Chương 90

963 85 2
                                    

Bên ngoài ánh sáng rực rỡ ấm nóng, mà đường vào mộ sau cửa đá lại hắc ám âm lãnh, theo lý thuyết ánh mặt trời có thể soi sáng một phần đường vào mộ, nhưng ở đây dường như chỉ cần bước vào cửa đá lập tức sẽ từ ánh sáng bước vào bóng tối. Ông Tô và Lưu Chí Hâm ở bên ngoài nhìn vào bên trong, cái gì cũng nhìn không thấy.


Lưu Chí Hâm lén lút nuốt ngụm nước bọt, nói thật, hắn không muốn đi vào một chút nào. Nhưng chuyện đến bây giờ làm sao hắn có thể nói không?

"Cậu đi vào trước đi." Ông Tô vốn đứng ở trước đột nhiên quay đầu nói với Lưu Chí Hâm, thuận tiện bước sang bên cạnh nhường đường, thấy Lưu Chí Hâm chậm chạp không đi vào, không kiên nhẫn nói, "Nhanh lên."

Lưu Chí Hâm chỉ có thể kiên trì đi vào, thấy cả người Lưu Chí Hâm đều đi vào cũng không xảy ra dị trạng, ông Tô mới đi theo sau Lưu Chí Hâm. Đợi lúc hai người đều hoàn toàn bước vào đường vào mộ thì phía sau truyền đến một tiếng vang thật lớn, Lưu Chí Hâm và ông Tô đều là giật mình, vội quay đầu nhìn lại, thì ra cửa đá phía sau đã đóng lại.

"Sao, sao lại thế này?" Lưu Chí Hâm hạ thấp giọng nói vẫn khó nén được run sợ.

Ông Tô lại không quá để ý, chỉ nói : "Có lẽ này cửa đá này có cơ quan, đợi lúc có người vào cửa đá liền tự động đóng."

Lưu Chí Hâm không nói nữa, lời ông Tô nói không quá hợp lý, nếu như nói cánh cửa này có người tiến vào mới đóng, vậy vừa rồi rõ ràng mình đi vào đứng thời gian thật lâu sau sư phụ mới tiến vào, chẳng lẽ cửa đá này biết ngoài cửa còn có một người chưa vào sao? Nghĩ đến đây, Lưu Chí Hâm không dám nghĩ tiếp, thành thành thật thật đứng tại chỗ, hỏi: "Sư phụ, làm sao bây giờ?"

Ông Tô sờ sờ hai bên vách tường, hơi suy nghĩ một chút, nhân tiện nói: "Đây là một đường vào mộ, hai bên vách tường sẽ có thứ để chiếu sáng, chúng ta..."

Ông Tô còn chưa nói xong, cả đường vào mộ đột nhiên phát sáng lên.

Đột nhiên bị ánh sáng kích thích, ông Tô và Lưu Chí Hâm đều theo bản năng lấy tay chặn ánh mắt, một lát sau mới khôi phục.

"Sư, sư phụ, chúng ta vẫn nên ra ngoài đi." Lưu Chí Hâm đương nhiên không nghĩ ngọn đèn là do ông Tô thắp sáng, mình cũng không làm gì, nói cách khác ngọn đèn này là tự sáng lên, Lưu Chí Hâm chưa bao giờ gặp qua chuyện như vậy, hơn nữa vốn không muốn nhập mộ, lúc này càng đánh trống lui đường.

Ông Tô mặt trầm xuống, quát: "Câm miệng! Đi đến đây rồi làm sao có thể đi ra!" Nói xong cũng không tiếp tục nhiều lời với Lưu Chí Hâm mà quan sát đường vào mộ.

Trước khi ông Tô tới đây đã đọc rất nhiều tài liệu lịch sử có liên quan tới thời Chu, nói là rất nhiều, thật ra cũng không bao nhiêu. Thời Chu và thời Tây Chu Đông Chu tuy rất dài, nhưng tài liệu văn bản về thời đó thật sự là quá ít. Một là do sau này Tần Thủy Hoàng từng đốt sách chôn người tài, hai là bây giờ cách thời Chu thật sự là quá lâu dài, ba là khi đó còn không giống đời sau thường lưu truyền sách sử. Nhiều nguyên nhân hợp lại khiến cho tư liệu về thời Chu thật sự là quá ít.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Cổ mộ có một ổ xàWhere stories live. Discover now