Phần 45

30.9K 808 23
                                    

Thái phu nhân suy tư một chút rồi xử lí hai nha hoàn. Hồng Hạnh và Ngọc Liên đều bị đánh hai mươi roi, hai người từ nhất đẳng nha hoàn thành tam đẳng nha hoàn.

Cuối cùng cũng không đem các nàng đi bán.

Tương Nhược Lan âm thầm thở nhẹ. Dù nàng không thể nào thích Hồng Hạnh nhưng cũng không muốn chứng kiến nàng ta có kết cục thê thảm.

Hồng Hạnh nghe được bị đánh lại còn bị giáng cấp, nhìn Tương Nhược Lan cầu xin. Nhưng Tương Nhược Lan cũng không để ý nàng. Nhìn lại Ngọc Liên thì nàng ta dập đầu lạy tạ thái phu nhân, sám hối cảm kích. Tố chất của hai nha hoàn cao thấp đã quá rõ.

Gia đinh Hầu phủ kéo hai người ra hành hình, sắc mặt Ngọc Liên tái nhợt nhưng ánh mắt bình tĩnh như là cam tâm tình nguyện chấp nhận trừng phạt. Còn Hồng Hạnh sợ đến phát run, nước mắt ròng ròng khiến người nhìn thấy ghét. Thái phu nhân nhìn nàng ta nhíu mày.

Lúc sau, trước viện truyền đến tiếng roi cũng với tiếng Hồng Hạnh kêu khóc như heo chọc tiết. Mà thái phu nhân ngồi trong mặt không đổi sắc đem hai nhị đẳng nha hoàn bên người Tương Nhược Lan và Vu Thu Nguyệt thăng làm nhất đẳng nha hoàn. Bên người Tương Nhược Lan đương nhiên là Ánh Tuyết. Biểu hiện khi nãy của Ánh Tuyết khiến thái phu nhân rất hài lòng còn bên cạnh Vu Thu Nguyệt là nha hoàn tên là Lệ Châu. Đồng thời, đem hai nha hoàn bên người mình để bổ sung vào vị trí nhị đẳng nha hoàn bị khuyết.

Bà nói:

-         Ta nghĩ, các nha hoàn bên người ngươi sẽ hiểu được tâm ý của ngươi nên đại nha hoàn vẫn là cất nhắc từ nha hoàn hồi môn lên. Mà hai nha hoàn của ta cũng rất hữu dụng, để trong phòng các ngươi sẽ giúp các ngươi nhiều chuyện.

Tương Nhược Lan và Vu Thu Nguyệt đều nghĩ, thái phu nhân đột nhiên thêm vào phòng mình nha hoàn chắc hẳn là đã nghi ngờ điều gì? Nhưng hai người không chút biểu lộ ra ngoài, nét mặt vẫn mang ý cười mà cảm ơn hảo ý của thái phu nhân.

Náo loạn đến trưa, thái phu nhân đã mệt mỏi, khoát tay bảo các nàng rời đi rồi sai Liễu Nguyệt đỡ bà vào phòng.

Thái phu nhân vừa đi, Cận Yên Nhiên lôi kéo Vu Thu Nguyệt quấn quýt lấy Cận Thiệu Khang nói gì đó. Tương Nhược Lan không thèm để ý, mang theo Ánh Tuyết, Liên Kiều đi thẳng ra ngoài.

Nhưng tới cửa, đột nhiên nhớ ra điều gì, nàng quay người nhìn đám người kia lớn tiếng kêu:

-         Vu di nương.

Vu Thu Nguyệt đang được Cận Yên Nhiên an ủi, lau nước mắt, thuận tiện biểu hiện sự vô tội của mình trước mặt Cận Thiệu Khang. Đột nhiên nghe giọng Tương Nhược Lan, ngẩng đầu nhìn nàng, khiếp sợ nói:

-         Tỷ tỷ gọi muội có chuyện gì?

Huynh muội Cận Thiệu Khang đồng thời nhìn về phía Tương Nhược Lan.

Tương Nhược Lan không để ý đến ánh mắt bọn họ, nhìn thẳng Vu Thu Nguyệt, mỉm cười nói:

-         Vu Thu Nguyệt, nếu ngươi đã thua cuộc ta, cuộc sống sau này cũng không thể như trước kia. Thiếp có quy củ của thiếp. Ta nghĩ rằng di nương còn rõ hơn ta, không cần ta nhắc tới mới nhớ chứ.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now