Chương 116: Phiên ngoại: Cơ Khang

1.1K 64 0
                                    

Edit: Đầm♥

Cơ Cha của ta là Đại Chu Vương.


Ông ta là vương giả độc nhất vô nhị Đại Chu.

Ta là trưởng tử của phụ thân, cũng là vương của Đại Chu sau này.

Ta gọi là Cơ Khang.

Phụ thân thích dạy ta múa kiếm. Kiếm pháp của phụ thân tốt nhất thiên hạ. Ông thường nói với ta có được giang sơn Đại Chu không dễ chút nào, thần sắc bi thống mà tự hào. Phụ thân còn thích nghe mẫu thân đánh đàn, khi đó ta trộm tránh ở phía sau rèm xem, chỉ cảm thấy đó là bức họa đẹp nhất trong thiên hạ.

Nhưng đó đều là chuyện trước kia.

Lâu đến nỗi ta đã quên mẫu thân trông như thế, lâu đến nỗi dường như ta đã không nhận ra người ngồi ở địa vị cao thượng kia là phụ thân của ta.

Ta không hề gọi ông là phụ than nữa, ta gọi ông là Vương, Đại Chu Vương.

Ông không hề gọi ta là Khang nhi, mà gọi ta là Khang thái tử, ông ngồi ở trên bậc thang cao cao, ánh mắt xa cách mà lạnh nhạt.

Khi đó mẫu thân đã mất. Vương bắt đầu thích nghe nữ nhân khác đánh đàn.

Thật ra từ sau khi đệ đệ sinh ra, mấy năm mẫu thân còn sống kia, Vương đã không còn thích nghe mẫu thân đánh đàn.

Trong hậu cung không thiếu nhất đúng là nữ nhân.

Mẫu thân bị bệnh mà chết, nằm ở trong quan tài bảy ngày mới hạ huyệt. Ta mang theo đệ đệ quỳ trước quan tài bảy ngày. Vương lại không đến nhìn dù chỉ một lần.

Ngày mẫu thân hạ huyệt, mưa to như trút nước, ta mang theo đệ đệ từ hoàng cung nhìn đất cát chôn quan tài. Vương chưa tới, đại thần cũng không tới.

Ta biết, đây là vì phụ thân của mẫu thân đã bị Vương huỷ bỏ phong hào, diệt cả nhà, nguyên nhân là vì tạo phản. Mẫu thân là Vương Hậu, bị giam trong cung điện, cuối cùng hậm hực mà chết.

Ta còn nhớ rõ phụ thân của mẫu thân, người nọ có một đôi mắt hiền lành, cùng một đôi tay dịu dàng. Còn nhớ rõ năm ấy ông phụng mệnh của Vương đến thị trấn Lạc Hà chỉ để tìm mình. Tay ông đặt lên đầu của mình, thô ráp mà ấm áp. Giữa lông mày ông tràn đầy từ ái.

Ông nói, Khang thái tử, mẫu thân của ngài là nữ nhân tôn quý nhất thiên hạ này, phụ thân của ngài là nam nhân tài hoa nhất thiên hạ này. Ngài, sẽ có một ngày trở thành Vương của thiên hạ.

Ta không tin người kia sẽ tạo phản, cũng như ta không tin tưởng có một ngày phụ thân sẽ gọi ta là Khang thái tử.

Mất đi mẫu thân cùng thế lực chống phía sau mẫu thân, ta ở trong cung gặp thật nhiều gian khổ, đi đâu cũng bị người trào phúng, cho dù ta là trưởng tử có huyết thống thuần chính nhất cho dù ta là Khang thái tử.

Có lẽ may mắn nhất là Vương không tiếp tục lập Vương Hậu, không để ta bị hoạ vô đơn chí.

Ta chỉ còn mình đệ đệ.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Cổ mộ có một ổ xàWhere stories live. Discover now