Phần 19

30.5K 742 11
                                    

Kiếp trước, viện trưởng cô nhi viện của Tương Nhược Lan rất coi trọng dưỡng sinh. Tương Nhược Lan vì muốn viện trưởng yêu thích mà khổ công học thuật dưỡng sinh. Các loại dưỡng sinh, các tư liệu về bệnh lí nàng đều mua về xem. Chính là muốn có đề tài nói chuyện cùng viện trưởng để bà yêu quý mình một chút.

Nàng học rất nhiều phương pháp dưỡng sinh: tẩm quất, xoa bóp, đánh gió cùng rất nhiều những kĩ xảo khác. Mỗi khi viện trưởng eo đau, lưng mỏi thì lại nhờ nàng massage, nói chuyện dưỡng sinh cùng nàng khiến viện trưởng rất vui vẻ, coi nàng như tri âm. Sau này thường xuyên tìm Tương Nhược Nam mà có chuyện gì tốt thì người nhớ đến đầu tiên cũng là nàng.

Có thể nói, nàng thuận lợi học hết cao trung lại học lên đại học là nhờ vào sự khổ công lấy lòng viện trưởng.

Mà thái phu nhân lại mắc “bệnh nguyệt tử”, nàng đã từng xem sách thấy đề cập đến.

“Nguyệt tử” là chỉ những bệnh mà phụ nữ sinh nở (kể cả xẩy thai) trong một tháng bị cảm hay nội thương mà phát bệnh. Trong một tháng này mà không trị khỏi bệnh thì nhất định sẽ để lại di chứng. Phụ nữ sau khi sinh nở cả người gân cốt giãn nở, thân thể suy yếu nếu lúc này không cẩn thận mà để phong hàn xâm nhập hay giận dữ, buồn khổ quá nhiều cũng sẽ sinh bệnh nguyệt tử.

Loại bệnh này để càng lâu thì càng khó trị. Ngay thời hiện đại y học phát triển cũng khó mà chữa tận gốc huống chi là thời cổ đại y thuật lạc hậu này?

Thái phu nhân chỉ có hai người con, như vậy bệnh nguyệt tử này hẳn là vì sinh Cận Yên Nhiên mà phát sinh. Cận Yên Nhiên đã lớn như vậy, thái phu nhân vẫn phải chịu đau đớn. Điều kiện của bà tốt như thế là đã nhận được sự trị liệu tốt nhất rồi mà vẫn không hề bớt thống khổ. Có thể thấy thế giới cổ đại này không có cách trị loại bệnh này.

Tương Nhược Lan quay về Thu Đường viện, sai Hồng Hạnh chuẩn bị giấy, bút, tự mình vẽ vẽ tô tô suốt hai khắc rồi gọi Phương mụ mụ tới.

Nàng đem bản vẽ đưa cho Phương mụ mụ, sai Phương mụ mụ nghĩ cách tìm người làm ra.

Phương mụ mụ nhìn bức hình kì quái trên tay không khỏi tò mò hỏi:

-         Tiểu thư, đây là cái gì, dùng làm gì?

Hồng Hạnh cũng chạy đến nhìn:

-         Giống như là cái chén trong phòng bếp….

Tương Nhược Lan nhìn các nàng hỏi:

-         Cái này là Hỏa Quán (đại loại là đồ để xông hơi) các ngươi chưa bao giờ thấy?

Hình như cổ đại đã có xông hơi mà…

Phương mụ mụ lật qua lật lại bức họa, nhíu mi thầm nói:

-         Cái gì hỏa quán? Dùng để đốt lửa sao?

Hồng Hạnh cũng không hiểu nhìn Tương Nhược Lan.

Tương Nhược Lan khóe miệng giật giật, xem ra thế giới này còn không có giác hơi, mát xa… Không trách mỗi lần trời trở lạnh thái phu nhân lại đau đớn như thế, thì ra thời này cũng không có cách giúp bà bớt đau đớn.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now