Phần 134

23.9K 514 15
                                    

Năm ngày sau, vết thương trên người Tương Nhược Lan đã khá lên, đang lúc nàng chuẩn bị tiến cung thì trong cung đột nhiên có lệnh truyền triệu nàng tiến cung. Hỏi rõ nguyên nhân xong, Tương Nhược Lan càng hoảng sợ.

Từ quý phi lại có lạc hồng.

Với phụ nữ có thai đột nhiên xuất hiện lạc hồng thì hầu như đó là triệu chứng trước khi sảy thai. Ở thời hiện đại, khi chảy máu thì đi bệnh viện uống thuốc là được nhưng ở thời đại y học không phát triển này thì một khi xuất hiện lạc hồng, thường tám chín phần là thai nhi sẽ không giữ được.

Từ quý phi mang long tử, hôm nay lại xuất hiện lạc hồng, chuyện này rắc rối to rồi.

Tương Nhược Lan vội vội vàng vàng vào cung, tới Vĩnh Hòa cung thì đã thấy hoàng đế thái hậu Hoàng hậu còn có một số phi tần đã ở đó. Các thái y do Lưu thái y dẫn đầu ai nấy vội vàng chẩn mạch cho Từ quý phi. Từ quý phi nằm trên giường khẽ khóc lóc.

Tương Nhược Lan vấn an đám người hoàng đế. Đối mặt với Cảnh Tuyên Đế thì nàng có chút run rẩy, nhưng có lẽ Cảnh Tuyên Đế bận quan tâm bệnh tình Từ quý phi nên chỉ nhìn nàng một cái, nhàn nhạt nói:

-         Bình thân.

Ánh mắt cũng không có gì đặc biệt.

Tương Nhược Lan lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, đang chuẩn bị tìm cung nữ Thược Dược hỏi rõ tình huống thì trên giường,Từ quý phi thấy nàng thì ngừng khóc, chỉ vào Tương Nhược Lan thê lương kêu:

-         Là ngươi! Nhất định là ngươi! Là ngươi âm thầm hại bản cung!

Mọi người cũng bị lời của nàng làm cho hoảng sợ, không hẹn mà cùng nhìn Tương Nhược Lan, vẻ mặt không hiểu, Tương Nhược Lan cảm giác mình như bị sét đánh ngang ta, quá bất ngờ

Nàng hai mắt nhìn thẳng Từ quý phi nói:

-         Chuyện gì liên quan đến thần phụ, mấy hôm nay thần phụ còn không tiến cung.

-         Tương Nhược Lan, ngươi còn muốn chối!

Từ quý phi hét ầm lên:

-         Bản cung trước đó còn tốt, cho dù nôn mửa thế nào cũng không xảy ra chuyện như thế này. Lưu Viện sĩ vẫn nói thai nhi và bản cung đều khỏe, nhưng chỉ có sau khi dùng thực liệu của ngươi thì đột nhiên xuất hiện lạc hồng. Ngươi còn dám nói không liên quan đến ngươi! Nhất định ngươi làm gì đó vào đồ ăn, muốn mưu hại hoàng tự!

Mưu hại hoàng tự. Bốn chữ này như sét đánh trời quang khiến mọi người đều trợn mắt há mồm!

Mưu hại hoàng tự, nhẹ thì đầu rơi xuống đất, nặng thì lăng trì xử tử!

Thái hậu là người đầu tiên phản ứng lại bà bước lên, nhìn Từ quý phi trầm giọng nói:

-         Từ quý phi, mưu hại hoàng tự là tội lớn, chuyện chưa rõ ràng thì không được nói bậy! Nhược Lan mấy hôm nay còn không tiến cung thì chẳng biết Từ quý phi dựa vào cái gì nói là Nhược Lan hại ngươi? Nếu chỉ bằng phán đoán của ngươi đã muốn định tội cho Nhược Lan, ai gia là người đầu tiên không đồng ý!

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now