai nhân tuyệt sắc gì a! Thật không biết Các chủ vì sao lại mua hắn!"

.

"Chẳng lẽ ngươi không nhận ra sao? Đôi mắt của tiểu quan đó trông rất giống với Tại Trung công tử a!"

Để Ta Làm Thế ThânWhere stories live. Discover now