Phần 140

28.2K 526 44
                                    

Trong thời gian này, Cận Thiệu Khang dần dần cảm thấy Tương Nhược Lan có sự khác lạ. Trước kia ở cùng hắn, dù nàng vẫn né tránh những động tác thân mật của hắn nhưng vẫn còn nói chuyện khá nhiều, thường thường nói chuyện trong cung hay trong phủ cho hắn. Hắn rất thích lúc nàng nói chuyện cùng hắn, miệng cười như hoa, ánh mắt linh động. Nhưng bây giờ nàng rất ít khi chủ động nói chuyện cùng hắn, buổi tối cơ bản lên giường không bao lâu là ngủ, khi hắn muốn nói chuyện cùng nàng thì nàng cũng chỉ ậm ừ vài tiếng ứng phó.

Cận Thiệu Khang thân là nam nhân đương nhiên không thể hiểu rõ tâm tư nữ nhân, huống chi nữ tử này là người khó nắm bắt nhất trong những người hắn biết. Hắn đâu biết được trong lòng nàng đang nghĩ gì. Một ngày hai ngày hắn còn có thể nhẫn nại, nhưng mấy ngày liền như thế, hắn đã cảm giác không chịu được.

Sáng sớm hắn đều tức giận mà đi, nghĩ từ đêm nay sẽ không đặt chân đến Thu Đường viện nữa, chẳng lẽ không có nàng không thể! Bây giờ cái gì cũng theo nàng rồi nàng còn muốn thế nào? Còn phải cầu xin nàng?

Nhưng vừa đến tối, bất tri bất giác hai chân lại tới Thu Đường viện. Trong lòng đầy bất đắc dĩ, mình làm sao vậy? Nếu để cho người khác biết “sát Hầu” từng tung hoành phía tây nay lại bị một nữ tử trị gắt gao như thế chẳng phải sẽ cười đến rụng răng? Nhưng hắn khó có thể ức chế khát vọng muốn được gặp nàng.

Người dù đến Thu Đường viện nhưng cuối cùng cũng vẫn muốn có thể diện, đối với Tương Nhược Lan cũng dần lạnh đi, hai người thường cả tối không nói câu gì.

Thời gian này Tương Nhược Lan cũng không vui vẻ gì, bởi vì nàng cũng không biết nên làm gì bây giờ? Những lời đêm đó hắn nói gì nàng làm bộ không nghe thấy nhưng không có cách nào không để ý, nàng càng lúc càng thấy mình không thể bình thường đối xử với hắn như trước kia. Ánh mắt hắn, nụ cười của hắn, mỗi động tác nhỏ của hắn thường sẽ khiến tim nàng đập nhanh hơn. Nàng cảm thấy, nếu mình cứ để tiếp diễn như thế này, kết quả sau này sẽ không thể khống chế được.

Nàng cảm thấy như đang bị vây vào mê võng. Để cho nàng không hề đề phòng mà ở bên hắn, tin tưởng hắn, sinh con đẻ cái cho hắn, nàng không thể tin tưởng được. Vu Thu Nguyệt, đứa trẻ kia, còn cả Hoa Thanh, Nhược Lâm, nàng không thể coi bọn họ không tồn tại. Hắn dù có nói sẽ không động đến các nàng nhưng bọn họ vẫn sống sờ sờ đó, đều là những người có quan hệ thân thiết với hắn, cuộc sống sau này dài như vậy, hắn thật sự có thể buông tha bọn họ?

Nếu đến lúc đó hắn không thể giữ được lời hứa, nàng đã hãm sâu vào đó hoặc đã sinh hạ hài tử thì nàng nên làm thế nào? Hòa ly? Không cần nghĩ cũng thấy không có khả năng! Mở một con mắt nhắm một con mắt? Đây chẳng phải là tự ngược mình?

Nàng cũng nghĩ dứt khoát đến biệt viện của mình mà sống, nhưng hỏi Phương mụ mụ mới biết được, từ biệt viện đến kinh thành mất một ngày đường. Giờ nàng thường xuyên phải vào cung, thật sự bất tiện.

Hay là khéo léo bảo Cận Thiệu Khang đừng tới phòng mình? Như vậy chắc chắn sẽ khiến hắn tức chết, chuyện sẽ càng loạn, đuổi phu quân ra khỏi phòng, ở thời này đúng là quá kinh thiên động địa rồi.

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now