Phần 61

30.2K 751 25
                                    

Trong phòng lại càng loạn.

Mấy chiếc ghế khắc hoa dát vàng đổ ngã trên mặt đất, các cung nữ như rắn mất đầu, bưng chậu nước, vắt khăn lông… chạy tới chạy lui.

Vài tên thái giám đầu đầy mồ hôi đỡ Thái hậu trên giường, sau đó ba bốn cung nữ quạt hầu, lau mồ hôi, vuốt ngực. Trong đó có một cung nữ mặc cung trang xanh biếc, vừa quay đầu thấy A Diệp như thấy cứu tinh, lo lắng nói:

-         Cô cô, người đã trở lại!

Vừa nói xong nước mắt ứa ra:

-         Thái hậu vừa nãy đột nhiên té xỉu, gọi sao cũng không được, ta đã sai người đi với Lưu Viện sĩ

Sau đó thấy Tương Nhược Lan thì vội thi lễ với nàng.

A Diệp và Tương Nhược Lan đi tới bên người Thái hậu, chỉ thấy trên người Thái hậu mặc phượng bào xanh, tóc dài lăng loạn, trâm rơi đầy giường, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt tái nhợt, trán đầy mồ hôi, bất tỉnh nhân sự.

A Diệp ở bên cạnh kêu vài tiếng, thái hậu không hề phản ứng, A Diệp quay đầu đi, nước mắt rơi xuống

Tương Nhược Lan không biết thái hậu rốt cuộc là bị bệnh gì nên cũng không có cách nào, chỉ có thể ở bên cạnh mà sốt ruột. Nàng quay đầu nhìn A Diệp hỏi:

-         Diệp cô cô, trước đó Thái hậu đã từng hôn mê thế này chưa?

Diệp cô cô lắc đầu nức nở nói:

-         Không có, chứng “tiêu khát” đã bị nhiều năm nay, đây là lần đầu tiên xuất hiện tình huống như vậy.

Chứng tiêu khát? Không phải là tiểu đường sao!

Tương Nhược Lan trong lòng cả kinh, ngẩng đầu lên

Đây chính là một bệnh phiền phức, ngay cả y học hiện đại phát triển cũng không có cách nào chữa khỏi tận gốc, chỉ có thể dùng thuốc mà duy trì, nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến biến chứng sẽ trở nên nghiêm trọng đến chết người.

Nàng nhìn khuôn mặt Thái hậu đột nhiên muốn khóc. Thái hậu đã bị bệnh nhiều năm như thế, nếu không vì bà là Thái hậu có được ngự y chữa trị, thuốc thang bậc nhất thì chỉ sợ đã không trụ nổi nhiều năm như vậy, sớm qua đời vì biến chứng. Nhưng là ở thời đại đại này, y thuật dù tốt nhưng vẫn có hạn, lại không có thuốc đặc trị, Thái hậu có thể chống chọi được bao lâu đây?

Thái hậu nếu không còn thì mình không còn ai có thể dựa vào nữa….

Không được, đây chính là ngọn núi duy nhất mình có thể dựa vào, nhất định phải giữ được tính mạng bà, có thể giữ được bao lâu thì được! Trong lòng Tương Nhược Lan hạ quyết tâm.

Nàng nhanh chóng nhớ lại về những tư liệu dưỡng sinh của bệnh tiểu đường. Cũng may trước kia mẹ của thủ trưởng của nàng cũng hơi nhiễm tiểu đường, vì để cấp trên vui lòng, nàng cố ý học nhiều công phu về việc chữa trị tiểu đường, sau này đến thăm nhà thủ trưởng, cùng mẹ của sếp nói chuyện rất ăn ý. Cuối cùng, nàng trở nên rất thân thiết với mẹ sếp, mẹ sếp vẫn thường mời nàng đến nhà ăn cơm. Như vậy, cũng nhanh chóng kéo gần khoảng cách, khiến cho sếp nhớ đến nàng.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now