Chương 58

1K 96 2
                                    

Phì Di đi đầu, sau Phì Di còn có hai dị xà đang bay trên không trung. Các dị xà dều kéo theo con mồi ở phía sau.


Ngân Tiểu Tiểu tập trung nhìn vào, chỉ thấy toàn thân dị xà phía sau bên trái Phì Di có màu lam đen, chiều cao trăm trượng, lên đỉnh đầu còn có một cái mào gà đỏ tươi cao ngất, bộ dáng thật dữ tợn, Ngân Tiểu Tiểu tìm một trận trong đầu cũng không tìm được dữ liệu về dị xà này. Vì thế lại hướng về phía dị xà phía sau bên phải Phì Di, dị xà này có hình dạng thực giống xà, hình thể thật lớn, đầu giống như chuột lại giống như mèo, trên đỉnh đầu còn có tinh trạng lấm tấm. Dị xà này Ngân Tiểu Tiểu nhận ra, đây là một con Mã Vấp Xà.

Mã Vấp Xà, hoặc gọi là Mã Vấp, là giao long từng xuất hiện ở Vân Nam Tứ Xuyên hiện nay, trừ bộ dạng như miêu tả, toàn thân Mã Vấp Xà còn rất trơn ướt. Tục truyền rằng Mã Vấp Xà sẽ chủ động công kích nhân loại cũng để săn mồi.

Thật ra Mã Vấp Xà không có danh gì trong lịch sử, miêu tả về Mã Vấp Xà đã ít lại càng thêm ít, cho nên đại đa số người gọi Mã Vấp Xà là Câu Xà, nhưng Ngân Tiểu Tiểu không đồng ý cách nói này. Một là Câu Xà được xưng là thần thú, sẽ không công kích nhân loại, Mã Vấp Xà lại tương phản với nó, được xưng là ác thú. Hai là bộ dạng Câu Xà và Mã Vấp Xà khác biệt rất lớn, hai xà đặt cùng nhau vốn không có điểm tương tự.

Đợi cho Ngân Tiểu Tiểu phục hồi tinh thần lại từ trong suy nghĩ, nhữn dị xà khác đã vây quanh Ngân Tiểu Tiểu và Mặc Lão Đại-- nhưng thành viên có "hơi" lớn.

"Ba chúng ta vừa ngủ đã qua mấy trăm năm, ngày hôm nay bị tên Hùng Hủy kia gọi dậy, nói chúng ta tới tham gia tụ họp. Ai nha, giấc ngủ này cũng thật thoải mái a!" Đây là thanh âm của Mã Vấp Xà.

"Hùng Hủy là vì chúc mừng Tiểu Tiểu đến mới chịu tụ họp, xem ra Hùng Hủy thực thích Tiểu Tiểu." dị xà Ngân Tiểu Tiểu không biết tên kia nói tiếp.

"Chúng ta đều tự mang thức ăn đến, lại nói, thật đúng là hoài niệm hương vị thức ăn a, đã mấy trăm năm không ăn gì rồi." Phì Di nói, "Ta chộp tới ba con sư tử mình thích nhất, ưm, không biết có đủ ta ăn hay không."

"Ta không thích hương vị sư tử, cho nên mang đến ba con gấu chó mình thích ăn!" Dị xà không biết tên nói.

"Ta ưa thịt chất tươi mới một chút." Mã Vấp Xà cười nói, Ngân Tiểu Tiểu nhìn thức ăn Mã Vấp Xà mang đến, được rồi, không ngờ là một đại đội dê bò, số lượng không thể đếm xuể.

Thì ra đây mới thật là một hồi... Tụ họp, Ngân Tiểu Tiểu im lặng nghỉ, chỉ vì chúc mừng ta đến cái gì, mình tuyệt không tin tưởng, thật ra muốn lấy cái cớ họp mặt cùng ăn bữa cơm thì đúng hơn.

Thừa dịp các dị xà tán gẫu sục sôi ngất trời là lúc -- mấy trăm năm đều ngủ, vừa mở mắt đương nhiên muốn nói chút điều gì -- Ngân Tiểu Tiểu thấp giọng hỏi Mặc Lão Đại: "Hắc Thán, ở chính giữa kia là ai?" Ngân Tiểu Tiểu hỏi dĩ nhiên là dị xà mình không biết tên.

Mặc Lão Đại đang nhìn chằm chằm thỏ nướng trong lửa, nghe câu hỏi của Ngân Tiểu Tiểu, Mặc Lão Đại tùy ý liếc mắt một cái: "Cái kia là Hắc Li. Ba chúng nó thường ở cùng một chỗ."

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Cổ mộ có một ổ xàWhere stories live. Discover now