Phần 119

24.4K 516 23
                                    

Cho nên trong khoảng thời gian này, bà rất coi trọng Thu Nguyệt, ví dụ như tăng bạc hàng tháng cho Vu Thu Nguyệt hơn hẳn Tương Nhược Lan, lý do là vì có bầu nên tốn kém hơn.

Còn miễn Vu Thu Nguyệt vấn an mỗi ngày, bất kể là Tùng Hương viện hay Thu Đường viện, lý do là có bầu, thân thể không tiện.

Trong phủ mua sơn trân hải vị, tốt nhất đều đem tới Cẩm Tú viên rồi mới tới Tùng Hương viện và Thu Đường viện, lý do là, có bầu phải bồi bổ.

Mà việc Tương Nhược Lan mỗi ngày học quản gia cũng bị thái phu nhân lẳng lặng hủy bỏ, chuyện này thì lý do cũng không có.

Mà lúc này, vì chuyện trong cung, nên Cận Thiệu Khang rất bận. Mà Tương Nhược Lan cũng không kể khổ với hắn cho nên hắn cũng không biết.

Dần dần, bọn hạ nhân trong phủ cũng cảm giác được gió đổi chiều, các quản sự, nha hoàn tới Cẩm Tú viên càng lúc càng nhiều, tặng lễ vật, vẻ mặt tươi cười lấy lòng, tạo quan hệ, nói tốt… Cẩm Tú viên vốn luôn lạnh lùng đột nhiên trở nên náo nhiệt. Mà Thu Đường viện lại càng lúc càng lạnh lùng, những người vợ của quản sự bình thường đều tới vấn an dần dần không còn bóng dáng.

Đàn bà không có con là không có tương lai, đã như vậy, cần gì phải lui tới Thu Đường viện mà khiến Cẩm Tú viên không hài lòng.

Ánh Tuyết nói với Tương Nhược Lan:

-         Phu nhân, những người này đúng là gió chiều nào che chiều ấy.

Tương Nhược Lan cười nói:

-          Mặc kệ nó, hôm nay không thiếu đồ ta ăn, cũng chẳng thiếu đồ ta mặc, cũng không bớt bạc của chúng ta, cần gì quản bọn họ đi đâu.

Ánh Tuyết có chút lo lắng:

-         Nhưng mà../ phu nhân, sau này vạn nhất Vu di nương thực sự sinh con trai…

Tương Nhược Lan hừ lạnh một tiếng:

-         Cho dù nàng sinh một đàn con trai, chỉ cần nàng dám cưỡi lên đầu ta, lão nương sẽ cho nàng được đẹp mặt.

Bên kia, Trương mụ mụ từng lén lút hỏi qua thái phu nhân:

-         Thái phu nhân, làm như vậy nếu để Thái hậu biết, Thái hậu có…

Thái phu nhân hừ lạnh một tiếng:

-         Thái hậu cho dù thương yêu Tương Nhược Lan thế nào cũng không thể khiến Cận gia chúng ta tuyệt tự được, là Tương Nhược Lan nàng không chịu viên phòng cùng Hầu gia. Hôm nay ta hậu đãi quý thiếp có bầu, hậu đãi trưởng tôn, Thái hậu sao có thể trách ta.

Những lời này qua nha hoàn bên người thái phu nhân mà truyền tới tai Vu Thu Nguyệt khiến Vu Thu Nguyệt được ăn một viên định tâm đan lớn, từ đó lại càng kiêu căng.

Hôm đó, Vu Thu Nguyệt dẫn theo Lệ Châu và Ngọc Liên tới hậu hoa viên tản bộ thì gặp Tương Nhược Lan.

Vu Thu Nguyệt nhẹ bấm tay Lệ Châu, sau đó, cứ thế đi qua Tương Nhược Lan, coi như không nhìn thấy.

Tương Nhược Lan nhìn nàng một cái, cũng chẳng thèm để ý đến nàng, cùng Ánh Tuyết, Liên Kiều đi qua.

Tới khi gần sát bên người, Lệ Châu đột nhiên đẩy Liên Kiều một cái, Liên Kiều không đứng vững, kêu lên một tiếng rồi ngã xuống đất.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now