Phần 86

28.2K 674 20
                                    

Hồng Hạnh trải qua chuyện này lại được quay về làm nha hoàn hầu hạ bên Tương Nhược Lan. Nàng từ nhỏ đã hầu hạ Tương Nhược Lan, phương diện này coi như tận tâm. Trước kia Tương Nhược Lan không thích tính cách nông nổi của nàng nhưng có lẽ qua lần giáo huấn trước, Hồng Hạnh đã thu liễm rất nhiều, cách xử sự cũng trầm ổn hơn. Tương Nhược Lan cũng dần dần không chán ghét nàng như trước.

Tương Nhược Lan sẽ không dành quá nhiều cảm tình cho những người bên mình, từ nhỏ đến lớn đều là như thế. Nha hoàn và mụ mụ dù vẫn ở bên cạnh nàng, hết lòng hết sức hầu hạ nàng, nàng cũng sẽ bảo vệ bọn họ, đối tốt với bọn họ. Nhưng đó cũng chỉ như là báo đáp chứ không phải coi bọn họ thành bằng hữu, thành thân nhân.

Những người bên cạnh chỉ cần không mang phiền toái cho nàng, không liên lụy nàng thì bất kể là ai nàng cũng không để ý.

Ánh Tuyết vẫn hầu hạ ở Thu Đường viện, Tương Nhược Lan thấy nàng biết chữ, lại tỉ mỉ nên cho nàng hầu hạ ở thư phòng, thuận tiện quản lí tiền bạc của nàng, kể cả tiền mỗi tháng Hầu phủ cho Thu Đường viện cùng với lợi tức thu được từ ba nông trang của nàng.

Hồng Hạnh thấy Ánh Tuyết đã lấy người khác, hơn nữa còn thừa nhận chuyện này trước thái phu nhân sẽ không còn cách nào để xoay người nên cũng không đặt nàng vào lòng. Hôm nay, Thu Đường viện bất luận là tư sắc hay địa vị thì không còn nha hoàn nào hơn được nàng, vì thế nàng càng đắc ý.

Mà Ánh Tuyết bị oan như thế sao lại từ bỏ chuyện giải oan? Nhưng là khổ nỗi không có chứng cứ, cũng không dám đến trước mặt Tương Nhược Lan kêu oan. Dù sao địa vị của Hồng Hạnh trong lòng phu nhân cũng không tầm thường, làm việc tùy tiện chỉ khiến phu nhân chán ghét. Nàng trong lúc này đã suy nghĩ kĩ, hiểu rõ Hồng Hạnh, cảm giác được Hồng Hạnh không có khả năng nghĩ ra được kế hoạch chu toàn như thế, chắc chắn là có người giúp nàng. Vì vậy, Ánh Tuyết từ đó rất để ý đến những việc làm thường nhật của Hồng Hạnh, muốn từ đó phát hiện dấu vết.

Mà Tương Nhược Lan cũng không biết những tâm tư này của bọn nha hoàn. Lúc này, cách vài ngày nàng sẽ vào cung một chuyến. Theo lời Thái hậu nói, mỗi lần cũng tới Khôn Trữ cung một chút trò chuyện cùng Hoàng hậu.

Thái hậu tính toán dù không sai nhưng đó là để cho Tương Nhược Lan được sủng ái. Nhưng nàng tự biết đường mình, vốn chính mình không chịu viên phòng thì cho dù Hoàng hậu thích thì có làm sao? Lí không đúng, tình không ngay, chắc Hoàng hậu cũng không giúp nàng.

Nhưng trò chuyện cho Hoàng hậu vui vẻ, tương lai nếu có cơ hội hòa ly, chắc sẽ nói đỡ cho mình vài câu với hoàng thượng. Tóm lại, Hoàng hậu là nhất quốc chi mẫu, có quan hệ tốt với nàng tuyệt đối là không sai!

Hôm nay, nàng vào cung, đầu tiên là xoa bóp cho Thái hậu, sau đó cùng Thái hậu đi dạo một vòng, Thái hậu vui vẻ thì đến Khôn Trữ cung.

Đại cung nữ Trữ Hinh bên người Hoàng hậu nghênh đón nàng:

-          Hầu phu nhân tới vừa lúc, Hoàng hậu tâm tình buồn bực, nô tỳ cũng không biết nên như thế nào khuyên giải!

-         Hoàng hậu ở đâu?

-         Ở bên trong điện. Hầu phu nhân mời theo ta

[Xuyênkhông] Thế gia danh mônWhere stories live. Discover now