Phần 108

28.3K 604 59
                                    

Phì thủy bất lưu ngoại nhân điền, nếu có cơ hội có thể cho người nhà làm thì đương nhiên nên giúp, giúp cho nhà mẹ đẻ thì rất tốt, sau này chính mình cũng sẽ có chỗ dựa.

Nhưng là điều đó chỉ tốt khi nhà mẹ đẻ có thể tin tưởng. Bây giờ, Tương Nhược Lan với “nhà mẹ đẻ”, thân nhân này lại đầy cảnh giác nên cũng không muốn giúp bọn họ.

Hơn nữa, dựa vào quan hệ bây giờ của mình và Cận Thiệu Khang, có muốn giúp cũng khó chứ, mình thì có tư cách gì mà nhờ hắn giúp đỡ.

Tương Nhược Lan đang nghĩ làm thế nào để đưa đẩy chuyện này lại nghe Kiều thị trách cứ Tương Phinh Đình:

-         Phinh Đình, nói thế rất không có quy củ, chuyện của nam nhân sao đàn bà có thể xen vào? Ngươi không nên làm khó đường tỷ ngươi.

Sau đó quay đầu ôn nhu nói với Tương Nhược Lan:

-         Nhược Lan, ngươi không cần đem những gì Phinh Đình nói để vào lòng, chuyện này ngươi không cần xen vào đừng để Hầu gia không vui. Bá mẫu biết ngươi có tâm là được!

Bà nói như vậy đúng là ngoài dự liệu của Tương Nhược Lan, bất kể bà ta có tâm tư gì, Tương Nhược Lan vẫn thấy nên nói rõ thái độ của mình là hơn:

-         Cảm ơn bá mẫu đã suy nghĩ cho Nhược Lan, Nhược Lan cũng muốn giúp Nhị ca ca, nhưng đúng như lời bá mẫu nói, đây là chuyện công của Hầu gia, Nhược Lan là đàn bà lắm miệng, có lẽ chỉ khiến Hầu gia không thích.

Tương Phinh Đình nghe xong lời của nàng, mặt hơi biến sắc nhưng Kiều thị lại vẫn vui vẻ tươi cười cầm tay Tương Nhược Lan nói:

-         Bá mẫu hiểu, chuyện này ngươi không cần để ý, an tâm nghỉ ngơi cho tốt là được rồi.

Sau đó, Kiều thị cũng không nói chuyện này nữa, chỉ cùng Tương Nhược Lan nói chuyện đông tây, chủ yếu là nói chuyện xưa khi Tương Nhược Lan còn ở Tương phủ, trong lời nói lộ ra bà yêu thương, che chở Tương Nhược Lan như thế nào. Nhược Lan và các huynh muội thân tình ra sao….

Tương Nhược Lan chỉ ngồi nghe, không phải là tình thân mình đã trải qua cho nên cũng chẳng có cảm giác gì.

Không lâu sau, mẹ con Kiều thị liền đứng dậy cáo từ. Tương Nhược Lan đương nhiên muốn giữ lại dùng cơm nhưng Kiều thị cười khéo léo từ chối.

-         Không quấy rầy ngươi nghỉ ngơi nữa, ngươi nói chuyện cùng chúng ta như vậy cũng mệt rồi, ăn cơm còn nhiều cơ hội.

Sau đó, Kiều thị cũng mời nàng khi nào thương thế tốt thì đến Tương phủ chơi, Tương Nhược Lan chỉ cười cười, không nói là có hay không.

Mẫu thân con Kiều thị ra khỏi Hầu phủ, ngồi trên xe ngựa của mình.

Trên xe, Tương Phinh Đình phẫn nộ nói:

-         Tương Nhược Lan kia vừa được An Viễn Hầu, Thái hậu, Hoàng hậu sủng ái thì không thèm coi chúng ta vào mắt nữa. Mẫu thân xem, nàng ta tỏ thái độ không nóng không lạnh như thế, đúng là không lương tâm, hoàn toàn không nhớ những ân đức của chúng ta.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônOnde histórias criam vida. Descubra agora