Phần 26

32.5K 828 30
                                    

Nghe Tương Nhược Lan nhắc tới muội muội, khuôn mặt tuấn tú cao ngạo của Lưu Tử Căng đột nhiên biến sắc, gân xanh nổi rõ trên trán, bàn tay nắm chặt thành quyền, biểu hiện vô cùng tức giận.

Đương nhiên Tương Nhược Lan biết vì sao hắn lại tức giận. Trong trí nhớ Tương Nhược Lan và muội muội của Lưu Tử Căng là Lưu Tử Đồng trong một lần tại hội du viên (thăm vườn) có chút tranh chấp. Tương Nhược Lan đẩy nàng kia xuống nước. Lưu Tử Đồng dù không chết nhưng lại xấu hổ, phẫn uất đến bị bệnh nặng, sau đó cũng không hề xuất hiện trong bất kì buổi yến hội công khai nào. Vì chuyện này, Thái hậu đã phạt cấm túc Tương Nhược Lan ba tháng. Nhưng Tương Nhược Lan cũng không biết hối cải mà còn công khai cười nhạo Lưu Tử Đồng chỉ là chút chuyện nhỏ mà đã huyên náo, muốn sống muốn chết.

Cho nên bây giờ Tương Nhược Lan rất hiểu tâm trạng của Lưu Tử Căng, nếu đổi lại là nàng thì đã sớm tiến lên bạt tai đối phương mấy cái rồi.

Lưu Tử Căng thở mạnh vài tiếng mới khống chế được sự tức giận trong lòng, hắn hơi chớp mắt nhìn xuống, lãnh đạm:

-         Phu nhân không phải rất rõ ràng sao?

Tương Nhược Lan nhìn hắn nhẹ nhàng nói:

-         Chuyện này là lỗi của ta.

Mặc dù người làm sai không phải là nàng nhưng bây giờ nàng phải thừa nhận tất cả hậu quả. Nàng xuyên qua đến nơi này là sự thật. Làm thế nào để dung nhập xã hội này, làm cho mọi người có thể tiếp nhận mình thì cuộc sống mới tốt, đó mới là mục đích nàng theo đuổi. Con người sống phải có bè có bạn, sống một mình, lập dị thì có gì là hạnh phúc.

-         Ngươi nói cái gì?

Tương Nhược Lan xin lỗi khiến Lưu Tử Căng giật mình. Nên biết, năm đó Thái hậu muốn Tương Nhược Lan tới cửa xin lỗi nàng vẫn mượn cớ bệnh mà trốn thoát. Chuyện xin lỗi cũng sớm rơi vào quên lãng.

Tương Nhược Lan cười nói:

-         Ta nói chuyện này là ta không đúng, trước ta không hiểu chuyện làm tổn thương đến lệnh muội, có cơ hội nhất định sẽ đăng môn xin lỗi.

Thái độ của Tương Nhược Lan khiến Lưu Tử Căng hơi sợ hãi không đoán nổi nàng suy nghĩ gì. Muốn hắn tin tưởng chỉ trong một thời gian ngắn mà một người có thay đổi lớn như vậy thì hắn thà tin rằng bát phụ trước mắt đang đùa cợt mà thôi.

Hắn thản nhiên nói:

-         Phu nhân cố tình!

Tương Nhược Lan cười cười, cúi đầu đi qua hắn.

Lúc này, mặt trời dần lặn về phía tây, hồng quang diễm diễm, ánh nắng chiều nhuộm vàng những đình viện.

Mà Tương Nhược Lan như chìm trong ánh sáng vàng rỡ đó, ánh trời chiều bao trùm người nàng, đôi mi cong cong nhìn lên, môi hơi nhếch, eo thon nhỏ. Khi xưa hắn vừa thấy đã sinh chán ghét mà lúc này, dưới tầng sánh sáng lại khiến cho hắn có cảm giác nhu hòa, ấm áp.

Lưu Tử Căng kinh ngạc nhìn Tương Nhược Lan lướt qua, tầm mắt vẫn nhìn theo bóng lưng nàng mà đứng đờ một chỗ.

Tin tức Tương Nhược Lan xoa bóp cho thái phu nhân rất nhanh được truyền đến Cẩm Tú viên.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now