Phần 62

30.5K 781 16
                                    

Lưu Viện sĩ gầm lên một tiếng khiến mọi người đều giật này mình. Phải biết rằng ông không phải là người dễ phát hỏa, huống chi đây còn là tẩm cung thái hậu.

Mọi người không hẹn mà cùng nhìn về phía Tương Nhược Lan, như vậy, Lưu Viện sĩ cũng biết người vừa nói lời hoang đường khi nãy chính là Tương Nhược Lan.

Lưu Viện sĩ đi tới phía Tương Nhược Lan, Diệp cô cô thấy sắc mặt Lưu Viện sĩ không tốt vội đi tới bên người Tương Nhược Lan, ngầm nhắc nhở thân phận của nàng cho Lưu Viện sĩ.

Lưu Viện sĩ nghe nói đây chính là Hầu phu nhân đã từng cứu phu nhân mình, sắc mặt hơi hòa hoãn xuống nhưng ánh mắt vẫn sắc lạnh.

Ông nhìn Tương Nhược Lan hỏi:

-         Hầu phu nhân, xin hỏi Hầu phu nhân chính là đại phu?

Tương Nhược Lan cười khan một tiếng:

-         Ta không phải.

Lưu Viện sĩ nhướng mày, sắc mặt càng trầm:

-         Hầu phu nhân, phàm là hành y phải luôn luôn nghiêm cẩn, nó liên quan đến tính mạng con người, không thể chấp nhận nửa tia sơ sót! Bản quan cũng nghe nói Hầu phu nhân rất có hiểu biết trong việc thực liệu, nhưng Hầu phu nhân hoàn toàn không thông y lí, như vậy đừng tùy tiện đưa ra chủ ý, tránh xảy ra sai xót. Nếu không phải bản quan ở đây, Hầu phu nhân có biết hậu quả thế nào không?

Tương Nhược Lan lúc này cũng có chút hối hận, tại sao không đợi Lưu Viện sĩ đi rồi mới cho Thái hậu uống nước đường? Như vậy sẽ không phiền toái thế này. Nhưng lại nghĩ, Thái hậu không thể dùng những đồ ngọt là điều ai cũng biết, nếu mình cho Thái hậu uống nước đường thì các cung nữ cũng sẽ ngăn lại. Cuối cùng, vẫn là nên nói cho Lưu Viện sĩ mới là cách tốt nhất.

Nhưng mà trung y thì mình không biết, tây y thì hắn không thông, nên nói thể nào đây.

Hơn nữa, Thái hậu vốn quen thuộc với bộ dáng bình thường của Tương Nhược Lan, nếu mình nói ra, có thể nghi ngại mình hay chăng?

Tương Nhược Lan càng nghĩ càng rối

Lưu Tử Căng bên cạnh biết rõ tính cha, thấy cha nghiêm túc dạy dỗ Tương Nhược Lan như thế, lại thấy sắc mặt Tương Nhược Lan không vui, tưởng rằng nàng không xuống được thang, vội đi tới, hòa nhã nói với Tương Nhược Lan:

-         Hầu phu nhân, bệnh tiêu khát quả thật không thể dùng những đồ ngọt, như thế chỉ khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn. Ta cũng biết là phu nhân vô cùng quan tâm thái hậu nên mới nói lỡ. Viện sĩ đại nhân tính tình thẳng thắn, nói chuyện mạo phạm, xin thứ lỗi!

Nói xong cúi người trước Tương Nhược Lan một cái.

A Diệp bên cạnh cũng nói:

-         Đúng thế, Hầu phu nhân chỉ là nhất thời nói lỡ, Lưu Viện sĩ không nên để ý

Dù Lưu Viện sĩ phẩm cấp không cao nhưng y thuật rất cao. Hơn nữa, tính tình bộc trực, trong mắt chỉ có bệnh nhân và y thuật, không tham dự chuyện tranh đấu cung đình. Bệnh của Thái hậu vẫn nhờ ông chữa trị mới có thể chịu được lâu như vậy nên vẫn nhận được sự kính trọng của mọi người

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now