Chương 4

44.2K 1.2K 30
                                    

Tương Nhược Nam nhìn sang Phương mụ mụ, vẻ mặt bà hiện rõ sự quan tâm. Tương Nhược Nam cảm nhận được sự chân thành, yêu thương liền nói:

-          Mụ mụ yên tâm, ta biết phải làm thế nào.

Phương mụ mụ thở dài, ánh mắt vui mừng cười nói:

-          Mọi người vẫn nói con gái lấy chồng rồi thì tự nhiên sẽ hiểu chuyện, ta trước còn không tin, bây giờ mới tin. Tiểu thư, chúng ta mới đến quả có phải chịu chút tủi thân, tạm thời hãy cứ nhẫn đi. Từ từ, cho đến khi bọn họ nhận ra những điểm tốt của người tự nhiên sẽ dung nạp người.

Tương Nhược Nam quay đầu không nói gì nhưng trong lòng cũng đang suy nghĩ. Đó là còn xem là tủi thân gì, nếu cứ nhẫn nại chẳng phải sẽ càng để người ta làm càn, đè đầu cưỡi cổ sao. Xem ra Hồng Hạnh nói cũng đúng, Phương mụ mụ quá mềm yếu.

Vừa lúc Hồng Hạnh bưng đồ ăn đi vào, nghe thấy hai người nói chuyện liền đi đến nói:

-          Mẫu thân, theo đạo lí, tiểu thư chúng ta gả vào Hầu phủ thành Hầu phủ phu nhân là chủ mẫu của Hầu phủ, cái nhà này phải theo tiểu thư mới đúng.

Vừa nói vừa bày đồ ăn sáng trước mặt Tương Nhược Nam.

Cháo nhẹ hương vị ngọt ngào khiến người ta hận không nuốt ngay cả đầu lưỡi vào cùng. Kiếp trước có lần nàng đã được đến nhà hàng năm sao ăn, khi đó còn tưởng hương vị đã là tuyệt nhất nhưng so với bữa sáng trong Hầu phủ thì còn thua xa. Không hổ là nhà quyền quý ở cổ đại, đối với ẩm thực cũng có nghiên cứu sâu như vậy.

Tương Nhược Nam hài lòng.

Bên kia Phương mụ mụ nghe vậy liền nhìn ra ngoài một chút thấy không có ai mới yên lòng, quay đầu gõ đầu Hồng Hạnh, nghiêm mặt nói:

-          Hồng Hạnh, còn con nữa, bất kể lúc nào con nói chuyện cũng không suy nghĩ, đừng mang phiền phức cho tiểu thư nữa. tiểu thư vừa mới vào cửa cái gì cũng không hiểu sao có thể làm chủ, hơn nữa, lại đoạt đi quyền hành trên tay thái phu nhân, nói vậy mà nghe được sao? Không được để người khác biết mà nghi ngờ, đề phòng chúng ta. Chuyện này đừng có nhắc lại nữa!

Hồng Hạnh là đại nha hoàn bên người tiểu thư, bình thường đi theo tiểu thư cũng rất bá đạo nhưng tiểu thư ít khi nói nàng. Nhưng hôm nay trước mặt nhiều người lại nghiêm khắc giáo huấn nàng trong lòng đã có chút không thoải mái lại nghe mẫu thân nói như vậy, bèn đáp:

-          Dù sao con nói cái gì cũng không đúng. Nói rồi xoay người lao ra khỏi phòng

Phương mụ mụ nhìn nàng mà tức giận vô cùng, quay lại nói với Tương Nhược Nam, giọng nói nghẹn ngào:

-          Tiểu thư, ta biết người còn nể mặt ta nên mới xem Hồng Hạnh như tỷ muội. Cũng tại ta chẳng biết dạy dỗ mới để nó thành đứa chẳng biết trời cao đất dày như thế này. Ta thật sự thấy hổ thẹn với người, thẹn với tướng quân, phu nhân. Nói rồi nước mắt lại ứa ra.

Tương Nhược Nam hơi đau đầu an ủi Phương mụ mụ vài câu. Mắt nhìn theo hướng Hồng Hạnh vừa rời đi nghĩ thầm. Nếu nàng thật sự phải ở lại chốn này thì phải tìm biện pháp để Hồng Hạnh thu liễm tính tình lại, nếu không bên người có nha hoàn như vậy người ta sẽ nhìn nàng như thế nào đây?

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now