Phần 148

25.7K 544 69
                                    

Đêm rất tối, dường như là phải đem tất cả che dấu hết nhưng lại không che dấu được tâm tình mãnh liệt của hai người.

Đêm rất yên tĩnh, tất cả những tiếng động nhỏ đều rất rõ ràng, rõ ràng đến dường như có thể nghe được tiếng tim đập của nhau.

Tương Nhược Lan thoáng giật giật cánh tay, nhẹ nhàng nói:

-          Hầu gia, ngươi có thể … buông tay ta ra đã không? Ngươi nắm tay ta đau quá.

Cận Thiệu Khang vội vàng buông tay, nói xin lỗi:

-         Ta không cố ý đâu.

-         Ta biết, biết Hầu gia lâu như vậy còn không hiểu cách làm người của Hầu gia?

Tương Nhược Lan cười cười.

Những lời này làm cho Cận Thiệu Khang cảm thấy vô cùng ấm áp, không nhịn được mà vươn tay nắm tay nàng.

Lần này, Tương Nhược Lan cũng không giãy nữa, nàng nhìn tay hắn nói:

-         Hầu gia, từ nhỏ Nhược Lan vốn chỉ có một mình. Ta vẫn luôn hy vọng sau này lớn lên có thể có người nắm tay ta đi đến hết cuộc đời này. Ừm… giống như phụ thân và mẫu thân ta.

Nàng ngẩng đầu, tiếp tục nói:

-         Lần đầu tiên Nhược Lan thấy Hầu gia thì đã thích Hầu gia, tưởng rằng Hầu gia sẽ là người đó. Cho nên ta bất chấp tất cả mà cầu xin thánh chỉ buộc Hầu gia phải lấy ta. Nhưng sau này, xảy ra một chuyện… Nhược Lan phát hiện, Hầu gia còn có nữ nhân khác, như vậy, Hầu gia không phải là người mà Nhược Lan mong muốn. Cho nên, Nhược Lan quyết định không thích Hầu gia nữa, cũng không có bất kì hy vọng gì với Hầu gia nữa.

Cận Thiệu Khang căng thẳng nắm tay nàng, vội vàng nói:

-         Nhược Lan ta nói rồi, sau này ta sẽ không…

Tương Nhược Lan nhẹ nhàng cắt ngang lời hắn:

-         Hầu gia, ngươi để ta nói hết đã, Nhược Lan không muốn không rõ ràng như thế này. Nhược Lan muốn nói hết những gì trong lòng.

-         Nàng nói đi, ta nghe!

Tương Nhược Lan nhìn hắn, chậm rãi nói:

-         Nhưng Hầu gia, sao Hầu gia vẫn cứ ở bên cạnh ta? Khi ta nói với Hầu gia rằng muốn ngươi coi ta như không tồn tại, ngươi không nên để ý đến ta là được để mặc ta phải chịu thất bại, chịu chê cười, dù sao những điều này ta đã chuẩn bị tinh thần rồi. Khi thái phu nhân bảo ngươi viên phòng, ngươi nói thẳng với thái phu nhân rằng ta chẳng biết tốt xấu, không muốn viên phòng với ngươi là được rồi, tại sao còn giấu diếm cho ta, sao còn muốn cùng ta diễn trò? Khi Từ Uyển Thanh làm nhục ta, ngươi đứng bên nhìn ta bị chê cười, cười ta tự làm tự chịu là được rồi, sao còn tới gánh vác hết thảy cho ta? Khi thái phu nhân trừng phạt ta, bọn hạ nhân xem thường ta, ngươi khoanh tay đứng nhìn, để ta chịu chút đau khổ là được rồi, sao phải bất chấp mọi thứ mà cho ta chỗ dựa, cho ta niềm tin? Khi ta cãi nhau với ngươi khiến ngươi tức giận, khó chịu, ngươi phất tay áo bỏ đi là được rồi, bên cạnh ngươi thiếu gì nhuyễn ngọc ôn hương, hoàn toàn có thể vứt ta sang một bên, để mặc toàn phủ chê cười ta, sao phải nhẫn nhịn mà tới nhìn ta? Hầu gia, tại sao ngươi lại làm nhiều thứ như vậy? Nếu ngươi không làm những chuyện đó thì thật tốt biết bao nhiêu.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu