Chương 2

59K 1.4K 98
                                    

Còn chưa đợi Tương Nhược Nam trả lời, một phụ nhân mặc quần áo xanh biếc tiến đến trước giường. Phụ nhân này ước chừng ba bốn mươi tuổi, khuôn mặt cùng Hồng Hạnh có vài nét tương đồng. Có điều mày nhíu chặt, ánh mắt đầy lo lắng, bộ dạng thật mềm yếu, nhu nhược. Tương Nhược Nam biết phụ nhân này vừa cùng Hồng Hạnh nói chuyện, bà hẳn là mẫu thân của Hồng Hạnh. Nhìn bà, Tương Nhược Nam đột nhiên có chút linh cảm nói:

-         Phương mụ mụ!

Nói xong cảm thấy thật kì quái, nàng làm sao biết được phụ nhân kia là Phương mụ mụ?

Phụ nhân kia nghe được nàng kêu nét mặt không có gì khác biệt, chắc chắn là Tương Nhược Nam đã gọi đúng rồi. Bà cúi người, cầm tay Tương Nhược Nam hỏi:

-         Tiểu thư, người thấy thế nào?

 Vừa nói nước mắt lại lã chã rơi:

-         Ta thật thương tiểu thư… nếu lão gia còn…

Rồi dùng tay áo lau nước mắt.

Tương Nhược Nam nhìn bà, trong óc đột nhiên hiện lên một chút thông tin, phụ nhân này là bà vú của khối thân thể này, là mẫu thân của Hồng Hạnh.

Nàng trong lòng nghi hoặc, chẳng lẽ nàng vẫn giữ được trí nhớ của khối thân thể này! Như vậy là tốt rồi, sẽ không sợ người khác phát hiện. Tương Nhược Nam trong lòng hưng phấn không để ý đến những lời của Phương mụ mụ.

Đợi nàng nghĩ thêm một chút kí ức của đời trước, trong đầu bỗng hỗn loạn, giống như có rất nhiều thông tin không rõ ràng, muốn suy nghĩ một chút đầu lại nhói đau. Xem ra chuyện này phải từ từ không thể gấp gáp.

Hồng Hạnh nhìn Phương mụ mụ khóc không nhịn được nhíu mày nói:

-         Mẹ , sáng sớm mẹ khóc cái gì – tiểu thư mới gả đến đây khó trách không được cát lợi.

Phương mụ mụ ngẫm lại thấy đúng, vội vàng ngừng khóc, lau mặt nhìn Hồng Hạnh nói:

-         Hồng Hạnh, con cũng biết tiểu thư mới gả đến, mới ngày đầu tiên đã muốn tiểu thư đi cáo trạng, để Hầu gia mất thể diện lại chẳng càng tức giận tiểu thư?

Tương Nhược Nam gật đầu, nếu Hầu gia này thật sự cố kỵ thái hậu thì đã không nạp thiếp cùng một ngày như vậy. Cáo trạng thì có tác dụng gì. Hồng Hạnh nhướn mày muốn nói gì đó thì Tương Nhược Nam đã cắt đứt ý nghĩ của nàng ta:

-         Được rồi, không cần nói nữa, chuyện này ta tự có định liệu, không đến lượt một nha đầu như ngươi dạy.

Nàng bây giờ vẫn còn mơ hồ, đợi nàng rõ ràng mọi sự hẵng hay. Hồng Hạnh không nghĩ Tương Nhược Nam sẽ cắt đứt lời nàng như vậy. Bình thường có chuyện gì tiểu thư cũng sẽ nghe theo nàng, chuyện gì cũng thích hỏi ý kiến của nàng, hôm nay làm sao vậy? Nàng nhìn Tương Nhược Nam, nếu là bình thường, tiểu thư gặp phải chuyện thế này đã sợ tức giận đùng đùng. Chỉ cần nàng nhắc đến, nhất định sẽ nhảy dựng lên muốn vào cung làm ầm ĩ. Nhưng bây giờ, tiểu thư vẻ mặt bình tĩnh, sắc mặt thong dong không nhìn ra chút tức giận.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ