Chương 80

960 78 1
                                    

Phùng Uyên càng mờ mịt, lời Chu Phong nói Phùng Uyên không có chú ý tới chút nào, Phùng Uyên do dự nói: "Anh xác định sao? Nhưng Tề Chiêu cần gì gạt chúng ta? Tất cả mọi người đều tiến vào trộm mộ, chẳng lẽ anh ta muốn gạt chúng ta tìm đồ vật gì đó sao?"


"Không!" Chu Phong phủ định hoàn toàn phỏng đoán của Phùng Uyên, vẻ mặt cổ quái, "Tôi càng cảm thấy, so với phỏng đoán Tề Chiêu giấu diếm chúng ta muốn tìm đồ vật gì đó, tôi càng có khuynh hướng, Tề Chiêu muốn cho mọi người đều chết ở chỗ này."

"Cái gì?" Phùng Uyên kêu sợ hãi một tiếng.

"Thằng nhóc cậu nhỏ giọng một chút! Tôi chỉ đoán mà thôi, cậu không cần tin thật." Chu Phong nói, "Cậu nói rất đúng, phải theo thật sát sau Tề Chiêu, hắn ta chắc hẳn sẽ không để mạng của mình cũng lưu lại nơi này!"

Phùng Uyên nửa tin nửa ngờ đồng ý. Hai người nhặt cành cây khô trở về nơi đóng quân.

-

Mặc Lão Đại nghe xong hai lam xà tiến đến báo cáo tình hình chiến đấu, biết được độc xà bộ tộc bị tổn thất, giận dữ, không ngờ nhân loại ác độc như thế, dám không biết xấu hổ dựa vào ngoại vật ngăn cản độc xà tiến công, còn làm độc xà bị tổn thất lớn như vậy.

Ngân Tiểu Tiểu nghĩ nghĩ, nói : "Thứ đó trong tay nhân loại chỉ có hạn, sẽ có lúc dùng xong, có lẽ chúng ta nên thử biện pháp khiến nhân loại nhanh chóng dùng xong thứ này." Ngân Tiểu Tiểu biết thứ này gọi là pháo sáng, nhưng cũng không thể nói cho Mặc Lão Đại "Này! Đó là pháo sáng"! Đành phải thay bằng "thứ đó".

"Biện pháp gì?"

Ngân Tiểu Tiểu nỗ lực suy nghĩ, chần chờ nói : "Có lẽ, có thể dùng chiến thuật quấy nhiễu?"

"Đó là cái gì?"

"Vào buổi tối nhân loại thường buồn ngủ, chờ nhân loại ngủ rồi lại để cho rất nhiều độc xà phát ra tiếng bò sát bốn phía xung quanh chỗ nhân loại nghỉ ngơi, thanh âm càng lớn càng tốt, như vậy nhân loại nhất định sẽ bừng tỉnh, trong đêm tối nhân loại không thể nhìn thấy gì nên hẳn phải mượn ánh sáng quan sát bốn phía, như vậy có lẽ có người lấy thứ đó để chiếu sáng, thừa lúc nhân loại ném vật kia, độc xà liền lập tức bỏ chạy, đợi khi không còn ánh sáng, tiếp tục trở về gây rối, vòng đi vòng lại, sẽ có lúc dùng hết thứ đó."

Mặc Lão Đại nghiêm túc suy nghĩ trong chốc lát, lắc lắc đầu: "Không được, nhân loại biết nhóm lửa, bọn họ có thể lợi dụng lửa để chiếu sáng!"

"Ánh lửa quá mờ, hơn nữa phạm vi chiếu sáng cũng nhỏ, còn không di động được. Thật ra ta biết nhân loại có thể chế tạo cây đuốc, nhưng dù như vậy hành động của nhân loại cũng bị trói buộc, đánh lén cũng không sai." Ngân Tiểu Tiểu nói.

Thật ra Ngân Tiểu Tiểu còn muốn nói nhân loại còn có đèn pin linh tinh có thể phát ra ánh sáng, nhưng nếu nói, Ngân Tiểu Tiểu lại không thể giải thích vì sao mình biết điều này, nghĩ lại, đèn pin tuy rằng có thể giúp nhân loại thấy rõ vào ban đêm, nhưng xét cho cùng phạm vi chiếu xạ của đèn pin cũng không lớn, mình không đề cập tới cũng không sao.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Cổ mộ có một ổ xàWhere stories live. Discover now