Phần 14

34K 866 40
                                    

Cận Thiệu Khang từng hỏi Tương Nhược Lan lớn lên như thế nào?

Tương Nhược Nam ôm chăn quấn quanh chân, ngồi tựa vào đầu giường, bốn phía u ám tĩnh mịnh, ngẫu nhiên có thể nghe được tiếng lá cây xào xạc ngoài cửa, cùng có tiếng chó sủa từ đâu vọng đến. Sự yên lặng, an tĩnh này giống như rất dễ dàng khơi gợi những hồi ức thẳm sâu bên trong.

Nàng là như thế nào mà lớn lên?

Từ khi nàng hiểu chuyện, khi còn trong cô nhi viện, các cậu bé, cô bé khác có thể còn nhớ hình ảnh của cha mẹ, nhưng trong trí nhớ nàng thì hoàn toàn không có bóng dáng của cha mẹ.

Trong trí nhớ, kinh phí của cô nhi viện lúc nào cũng thiếu thốn. Chăn lúc nào cũng có mùi cũ rích, quần áo lúc nào cũng không vừa, thức ăn không lúc nào đủ ấm bụng. Bọn nhỏ lúc đó vì cơm không đủ ăn áo không đủ mặc mà hay xảy ra tranh giành, cướp đoạt. Mà nàng, Tương Nhược Nam chỉ mới 6 tuổi vì một chiếc bánh bao mà đã cùng một đứa bé trai cao hơn nàng một cái đầu đánh nhau. Nắm tóc đứa bé kia, mặt nó toàn vết máu. Từ đó trở đi không đưa nào dám cướp đồ ăn của nàng. Tất nhiên nàng cũng bị viện trưởng phạt trong phòng tối một ngày.

Đúng, nàng là như vậy mà lớn lên. Lớn lên như nàng không có cơ hội để học sự ưu nhã, cao quý, dùng từ thô tục để hình dung nàng cũng chẳng có gì là quá đáng.

Từ khi còn nhỏ, nàng đã biết lúc nào cần tranh thủ, lúc nào cần nhẫn nhịn, mọi việc phải dựa vào chính mình, oán trách, thương thân chỉ là chuyện vô dụng, chỉ càng khiến người khác xem thường nàng. Nàng ghét nhất là bị người khác khinh thị, trào phúng cũng sợ ánh mắt thương hại của người khác. Vì thế nỗ lực của nàng so với người bình thường còn lớn hơn rất nhiều.

Mà khối thân thể này cũng có chút giống nàng.

Khối thân thể này là Tương Nhược Lan, chỉ khác tên nàng có một chữ. Nhược Lan, Nhược Lan. Xem ra cha mẫu thân nàng hy vọng nàng lớn lên sẽ thành một nữ tử thanh nhã như lan, đáng tiếc….

Đúng vậy, nàng đang nhớ lại những kí ức của Tương Nhược Lan, giống như những thước phim chầm chậm lướt qua.

Tương Nhược Lan là con gái của Đại tướng quân, là khai quốc công thần uy danh tứ phương. Đáng tiếc khi Tương Nhược Lan mười tuổi thì ông đã qua đời. Mà mẫu thân của nàng sinh nàng chưa được bao lâu đã mất. Tương Nhược Lan cũng là một cô nhi.

Mẫu thân Tương Nhược Lan mất sớm, cha năm năm tháng tháng xuất chinh bên ngoài, từ khi thê tử qua đời cũng không tục huyền. Nàng không có người trông nom giáo dưỡng, tính tình dần trở thành điêu ngoa, tùy tiện. Bên người nàng chỉ có Phương mụ mụ tính cách nhu nhược chăm sóc nàng và Hồng Hạnh cùng nàng lớn lên, cùng nàng gây chuyện. Mà Uy Vũ tướng quân thương nàng từ nhỏ không mẫu thân nên không nỡ trách mắng nàng càng khiến cho tính tình của nàng trở nên tùy tiện.

Trước khi mất, Uy Vũ tướng quân đem phó thác nữ nhi duy nhất cho tiên đế, nhờ hắn chiếu cố cho nàng thật tốt. Thái hậu khi ấy là Hoàng hậu không hiểu sao rất thích Nhược Lan, vốn định đem nàng nuôi bên người nhưng vì thân thể không tốt nên không dạy nổi nàng. Mà Nhược Lan mấy lần gây ra đại họa, các phi tần trong cung tố cáo khiến tiên đế bất đắc dĩ mà giao Nhược Lan cho đệ đệ của Uy Vũ tướng quân là Tương Hoài Viễn chiếu cố. Để cho Tương Nhược Lan cập kê gả làm phi tử cho thái tử, coi như không phụ sự ủy thác của tướng quân.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon