Phần 34

30.1K 825 41
                                    

Hoàng hôn yên lặng có vẻ đẹp thật nhu hòa, tất cả trời đất chìm trong sắc trời vàng nhạt, ánh sáng ấy khiến lòng người mềm xuống.

Cận Thiệu Khang giấu mình sau hòn non bộ nhìn vào trong viện. Trong sân, Tương Nhược Lan trên đầu một chồng sách, cứng nhắc đi tới đi lui. Hai mắt nàng lúc thì nhìn lên chồng sách trên đầu, lúc lại nhìn xuống bước chân của mình. Đôi mắt như hắc ngọc đảo lên đảo xuống phối hợp cùng cơ thể nàng đi đứng như tượng gỗ thật quá tức cười!

Nữ tử bên cạnh hắn đều là những người đoan trang có lễ, có bao giờ gặp qua cảnh tượng buồn cười này không khỏi “phì” ra cười. Vừa cười lập tức ngừng lại sợ người bên trong nghe thấy.

Trữ An đứng bên cạnh thấy chủ tử vẻ mặt thay đổi phong phú mà trong lòng buồn bực nhìn lên trời. Có phải vì thời tiết hôm nay khác lạ mà chủ tử của hắn cũng khác thường?

Ánh mắt Cận Thiệu Khang lại vẫn dừng trên người Tương Nhược Lan. Thấy nàng bước từng bước đi về phía trước, tuy rằng tư thế rất cứng ngắc khó coi nhưng vẻ mặt nàng rất chăm chú, môi nhẹ mím biểu hiện sự quật cường. Hai gò má ửng hồng khiến da dẻ nàng trông rất khỏe mạnh. Trên trán đọng mấy giọt mồ hôi, dưới ánh trời chiều mà lòe lòe sáng lên. Tóc bết trên mặt và cổ khiến người ta có cảm giác xinh đẹp mà dụ hoặc.

Càng nhìn ánh mắt Cận Thiệu Khang càng nhu hòa, hắn đột nhiên có cảm giác, người con gái này có một vẻ đẹp của riêng mình, rất đặc biệt. Không như Vu Thu Nguyệt nhu mị mà vẻ đẹp này lại đầy sức sống, mạnh mẽ.

Đi được vài bước nữa, nữ tử trong viện bước chân không vững khiến cả người lảo đảo, chồng sách trên đầu rớt xuống. Nàng giẫm giẫm chân, môi tức giận mà mở lớn, trong lúc Cận Thiệu Khang tưởng nàng sẽ phát tác tính đanh đá thì đã thấy nàng cúi người, nhặt từng quyển sách lên, lại đặt lên đầu, hít sâu một hơi, ngẩng cao đầu mà đi về phía trước.

Chẳng biết từ đâu truyền đến một tiếng nói:

-         Phu nhân, nghỉ ngơi một lát đi. Từ lúc hai mụ mụ về người còn chưa nghỉ chút nào.

Nữ tử vừa luyện tập vừa nói:

-         Không được. Chỉ còn lại mấy ngày, ta nhất định phải nắm bắt thời gian mà luyện tập. Hôm nay đi lại thật tốt thì ngày mai Trầm mụ mụ sẽ dạy ta nội dung mới.

-         Phu nhân, người không mệt sao? Ta thấy người mồ hôi đầy đầu, cẩn thận mà mệt đến bị bệnh thì cũng không thể xuất tịch trong trà hội được.

Nữ tử lại cười, tươi sáng như ánh mặt trời:

-         Ta là ai? Ta là Tương Nhược Lan! Là tiểu cường đánh không chết! Không có gì có thể làm khó ta hết!

Nói rồi không để ý nữa, lại bắt đầu bước từng bước luyện tập.

Cận Thiệu Khang cúi đầu mỉm cười rồi nói với Trữ An:

-         Đi thôi.

Trữ An nhìn vẻ mặt nhu hòa mà vốn chỉ xuất hiện khi chủ tử gặp thái phu nhân lại buồn bực mà nhìn trời.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now