Phần 142

24.8K 492 22
                                    

Tương Phinh Đình quỳ trên mặt đất, sợ đến toàn thân lạnh toát. Nàng sao có thể không sợ, ai nấy đều biết Thái hậu luôn muốn Tương Nhược Lan vào cung làm phi tử. Bây giờ bà biết được mình là kẻ phá ngang chuyện này thì không biết sẽ trừng phạt mình thế nào, ít nhất, chuyện tiến cung là không thể nào.

Nàng vì tiến cung mà đã chuẩn bị lâu như vậy, chịu nhiều khổ cực như vậy, vất vả lắm mới có được ngày này thì lại bị Tương Nhược Lan nói một câu mà hỏng bét! Trong lòng nàng dâng lên hận ý, nếu có thể, nàng hận không thể bước lên bóp chết Tương Nhược Lan.

-         Thái hậu, lúc ấy tiểu nữ thấy đường tỷ vì chuyện này mà không thiết cơm nước, tiểu nữ lo lắng cho đường tỷ, vốn chỉ là muốn dỗ cho đường tỷ vui mà thuận miệng nói, không nghĩ đường tỷ lại coi đó là thật. Tiểu nữ biết tội, xin thái hậu trách phạt!

Thái hậu vốn quyền uy bậc nhất. Tương tướng quân trước phó thác Nhược Lan cho tiên đế, tiên đế và bà đều có ý cho Nhược Lan gả vào hoàng gia, dù không là Hoàng hậu thì nàng cũng tuyệt không phải chịu khổ. Nhưng Tương gia đã biết rõ điều này còn dám sau lưng bà mà dùng thủ đoạn, đúng là khiêu khích uy quyền của bà. Mà mục đích của bọn họ quá lộ liễu, Thái hậu sống lâu trong cung, kinh qua không ít phong vân, sao lại không thấy rõ.

Bà cười lạnh trong lòng rồi nhìn Tương Phinh Đình quỳ trên đất, nhàn nhạt cười nói:

-         Tương cô nương không cần lo lắng, chuyện Hoàng thượng hạ chỉ cũng đã thành sự thật, bây giờ Nhược Lan gả cho An Viễn Hầu cũng thành sự thật, truy cứu cũng chẳng được gì. Sắc mặt Tương cô nương không ổn lắm, hay là lui về nghỉ ngơi đi.

Tương Phinh Đình nhìn thoáng qua sắc mặt bình tĩnh của Thái hậu, mơ hồ hiểu được dụng ý của bà nhưng cũng không thể làm gì khác hơn là dập đầu tạ, lui xuống.

Thái hậu sinh lòng nghi ngờ với Tương gia, đợi Tương Phinh Đình lui xuống, Thái hậu hỏi Tương Nhược Lan cuộc sống tại Tương gia.

Tương Nhược Lan cũng không giấu diếm, đáp:

-         … Bá phụ bá mẫu vẫn đối ta rất tốt, đặc biệt là bá mẫu, biết ta không thích học quy củ, cũng sẽ không bắt buộc ta, có đôi khi ta ở bên ngoài gây sự, bá mẫu sợ ta bị tiên đế trách phạt nên còn giúp ta che giấu!..

Thái hậu càng nghe, sắc mặt càng trầm, cuối cùng, bà khẽ thở dài, cầm tay Tương Nhược Lan nói:

-         Đều là thân thể ai gia không ổn, bằng không cũng không để ngươi đến Tương gia, cũng sẽ không…

Không để nàng biến thành như thế khiến hoàng nhi chán ghét. Nếu không Nhược Lan sớm đã thành con dâu mình…

Tương Nhược Lan không nghĩ mình nói vậy lại khiến Thái hậu tự trách, trong lòng đột nhiên có chút bất nhẫn. Nhưng đây đều là vì xả giận cho Nhược Lan, cũng chỉ có Thái hậu mới có thể giúp nàng.

Nàng nắm chặt tay thái hậu:

-         Thái hậu, giờ không phải ta vẫn tốt?

Thái hậu lại thở dài một hơi:

-         Nếu ngươi thật sự ổn sao còn không chịu viên phòng với An Viễn Hầu?

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônМесто, где живут истории. Откройте их для себя