Phần 68

30.1K 723 68
                                    

Thái hậu cùng Cảnh Tuyên Đế lại ngồi xuống bàn lần nữa.

Thái hậu ăn một miếng cháo kiều mạch Tương Nhược Lan mang đến, nhíu mày:

-         Không ngon!

Cảm giác vẫn không thể bằng được bát cháo khi nãy.

Thật ra, Ngự thiện phòng làm cháo kiều mạch đã rất ngon rồi, chỉ vì bình thường Thái hậu luôn luôn cẩm y ngọc thực, lúc nào cũng ăn những đồ ăn mềm mại, ngon lành nên mới không thích kiều mạch.

Miễn cưỡng ăn hai chén, Thái hậu liền buông thìa như mất hứng thú ăn. Hoàng đế thấy vậy không khỏi trừng mắt nhìn Tương Nhược Lan, nàng đúng là thành sự không đủ mà bại sự thì có thừa.

Tương Nhược Lan thấy thái hậu không chịu ăn cũng hơi nóng lòng. Phải biết rằng thân thể thái hậu mới khỏe hơn một chút, phải thường xuyên ăn uống tẩm bổ, không ăn không được. Vạn nhất bà thật sự có chuyện, Hoàng thượng nhất định đổ tội lên đầu mình, như thế cũng chẳng phải vui vẻ gì. Nghĩ vậy, nàng đảo mắt, trong lòng cũng có chủ ý.

Nàng đi tới bên cạnh thái hậu, dùng thìa ngọc nhẹ nhàng khuấy bát cháo kiều mạch, vừa mỉm cười nói với Thái hậu:

-         Thái hậu người đừng nhìn kiều mạch trông xấu xí nhưng tính cách của nó rất kiên cường đó

Thái hậu nghe xong bật người vui vẻ

-         Kiều mạch còn có tính cách?

Bên kia, ánh mắt Hoàng thượng cũng lộ ra vẻ hứng thú, nhưng miệng lại hừ lạnh:

-         Làm gì có chuyện.

Tương Nhược Lan không để ý tới hắn, coi như hắn không tồn tại, nói với Thái hậu:

-         Thái hậu, ngươi biết không? Kiều mạch có thể sống ở vùng đất khô cằn, không cần phải quá màu mỡ, lại rất nhanh được thu hoạch. Kiều mạch như loài cỏ dại cứng cỏi, lại có tác dụng lớn hơn hẳn cỏ dại. Kiều mạch chính là một trong các loại lương thực mà nông dân yêu thích nhất!

-         Thật sao?

Rất ít có người cùng thái hậu nói tới những chuyện này nên thái hậu nghe được rất hứng thú. Ngẩng đầu cười khanh khách nhìn Tương Nhược Lan tựa như chờ nàng nói tiếp.

-         Kiều mạch không chỉ có tính cách kiên cường, hơn nữa, nó còn như đại phu vậy.

Tương Nhược Lan thấy thái hậu nghe được vui vẻ, càng nói càng cao hứng. Nàng từ từ quên mất sự sợ hãi với Hoàng thượng, vung chân múa tay, đôi mắt đen sáng bừng, hấp dẫn mọi ánh mắt trong điện.

-         Có sách dược viết rằng: “thực tràng vị, ích khí lực, tục tinh thần” (tốt cho dạ dày, cơ thể) còn nói nó có thể chống cảm lạnh! Lá của nó có thể cầm máu, còn ngừa cả trúng gió. Hơn nữa, Thái hậu, nó rất có công dụng với chứng bệnh tiểu đường của người, nếu thường ngày ăn kiều mạch, thì người có thể không phải uống thuốc rồi!

-         Thần kì như vậy sao!

Thái hậu vừa mừng vừa sợ. Bên cạnh, Cảnh Tuyên Đế đột nhiên nói:

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now