Phần 75

32K 806 58
                                    

Trên tửu lâu, Cận Thiệu Khang nhìn thấy muội muội chịu nhục. Vội vàng chạy xuống lầu, khi hắn đi qua đám người tới đó thì vừa lúc thấy Tương Nhược Lan đánh Từ Uyển Thanh.

-         Ngươi đánh Yên Nhiên cũng giống như đánh ta……

Trong nháy mắt này, trong lòng Cận Thiệu Khang không rõ là cảm giác gì.

Bên kia, Từ Uyển Thanh sao chịu được tức giận này, giơ tay muốn đánh lại đã bị Tương Nhược Lan dễ dàng nắm lấy, nhướng mi lại giơ tay lên

Từ Uyển Thanh hét lên một tiếng, nhắm mắt rụt cổ đợi ăn tát. Nhưng tay Tương Nhược Lan cũng không rơi xuống mặt nàng. Mở mắt đã thấy một nam tử anh vũ bất phàm đứng trước mặt Tương Nhược Lan, gắt gao nắm chặt tay nàng.

Tương Nhược Lan thấy Cận Thiệu Khang tới, cũng biết cái tát này thế nào cũng không đánh nổi nữa. Nàng nhìn Từ Uyển Thanh lạnh lùng hừ một tiếng:

-         Coi như số ngươi may

Nói xong rút tay ra khỏi tay Cận Thiệu Khang, lui về phía sau mấy bước.

-         Ca ca!

Cận Yên Nhiên thấy Cận Thiệu Khang thì vội chạy tới bên cạnh hắn, òa lên khóc.

Từ Uyển Thanh đương nhiên là biết Cận Thiệu Khang. Nhưng nàng ỷ vào cha là nhị phẩm Thượng thư, tỷ tỷ là sủng phi đương triều nên cũng không coi hắn vào mắt. Nàng ngẩng cao đầu nhìn Cận Thiệu Khang nói:

-         An Viễn Hầu, hôm nay thê tử, muội muội của ngươi giữa đường làm nhục ta, ngươi định ăn nói với cha ta thế nào đây.

Cận Yên Nhiên giờ có ca ca dựa vào, lo lắng giảm đi nhiều, lập tức phản bác lại:

-         Rõ ràng là ngươi ra tay trước. Chẳng lẽ bị người đánh còn không cho người đánh lại? Ngươi đừng quá bá đạo.

Cận Thiệu Khang cười cười, đầu tiên là khom người với Từ Uyển Thanh rồi không nhẹ không nặng nói:

-         Hôm nay, đầu tiên là xa giá Từ tiểu thư đụng thương người chẳng những không bồi thường mà vẫn dung túng nô tài đánh người giữa đường, nếu không phải phu nhân ta ngăn cản, kịp thời cứu người. Hôm nay chỉ sợ Từ tiểu thư đã động đến mạng người rồi. Tiểu thư không những không biết cảm ơn còn giữa đường làm nhục muội muội ta, ta thật sự chẳng biết tiểu thư tại sao nói khí khái đến như vậy. Vốn nghĩ Từ đại nhân là Lễ bộ thượng thư đương nhiên là người đọc sách thánh hiền hiểu rõ đạo lí. Đương nhiên sẽ không vì chuyện thế này mà làm khó bản hầu.

Từ Uyển Thanh sắc mặt lúc hồng lúc xanh, cha vô cùng trọng danh dự, nếu để ông biết chuyện này không chừng sẽ không giúp mình mà ngược lại sẽ giáo huấn mình mất.

-         Không phải bổn tiểu thư đụng phải người kia mà là tên tiểu tử đó tự mình lao ra

Hôm nay, nàng chỉ có thể dựa vào đó mà xoay chuyển tình huống.

Cận Thiệu Khang nghe xong, sắc mặt trầm xuống:

-          Từ tiểu thư, có một số việc không phải ngươi muốn phủ nhận là có thể phủ nhận được! Chuyện này chẳng những là bản hầu tận mắt nhìn thấy mà mọi người ở đây cũng tận mắt nhìn thấy. Từ tiểu thư có thể lừa gạt mình, ức hiếp người nhưng sao có thể tránh được những lời nói thật của dân chúng

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz