Phần 136

26.4K 529 20
                                    

Phương pháp bảo thai của Tương Nhược Lan thật ra cũng không có gì đặc biệt. Đầu tiên, thai phụ phải tuyệt đối nằm trên giường tĩnh dưỡng, đến ngay cả đại, tiểu tiện cũng giải quyết trên giường. Sau đó, thuốc an thai của thái y đương nhiên không thể không có đồng thời kết hợp với phương pháp thực liệu của Tương Nhược Lan.

Trong thời gian này, bởi vì bảo thai cho Thục phi, mỗi ngày Tương Nhược Lan đều phải tiến cung. Ban đầu, nàng vẫn đề phòng, lo lắng lại bị hoàng đế dây dưa, trừng trị. Dù sao lần trước nàng to gan nói những lời nghịch đạo như thế, lòng dạ hẹp hòi như hoàng đế kia sao có thể buông tha nàng?

Nhưng kỳ quái chính là, liên tiếp vài ngày, Cảnh Tuyên Đế cũng không hề xuất hiện trước mặt nàng, Tương Nhược Lan dần buông lỏng tâm tình. Trong lòng không khỏi nghĩ thầm, chẳng lẽ bị nàng mắng mà lương tâm trỗi dậy? Còn nghĩ, lần trước chuyện lạc hồng, biểu hiện của hoàng đế cũng rất khả nghi……

Tương Nhược Lan nghĩ tới nghĩ lui cũng nghĩ không thông, nhưng nàng là loại người không nghĩ được thì sẽ bỏ qua,  chỉ cần hoàng đế không đến quấn quít lấy nàng thì thế giới thái bình, quản gì vì sao hắn làm thế?

Nếu hoàng đế không dây dưa nàng nữa, nàng cũng không cần đem việc này nói cho thái hậu, nhiều một chuyện không bằng bớt một truyện.

Nhưng thái hậu gần đây lại rất hứng thú với chuyện của nàng, mỗi lần Tương Nhược Lan đến vấn an hay xoa bóp thì đều hỏi chuyện của nàng với Cận Thiệu Khang. Hơn nữa, luôn luôn khuyên nàng sớm viên phòng với Cận Thiệu Khang.

-         Nhược Lan, ngươi không nên cố chấp như cha ngươi. Ngươi có biết vì tính cố chấp đó mà cha ngươi đã chịu biết bao khổ cực? Hòa ly ngươi đừng nghĩ nữa, con đường đó không thể đi được. Bây giờ, chuyện duy nhất nên làm chính là sớm viên phòng cùng An Viễn Hầu, sớm mang thai, chỉ cần ngươi có hài tử, cho dù Vu thị sinh bao nhiêu hài tử cũng chẳng đáng sợ, ai gia khác có biện pháp để mẫu tử bọn họ vĩnh viễn không thể thành chướng ngại của ngươi.

Tương Nhược Lan ậm ậm ừ ừ không đáp ứng cũng không phản đối, nàng biết thái hậu là vì quan tâm nàng, nàng cũng biết ý nghĩ của mình thái hậu không thể hiều và ủng hộ. Nhưng cũng may thái hậu không ép buộc nàng, cho nên nàng cũng không cảm thấy áp lực.

Thái hậu thấy ánh mắt nàng, biết nàng không đem những lời bà nói mà nghe theo. Nhớ lại năm đó, người ấy cũng từng có ánh mắt như thế, cũng từng cố chấp như thế thì không khỏi thở dài. Cũng giống như năm đó không có cách nào ép buộc được người đó, giờ thái hậu cũng không biết nên làm thế nào với Tương Nhược Lan.

Với chuyện của Tương Nhược Lan, thái hậu cảm thấy hứng thú mà Hoàng hậu thì lại càng có hứng thú với chuyện của Thục phi. Mỗi lần Tương Nhược Lan đến Khôn Trữ cung thỉnh an thì Hoàng hậu luôn hỏi chuyện về Thục phi. Cái này cũng chẳng có gì cần giấu diếm nên Tương Nhược Lan cũng nói thật.

Hôm nay, lúc Tương Nhược Lan đến Khôn Trữ cung thì Hoàng hậu lại nhắc đến Thục phi.

-         Thục phi 16 tuổi tiến cung, ba năm nay vẫn rất được thánh sủng, từ quý nhân mà lên thành quý phi. Dù bây giờ nàng bị giáng bậc nhưng theo bản cung thấy, tương lai nếu nàng sinh hạ con trai, chỉ e Hoàng thượng sẽ phong nàng làm hoảng quý phi.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now