Phần 71

32.1K 867 62
                                    

Ngày hôm sau, Tương Nhược Lan tưởng rằng nhất định sẽ bị thái phu nhân trách mắng. Dù sao trong xã hội nam quyền này, nàng lại nói với phu quân mình những lời như thế là đại nghịch bất đạo đến cỡ nào. Nàng không thể tưởng tượng được thái phu nhân sẽ phản ứng ra sao.

Chắc chắn là không thể dùng gia pháp, nàng có kim cẩm y, thái phu nhân sẽ không dám đánh. Nhưng cuối cùng Hầu phủ vẫn là do bà làm chủ, bà còn nhiều cách khiến mình khó chịu.

Nàng âm thầm suy đoán phản ứng của thái phu nhân, cũng nghĩ ra một số biện pháp ứng phó.

Nhưng không nghĩ tới là khi nàng đến Tùng Hương viện thỉnh an thái phu nhân, thái phu nhân vẫn đối xử với nàng như trước, kéo tay nàng nói chuyện phiếm như không hề hay biết gì.

Tương Nhược Lan trong lòng kinh ngạc vô cùng, chẳng lẽ con khỉ kia không nhắc tới chuyện này cho thái phu nhân? Nhưng có lẽ là vì con khỉ kia cảm thấy chuyện này nếu nói ra sẽ rất mất mặt. Mình lại bị thê tử chê bỏ.

Tương Nhược Lan cười thầm, nhưng bất kể như thế nào cũng tốt, có thể gạt thái phu nhân là được. Sống thoải mái hơn được một ngày thì cứ sống thôi

Sau đó, nàng nói với thái phu nhân muốn đến Lưu phủ một chuyến, tiếp tục chữa trị cho Lưu Tử Đồng, thái phu nhân cười đáp ứng, lại hỏi về bệnh tình của Lưu tiểu thư một chút. Cận Yên Nhiên nghe thế liền nói:

-         Đi Lưu phủ? Ta cũng muốn đi, nghe nói Lưu tiểu thư gần đây bệnh tình khá hơn nhiều, ta cũng muốn đi xem một chút!

Nghe được bên ngoài đồn đại Tương Nhược Lan trị hết bệnh cho Lưu Tử Đồng nàng luôn không tin. Không bằng tự nhìn thấy thì hơn.

Tương Nhược Lan làm sao không hiểu ý, nàng cười nói:

-         Được, cùng đi!

Hai người ngồi xe ngựa đi Lưu phủ, đầu tiên là đến chỗ Lưu phu nhân hỏi han một chuyến.

Mới hơn mười ngày không gặp, Lưu phu nhân đã có thể xuống giường, khí sắc cũng tốt hơn nhiều. Nhìn thấy Tương Nhược Lan, vội vàng bước lên hành lễ, cười nói:

-         Lại phải làm phiền Hầu phu nhân.

Tương Nhược Lan hoàn lễ, đầu tiên là chuyển lời hỏi thăm của thái phu nhân rồi hỏi:

-         Thân thể Lưu phu nhân thế nào rồi?

Nói tới đây, Lưu phu nhân vẻ mặt đầy cảm kích:

-         Nhắc tới chuyện này, lão thân thật không biết nên cảm tạ Hầu phu nhân thế nào cho hết. Từ khi dựa theo những phương pháp thực liệu của Hầu phu nhân, thân thể khá lên rất nhiều. Bây giờ, cũng không phải uống nhiều thuốc như trước, lão thân cảm thấy cuộc sống vui vẻ nhiều lắm.

Nói tới đây, mọi người đều cười rộ lên.

Tiếp theo, Lưu phu nhân lại sai Vân Tiếu đưa ra lễ vật đã chuẩn bị sẵn, hai tay đưa đến tận tay Tương Nhược Lan:

-         Đây là chút tâm ý của lão thân, xin Hầu phu nhân đừng chê.

Tương Nhược Lan cười tiếp nhận, liên miệng cảm ơn.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônDonde viven las historias. Descúbrelo ahora