Chương 72

1.1K 88 11
                                    

Hoa Quốc, là một quốc gia duy nhất trong tứ đại văn minh cổ xưa có lịch sử chưa từng bị gián đoạn, chính vì có lịch sử thâm hậu mà so với những dân tộc khác quốc gia này càng có sự ưu việt hơn, mà tất cả điều này sau khi chiến tranh nổ ra vào năm 1840 đã lặng lẽ xảy ra thay đổi.


Người cầm quyền vì tư lợi mà bán đứng quốc gia để đổi lấy sự thống trị, có áp bách sẽ có phản kháng, càng ngày càng nhiều cuộc khởi nghĩa bùng nổ trên lãnh thổ Hoa Quốc.

Một nhóm người lựa chọn khởi nghĩa vũ trang để Hoa Quốc có một ngày mai tươi sáng tự do, mà đại đa số người không có can đảm đó lại đứng trước chiến tuyến của người thống trị, hai phe chỉ có thể có một phe sẽ sống sót. Nhưng thời đại đó ngay cả sống cũng là chuyện gian nan, có lẽ có thể nói ngay cả muốn sống cũng cần dũng khí. Mặc dù như thế, sống sót vẫn như cũ là mục tiêu của đại đa số người.

Nhưng ngày tự do không có dễ dàng dành được như trong tưởng tượng, một thế hệ, tóc hai đời người đều thành màu trắng, ánh sáng tự do vẫn như trước không chiếu rọi trên mảnh đất Hoa Quốc, vô số người hi vọng lại nghênh đón tuyệt vọng, lúc xuống mồ hai mắt đều mở thật to, oán hận và bi phẫn.

Tại thời đại này, một tập tục đào trộm mộ lặng lẽ xuất hiện. Người tay trắng rất dễ bí quá hoá liều. Tuy nói ở Hoa Quốc, trộm mộ là một việc tổn hại âm đức, nhưng khi con người lâm vào tuyệt cảnh, sắp chết rồi thì còn quan tâm nhiều như vậy làm gì?

Thật ra trộm mộ cũng không phải mới xuất hiện vào thời đó, ở trong lịch sử Hoa Quốc, trộm mộ cũng là một chuyện nhìn mãi thì quen mắt. Vậy tại sao phải nói từ thời này, đó là vì bắt đầu từ nơi này mới có thể nói đến chuyện xưa của chúng ta.

Vừa mới đầu, người trộm mộ chỉ vì sinh tồn mà đi trộm mộ, có thể sinh tồn đã thỏa mãn. Dần dần, trộm mộ lại xuất hiện biến chất, người theo đuổi cũng không chỉ để thỏa mãn sinh tồn. Lòng tham của con người là vô đáy, lúc ăn no mặc ấm rồi thì muốn dư giả, dư giả rồi lại muốn càng nhiều, giường cao giường mềm, nhà cao cửa rộng, có nô bộc sử dụng, có người để sai vặt. Lúc này, bọn họ muốn trộm càng nhiều mộ, muốn trộm mộ càng nhiều kho báu.

Đến thế kỷ hai mươi, cách mạng nổ ra trên lãnh thổ Hoa Quốc vẫn hừng hực khí thế như trước, hoạt động trộm mộ cũng càng ngày càng nhiều. Như vậy lại qua vài năm, một tin tức không biết từ nơi nào truyền tới làm toàn bộ giới trộm mộ điên cuồng.

Tin tức nói như thế : ở trên lãnh thổ Hoa Quốc có che dấu một ngôi mộ cổ lớn, vàng bạc châu báu trong mộ chất thành núi, ngọc thạch điêu khắc thành đôi, được đến vật trong miệng mộ chủ thì có thể Trường Sinh.

Tin tức thật không hoàn chỉnh, thậm chí không trọn vẹn làm toàn bộ giới trộm mộ cảm thấy đau đầu, nhưng lại không có người nào quên và buông tha. Nếu như nói vàng bạc châu báu không thể đả động những ông trùm trộm mộ đã có vô số của cải, hai chữ Trường Sinh lại có thể làm bọn họ lâm vào điên cuồng. Cho dù bọn họ không biết cái gọi là đại cổ mộ thời Chu ở nơi nào, thậm chí phương vị cũng mơ hồ không rõ rang nhưng vẫn không thể khiến bọn họ buông tha việc tìm kiếm, nhất thời, giới trộm mộ Hoa Quốc trở nên vô cùng sinh động.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Cổ mộ có một ổ xàWhere stories live. Discover now