Phần 121

26.5K 600 31
                                    

Từ Trữ cung

Thái hậu một thân triều phục, ngồi ngay ngắn tại ghế phượng, âm trầm nghiêm mặt, lộ ra uy nghi hiếm thấy.

Tương Nhược Lan, Cận Thiệu Khang, thái phu nhân đều quỳ bên dưới.

-         Cận môn Hoàng thị, ngươi bất mãn với Hoàng thượng tứ hôn? Thái hậu nhìn thái phu nhân trầm giọng hỏi.

Thái phu nhân dập đầu nói:

-          Thần phụ không dám.

-         Nếu như thế, vì sao Nhược Lan vào cửa chưa đầy nửa năm, thiếp thất đã có mang? Ngươi rõ ràng là coi rẻ hoàng gia!

 Thái hậu nói càng lúc càng sắc bén.

Tương Nhược Lan lòng thầm than. Thái hậu bình thường ôn hòa, lúc nổi giận lại đáng sợ như vậy, chẳng biết bà biết mình không chịu viên phòng thì sẽ trách mình như thế nào.

Nói đến nói đi, Tương Nhược Lan có thể thẳng lưng đứng trong Hầu phủ tới nay, tuyệt đại bộ phận là nhờ Thái hậu. vạn nhất Thái hậu cũng không bao dung mình, thật sự là không biết nên làm thế nào nữa.

Thái phu nhân không hoảng không cãi:

-         Thái hậu, thần phụ tuyệt không có ý này!

Sắc mặt Thái hậu hơi hòa xuống:

-         Đã như vậy, hẳn ngươi biết nên làm thế nào rồi

Nếu Vu thị không phải là quý thiếp Hoàng thượng phong, bà đã sớm đưa rượu độc tới Hầu phủ mà nhổ cỏ tận gốc, sao cần phiền toái tới giờ.

Tương Nhược Lan trong lòng hoảng lên, lời này của Thái hậu là ý gì, chẳng lẽ bà muốn thái phu nhân đánh sẩy đứa trẻ trong bụng Vu Thu Nguyệt?

Thái phu nhân ngẩng đầu, nhìn thái hậu, nói:

-          Thái hậu, thần phụ không thể làm như vậy!

Thái hậu dùng sức đập tay vịn ghế:

-         Lớn mật! Cận môn Hoàng thị, ngươi dám chống lại ai gia?

-         Thái hậu, thần phụ vẫn hậu đãi Nhược Lan, thương yêu Nhược Lan, vẫn hy vọng Nhược Lan có thể sinh hạ trưởng tử cho An Viễn Hầu. Chính là, thần phụ lại phát hiện con dâu thần phụ vẫn thương yêu không chịu viên phòng cùng An Viễn Hầu. Như thế nói rõ, Nhược Lan chưa đem mình thành người của Hầu phủ. Thiếp thất không thể có thai trước chính thất mới vào cửa nửa năm là không sai. Nhưng thiếp thất đó uống thuốc tránh thai mà vẫn có thể mang thai, chính thất không chịu viên phòng, có thể thấy đây là thiên ý, nếu Nhược Lan không đem mình trở thành con dâu  Hầu phủ, sao thần phụ lại không thể giữ lại hài tử trời ban cho Hầu phủ.

Vừa nói, thái phu nhân vừa dập đầu:

-         Thái hậu vốn luôn nhân từ, xin thể tình Hầu gia còn nhỏ đã xông pha chiến trường, mấy năm nay vẫn luôn vào sinh ra tử cho triều đình, tận tâm hết sức, giờ còn không có tử tự. Xin Thái hậu từ bi cho Cận gia ta lưu lại một tia huyết mạch mà truyền hương khói tới đời sau.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now