Phần 138

26.3K 505 12
                                    

Từ hôm Tương Nhược Lan nói chuyện cùng Thục phi xong, thái độ của Thục phi với Tương Nhược Lan dù không chuyển biến đến 180 độ nhưng ít nhất cũng không còn lãnh trào nhiệt phúng như trước.

Mấy ngày nay coi như là đoạn thời gian thảnh thơi nhất của Tương Nhược Lan. Trong phủ, thái phu nhân vẫn không lạnh không nóng nhưng cũng không tìm nàng gây phiền toái. Vu Thu Nguyệt cơ bản không dám tới tìm nàng gây sự, trong cung hoàng đế siêu cấp phiền toái cũng không tìm nàng dây dưa, ngay cả Thục phi cũng an phận.

Thái hậu vẫn khỏe mạnh, Hoàng hậu vẫn hữu hảo như trước, ở chung cùng Cận Thiệu Khang vẫn bình thản như cũ, cuộc sống yên ổn này khiến Tương Nhược Lan có cảm giác thư thái, khiến cho nàng cảm giác, cuộc sống cứ thế trôi đi cũng chẳng có gì là không tốt.

Vốn nàng vẫn lo lắng chuyện của Hoàng hậu, lần trước Hoàng hậu ám chỉ nàng làm sẩy thai Thục phi hoàng đế sao lại không hiểu? Nhưng Khôn Trữ cung vẫn rất bình thường, Cảnh Tuyên Đế cũng không có hành động gì đặc biệt tựa như chuyện này chưa từng xảy ra.

Chỉ là Hoàng hậu có đôi khi nói với nàng, gần đây hoàng đế ít tới Khôn Trữ cung hơn trước.

Tương Nhược Lan không biết có nên đem chuyện hoàng đế đã biết nói cho nàng, nhưng lại nhớ ra hoàng đế đã bảo nàng không nên nhúng tay vào chuyện này, đồng thời cũng thấy Hoàng hậu biết sẽ chỉ khiến nàng thêm lo lắng chữ chẳng có ích lợi gì cho nên vẫn nhẫn nhịn không nói.

Khi nhắc tới chuyện này, nét mặt Hoàng hậu có chút ưu sầu:

-         Cuối cùng, nhiều năm như vậy, cho dù bản cung có thay đổi thì trong mắt Hoàng thượng bản cung vẫn là người cũ! Rất nhanh lại có người mới tiến cung, hậu cung này chẳng biết có bao nhiêu người lại ngủ không yên rồi.

-         Người mới? Tương Nhược Lan tò mò hỏi.

Hoàng hậu nhìn nàng một cái, nhàn nhàn đáp:

-         Nhược Lan còn không biết? Tháng sau là ba năm một lần tuyển tú! Chẳng biết lại có bao nhiêu cô nương tuổi trẻ mỹ mạo tiến cung…

-         Tháng sau, vậy chẳng phải là rất gần.

Hoàng hậu cười khổ một tiếng:

-         Không thấy gần đây bản cung bận rộn nhiều việc sao?

Tương Nhược Lan nhìn Hoàng hậu, trong lòng rất đồng tình, chồng tìm thêm vợ bé, thân là thê tử còn phải bận rộn giúp đỡ, mệt mỏi cũng không được kể, còn không được đố kỵ.

Vị trí Hoàng hậu này cho dù là cao cao tại thượng nhưng không phải là không có trả giá.

Bên này, Tương Nhược Lan sống rất thoải mái nhưng bên kia, cuộc sống của Vu Thu Nguyệt vô cùng không ổn.

Từ hôm đó, Cận Thiệu Khang giận dữ bỏ đi, trong khoảng thời gian này hắn cũng không tới Cẩm Tú viên. Trước dù mỗi ngày Cận Thiệu Khang đều ngủ lại Thu Đường viện nhưng cách một hai ngày cũng sẽ tới Cẩm Tú viên xem nàng, hoặc cùng nàng ăn một bữa cơm. Nhưng bây giờ, ngay cả bóng dáng hắn cũng không nhìn không thấy.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now