Phần 8

36.7K 994 45
                                    

Ba người đứng dậy, Tương Nhược Nam lặng lẽ ngầng đầu nhìn cửu ngũ chí tôn trên cao kia.

Hoàng thượng ước chừng 25,26 tuổi, mày rậm, mắt to khí vũ hiên ngang, một thân long bào khiến hắn có vẻ cao quý không ai sánh bằng. Dù không tuấn mỹ bằng An Viễn Hầu nhưng lại hơn hẳn sự uy nghiêm, sắc bén.

Ánh mắt Hoàng thượng lướt qua ba người, khi nhìn đến Tương Nhược Nam thì thoáng dừng lại một chút.

Tương Nhược Nam cảm giác được ánh nhìn của Hoàng thượng, trong lòng vui một chút. Hoàng thượng nhất định phát hiện vết thương trên trán ta. Con khỉ chết giẫm kia để xem ngươi ăn nói thế nào với Hoàng thượng đây.

Cận Thiệu Khang tiến lên vài bước, khom lưng hành lễ, cung kính tạ ơn, Hoàng thượng mỉm cười hỏi vài câu, ánh mắt dễ dãi không giống Tương Nhược Nam tưởng tượng sẽ có cảnh tượng trừng phạt, hỏi han gì hết.

Nữ tử chính mình tứ hôn bị thương, thân là Hoàng đế sao lại giả như không biết? Chẳng lẽ Hoàng thượng không hề phát hiện? Tương Nhược Nam nghi ngờ.

Cảnh Tuyên Đế và Cận Thiệu Khang nói chuyện, nhìn Tương Nhược Nam lại nhìn Vu Thu Nguyệt hai người so sánh cao thấp rõ ràng. Một xinh đẹp như hoa, ôn nhu nhàn tĩnh, một da đen thô lậu, tính cách thô lỗ. Chẳng trách An Viễn Hầu bất bình. Nhớ ra chính mình đã đẩy phiền toái này cho hắn, trong lòng Cảnh Tuyên Đế dù ít dù nhiều cũng có sự áy náy.

Vì áy náy nên giọng nói càng nhu hòa, ban thưởng càng nhiều.

Tương Nhược Nam thấy hoàng đế ban cho nàng vàng bạc châu báu, lụa là gấm vóc trong lòng hưng phấn. Từ nhỏ đến lớn, nàng đều biết trong tay có tiền ắt có chỗ dùng. Hầu phủ dù có phú quý nhưng nàng thứ nhất không phải là người nắm giữ, quản gia, thứ hai lại không được sủng ái. Tiền này hoàng đế ban cho nàng dùng để phòng thân.

Đang nghĩ ngợi bên tai đã nghe Hoàng đế nói:

-         Hai vị phu nhân đi Từ Trữ cung trước đi. Trẫm còn có chút chuyện cần bàn với An Viễn Hầu.

Vừa nói vừa sai người dẫn bọn họ đi.

Tương Nhược Nam cùng Vu Thu Nguyệt quỳ xuống tạ ơn, từ tốn bước ra điện. Bên ngoài thái giám chờ sẵn dẫn các nàng đến Từ Trữ cung.

Tương Nhược Nam rất muốn thấy Thái hâu – ngọn núi dựa lưng của mình, vừa đi vừa suy tính làm thế nào để không bị bại lộ thân phận. Mà đằng sau Vu Thu Nguyệt lại thấp thỏm bất an. Thái hậu sủng ái Tương Nhược Nam là chuyện ai ai cũng biết. Không rõ thái hậu sẽ làm nàng khó xử thế nào đây.

Nhưng rõ ràng nàng mới là người bị hại mà!

Hai người một trước một sau, tâm tư khác nhau đi đến trước Từ Trữ cung.

Trước cửa Từ Trữ cung, một cung nữ lớn tuổi mặc áo lụa hồng đứng ngoài cửa ngăn hai người lại.

Tương Nhược Nam ngẩng đầu nhìn cung nữ, khuôn mặt tròn, mày lá liễu, ánh mắt cẩn trọng. Tương Nhược Nam lập tức nhận ra.

-         Diệp cô cô!

Đây là cung nữ đắc lực bên người thái hậu, trong đầu Tương Nhược Nam hiện lên chút tin tức này.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now