Phần 110

29.7K 578 156
                                    

Hai hôm sau, thương thế trên người Tương Nhược Lan đỡ hơn rất nhiều, đã có thể đi lại, bả vai cũng không còn đau nữa.

Hai ngày này, Tương Phinh Đình luôn tới thăm nàng, cùng nàng nói chuyện phiếm, kể một ít lời đồn đại trong hoàng thành. Tương Nhược Lan mặc dù không muốn để ý tới nàng nhưng vẻ mặt tươi cười và ánh mắt vô cùng thân thiết của nàng khiến Tương Nhược Lan không thể quá lãnh đạm với nàng.

Tương Phinh Đình lại nói:

-         Chờ thêm hai ngày nữa, thương thế của đường tỷ tốt hơn chúng ta cùng đi dạo phố. Nghe nói Trân Bảo trai mới có rất nhiều châu báu trang sức, chúng ta cùng đi xem nhé?

Tương Nhược Lan cười nói:

-         Đợi thương thế khá lên ta phải theo thái phu nhân học quản gia. Ngươi cũng biết chuyện này ta vốn không thông, cần phải học rất nhiều. Buổi chiều còn phải đến các phủ khác bái phỏng. Hôm đó ở trong cung, rất nhiều phu nhân mời ta tới làm khách, thịnh tình khó khước. Nếu muốn đi dạo phố chắc phải qua một đoạn thời gian nữa.

Tương Phinh Đình thấy bát phụ khi xưa người gặp người ghét nay lại được hoan nghênh như thế trong lòng có chút đố kỵ nhưng nghĩ đến mình còn có chuyện phải nhờ vả nên lại tươi cười nói:

-         Đường tỷ hôm nay được hoan nghênh như vậy, muội muội cao hứng thay ngươi.

Tương Nhược Lan nhìn nàng cười cười, có chút đắc ý nói:

-         Nói đến nói đi đều là nhờ phúc của muội muội, nếu không nhờ muội muội nói cho ta ý hay như vậy thì ta sao được như hôm nay. Trong cung tuy tốt nhưng ta tài sắc bình thường sao có thể được Hoàng thượng để ý, và cũng không được như bây giờ.

Tương Phinh Đình cười khan hai tiếng, trong lòng nói không rõ là cảm giác gì.

Bên kia, Vu Thu Nguyệt tỉ mỉ chuẩn bị cơm tối rồi sai nha hoàn đi mời Cận Thiệu Khang đến.

Nha hoàn Lệ Châu theo sự sai bảo của Vu Thu Nguyệt đợi Cận Thiệu Khang hồi phủ liền đến trước cửa Tùng Hương viện chờ, đợi Cận Thiệu Khang thỉnh an thái phu nhân xong thì vội tiến lên nghênh đón.

-         Hầu gia.

Lệ Châu tiến lên hành lễ.

Cận Thiệu Khang dừng bước, nhớ mang máng đây là nha hoàn ở Cẩm Tú viên:

-         Chuyện gì?

-         Hôm nay là sinh nhật của di nương, di nương cả trưa đã chuẩn bị cơm tối, muốn mời Hầu gia tới.

Lúc này Cận Thiệu Khang mới nhớ ra hôm nay quả đúng là sinh nhật Vu Thu Nguyệt, trong thời gian này bận rộn nên cũng không nhớ rõ.

Hắn nhíu mày, do dự một hồi, Lệ Châu sợ hãi nhìn hắn, sợ hắn cự tuyệt, bởi vì di nương đã nói, bất luận thế nào cũng phải mời được Hầu gia, nếu không di nương lại cáu lên thì nàng chính là người chịu tai vạ đầu tiên.

-         Được, bảo di nương nhà ngươi, buổi tối ra sẽ tới.

Cận Thiệu Khang suy nghĩ một hồi rồi đáp.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now