Phần 130

26.2K 513 44
                                    

Cảnh Tuyên Đế Lý Đồng Chiêu vừa sinh ra đã là hoàng tử, 10 tuổi thì được lập làm thái tử, hai mươi tuổi đăng cơ trở thành Thiên tử, từ nhỏ thông minh cơ trí, rất được tiên đế sủng ái. Từ khi làm thái tử đến lúc đăng cơ có thể nói là xuôi chèo mát mái. 25 năm trên đời, hắn muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, trừ tiên đế, hắn chưa từng sợ hãi một ai. Hắn vẫn luôn đứng trên cao mà nhìn xuống mọi người, tất cả đều trung thành, tôn kính, kính sợ, phục tùng thậm chí là ái mộ hắn, không muốn xa lánh hắn là chuyện đương nhiên, chưa ai dám ngỗ nghịch với hắn, lại càng đừng nói đến chuyện lừa gạt hắn.

Cho nên khi hắn biết được Tương Nhược Lan vẫn luôn lừa gạt hắn, trăm phương ngàn kế để thoát khỏi hắn thì hắn mới có thể tức giận như thế.

Tương Nhược Lan nàng là cái gì, đẹp không đẹp, tài không tài, chỉ là biết chút y thuật mà đã không coi hắn vào mắt? Có thể trở thành cung phi của hắn là điều biết bao cung nữ mơ tưởng, nàng dám không thèm, nghĩ mọi cách để lấy nam nhân khác?

Sự tôn nghiêm của đế vương, sự tôn nghiêm của nam nhân khiến hắn không thể chấp nhận được chuyện này. Nếu đổi là nữ tử khác có lẽ hắn sẽ tìm cớ gì đó giết nàng, chuyện này với hắn mà nói chỉ là việc nhỏ. Nhưng chẳng biết tại sao, hắn lại không thích xử lý nàng nhẹ nhàng như thế, hắn càng muốn như thế này, từ từ hành hạ nàng, nhìn nàng tức giận đến phát run nhưng không thể không cắn răng chịu đựng, điều này khiến hắn thấy rất thú vị, rất kích thích, giống như là thợ săn đuổi con mồi, chậm rãi hưởng thụ niềm vui khi thấy con mồi giãy dụa.

Trước khi tiên đế băng hà, hắn vẫn luôn rất quy củ, tuân thủ lễ nghi, như vậy mặc dù chiếm được sự sủng ái của tiên đế nhưng cuộc sống đó vô cùng nhàm chán. Đàn bà trong cung đẹp muôn hình vạn trạng nhưng nhất của nhất động của bọn họ đều như rập khuôn mà ra. Trước hắn rất thưởng thức sự đoan trang này, nhưng càng lâu càng thấy nhàm chán. Bây giờ, mỗi ngày có thể đùa giỡn Tương Nhược Lan, thật là thể nghiệm mới vô cùng thú vị.

Vốn hắn cũng không nghĩ thật sự sẽ làm gì nàng, dù sao Tương Nhược Lan cũng là thê tử của thần tử, lại được Thái hậu rất sủng ái, nếu muốn làm gì vượt quá giới hạn thì hắn vẫn phải nghĩ đến hậu quả. Chỉ đùa nàng một chút để sự tức giận trong lòng phát tiết ra là được.

Nhưng không ngờ nàng dám phản kháng, nàng dám cắn hắn! Nàng dựa vào cái gì!

Cảnh Tuyên Đế trong miệng toàn mùi máu tươi, đầu lưỡi đau đến tê dại, trong lòng hắn căm giận ngút trời.

Hắn chỉ vào Tương Nhược Lan, hung hăng nói:

-         Tương Nhược Lan, nàng dám cắn trẫm! Nàng có tin trẫm lấy mạng nàng!

Nàng sợ chết, nhưng để thoát chết, nàng đã nhẫn nại hắn, khẩn cầu hắn, nhưng thế không có nghĩa là nàng vẫn sẽ nhẫn nại như thế, ai cũng có giới hạn của nó, hắn quá đáng. Nàng chưa bao giờ sợ hắn, nàng cũng càng không muốn nhẫn nhịn chịu đựng nữa.

-         Hoàng thượng, mỗi ngày ngươi đùa bỡn ta như vậy, cảm giác rất vui đúng không? Ngươi cũng chỉ dựa vào thân phận của ngươi mà thôi, ngươi thế này thì gọi là gì, là cậy mạnh ép kẻ yếu! Đây là chuyện một minh quân nên làm? Mỗi ngày ngươi không còn chuyện gì để làm? Chỉ nghĩ được cách làm thế nào để khiến ta khó chịu, khiến ta khó xử! Hoàng thượng, ngươi đúng là minh quân thiên cổ khó gặp.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now